พระเจสัน เปิดใจหวังครองสมณะเพศ

จากกรณีพระเจสัน ยัง หรือ พระเจสัน ปิยาจาโร ถอนหมั้น น.ส.ดาริกา หรือน้องดา จาโกต้า คู่หมั้นสาวลูกครึ่งไทย-อินเดีย

เนื่องจากพระเจสัน มีความปรารถนาที่จะอยู่ในทางธรรมอย่างไม่มีกำหนด และขณะนี้กำลังศึกษาวิชาสมาธิชั้นสูง รุ่นที่ 1 ร่วมกับพระสงฆ์ ครูสมาธิ นักวิชาการจากทั่วประเทศ และผู้ทรงคุณวุฒิทางการเมือง รวมกว่า 1,500 ชีวิต ที่วัดธรรมมงคล สุขุมวิท 101 แขวงบางจาก เขตพระโขนง โดยมีพระธรรมมงคลญาณ(หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล เป็นพระอาจารย์ตามหลักสูตร และหลังจากจบหลักสูตรประมาณต้นเดือน ส.ค. นี้ จะเดินทางไปพำนักอยู่ที่วัดราชธรรมวิริยาราม 3 เมืองแอดแมนตั้น ประเทศแคนาดา ตามที่เสนออ่าวไปแล้วนั้น


พระเจสัน เปิดใจหวังครองสมณะเพศ

ความคืบหน้า วันนี้(21 ก.ค.) ที่วัดธรรมมงคล พระเจสัน
 
ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “พฤหัสอัศจรรย์” เป็นรายการเดียว โดยเล่าถึงการตัดสินใจตัดกิเลสไม่คิดสึกจากผ้าเหลือง โดยมีพระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล หลวงพ่อที่พระเจสันให้ความเคารพนับถือ ร่วมสัมภาษณ์ด้วย

โดยพระเจสัน เปิดเผยว่า กรณีคนทั้งประเทศอยากรู้คือเหตุใดถึงไม่คิดสึกนั้น
 
เพราะเลื่อมใสศรัทธาในทางธรรม เลื่อมใสในการปฏิบัติธรรม ตั้งจิตทำสมาธิ และอยากจะบวชทดแทนคุณบิดามารดา ทำให้ตัดสินใจละกิเลส ละทางโลก แล้วเดินหน้าเข้าสู่สมณะเพศ เพื่อต่อยอดสะสมบุญ เลยตัดสินใจออกบวช โดยปรารถนาอยากที่จะขอออกบวชครองสมณะเพศแบบนี้ตลอดไป ไม่อยากให้มีเวลามาเป็นตัวกำหนด อยากตั้งจิตทำสมาธิ ฝึกจิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ

ส่วนตัวคิดว่าตัวเองเดินมาถูกทางแล้ว การกระทำทั้งหมดนี้ เป็นเพราะเลื่อมใสศรัทธา ก็เลยอยากจะศึกษาพระธรรมต่อไป ทั้งนี้เทปการเปิดใจในครั้งนี้ จะนำไปออกอากาศในรายการ “พฤหัสอัศจรรย์” ในคืนวันที่ 26 ก.ค. เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี.


พระเจสัน เปิดใจหวังครองสมณะเพศ


พระเจสัน เปิดใจหวังครองสมณะเพศ


พระเจสัน เปิดใจหวังครองสมณะเพศ


พระเจสัน เปิดใจหวังครองสมณะเพศ


พระเจสัน เปิดใจหวังครองสมณะเพศ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์