เหล่าคนบันเทิงเข้ารับปริญญาจุฬาฯ


 เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ หอประชุมใหญ่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี พ.ศ.2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้มีบุคคลในวงการบันเทิงเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจำนวนมาก 

ได้แก่ ‘ชะเอม’ศิริพิชยา วิสิฐไวทยากุล นางเอกค่ายเอ็กแซ็กท์ ที่คว้าเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากคณะครุศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษานอกระบบโรงเรียน เอกจิตวิทยาการปรึกษาและแนะแนว,

‘แต้ว’ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกชื่อดังจากช่อง 3 สำเร็จการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 2 , 

‘นิว’ชัยพล พูพาร์ต พระเอกจากซิทคอม “เป็นข่าว” ที่สำเร็จการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา เอกนันทนาการและการจัดการกีฬา เกียรตินิยมอันดับ 2

‘มัดหมี่’พิมดาว พานิชสมัย สำเร็จการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ตะวันตก เอกวอยซ์ เกียรตินิยมอันดับ 2, 

‘ตรี’นันรัตน์ ชาวราษฎร์ สำเร็จการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานาฏยศิลป์ไทย เกียรตินิยมอันดับ 2,

‘สน’ยุกต์ ส่งไพศาล พระเอกค่ายเอ็กแซ็กท์ สำเร็จการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมนาโน(หลักสูตรนานาชาติ) และ 

‘เมย์’ปวีณ์สุดา จันทร์เกษ สำเร็จการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ สาขาวิการโฆษณา 



ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานรับปริญญาเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีทั้งครอบครัว แฟนคลับ และเพื่อนพ้องในวงการมาร่วมแสดงความยินดีมากมาย อาทิ อเล็กซ์ เรนเดลล์, วิว-วรรณรท สนธิไชย ฯลฯ

โดยนางเอกวิกพระรามสี่ ‘แต้ว-ณฐพร’ กล่าวถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า ตื่นเต้นมากโดยเฉพาะตอนที่ขึ้นรับพระราชทานปริญญาจากพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพฯ ตื้นตันใจเป็นที่สุด สำหรับเกียรตินิยมอันดับ 2 ที่ได้มานั้น จริงๆ ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้แต่พอรู้ว่าตนเองต้องทำงานในวงการไปด้วยก็ยิ่งต้องเพิ่มความรับผิดชอบในเรื่องการเรียนมากขึ้น พยายามมีความสุขกับการเรียน ส่วนแพลนเรียนต่อปริญญาโทมีคิดไว้แต่ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้เพราะต้องถ่ายละครอีก 2 เรื่อง

ด้าน ‘ชะเอม-ศิริพิชยา’ เจ้าของเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ทำให้คุณแม่ภูมิใจ เคล็ดลับการเรียนของตนไม่มีอะไรมาก แค่ตั้งใจเรียนในห้องให้เต็มที่ นอกจากนี้ก็มีแพลนที่จะเรียนต่อปริญญาโททางด้านครุศาสตร์เหมือนเดิม ตนคิดว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญ หากมีโอกาสที่จะช่วยพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยได้ก็ยินดีที่จะทำ

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่บรรดาดาราบัณฑิตป้ายแดงกำลังถ่ายภาพรวมกันอยู่นั้น ปรากฏว่า นางรวงทอง เตมีรักษ์ คุณแม่ของนางเอกสาว ‘แต้ว-ณฐพร’ ได้ถูกคนร้ายล้วงกระเป๋าที่บริเวณใต้ตึกมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ ทั้งนี้ นางรวงทอง ได้แจ้งเรื่องไว้กับทางเจ้าหน้าที่ของจุฬาฯ พร้อมกับขอดูกล้องวงจรปิดแต่ไม่สามารถมองเห็นคนร้ายได้ ส่วนทรัพย์สินที่โดนคนร้ายขโมยไปนั้นเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมกับบัตรสำคัญต่างๆ ซึ่งตอนนี้ได้ทำการอายัดไว้หมดแล้ว

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์