จ๋า หวิดบอด! ไวรัสลงตาทำรายได้หด 3 แสน

"จ๋า" โล่ง!ตาหวิดบอดไวรัสชนิดรุนแรงลงตา


หมอแนะงดรับงาน 2 อาทิตย์ ระบุเหตุมาจากการใช้เครื่องแต่งหน้าร่วมกับผู้อื่น พ้อรายได้หดชวดเงิน 3 แสน อยู่โรงพยาบาลมาตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพราะไวรัสชนิดรุนแรงลงตา สาว "จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" หวิดบอด

สาเหตุเพราะใช้ที่แต่งหน้าร่วมกับคนอื่น

งานนี้เลยต้องหยุดงาน 2 อาทิตย์ ชวดเม็ดเงินไปทั้งหมด 3 แสน โดยสาวจ๋าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ห้อง 1224 ให้สัมภาษณ์อาการดังกล่าวว่า


ไวรัสเข้าตาค่ะทำให้ไปเกาะเส้นเลือดฝอยในตาแตก


ก็เป็นทั้ง 2 ข้างเลย ทั้งเปลือกตาบน เปลือกตาล่าง ตาขาว แล้วทำให้เยื่อบุตาอักเสบ หลังจากนั้นตาขาวก็จะบวมอักเสบ น่ากลัวมาก เวลากระพริบตามันจะย่นๆ และจะเริ่มเพิ่มขึ้น แล้วร่างกายเราสร้างเอนไซด์มาย่อยไวรัส แต่ด้วยความที่มันต้องย่อยเยอะมาก มันเลยมาย่อยกระจกตาดำของจ๋าด้วย

เลยทำให้มีผลต่อการมองเห็น

แต่ตอนนี้เลยจุดอันตรายแล้วค่ะ เชื้อโรคมันเริ่มตายแล้ว มันมีชีวิตอยู่ได้เพียง 2 อาทิตย์ นี่นอนโรงพยาบาลมา 6 วันแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ ก็อยู่บ้านรักษาตัวมา 7 วันแล้ว

คุณหมอให้การรักษาอย่างไรบ้าง??

ทั้งฉีดยา ป้ายยา ทานยา หยอดยา ส่วนเอฟเฟคกับยาไม่มีค่ะ เพราะเค้ามียาที่เหมาะกับโรคแล้วตอนนี้ใช้คอนแทคเลนปิดกระจกตาดำเอาไว้เพื่อไม่ให้แผลมาโดนกันเอง เดี๋ยวตาจะเจ็บอีก


มีผลต่องานมากแค่ไหนฦ


ก็..หยุดงานหมดเลยค่ะ 2 อาทิตย์ เรารับงานไว้เยอะมาก ชวดเงินไป 3 แสนนะ เสียดายเหมือนกันนะ แต่เสียดายไปก็เท่านั้นนะ เพราะเราต้องเอาตาไว้ก่อน ตาเรามีคู่เดียว

ต่อจากนี้ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ?

ตอนนี้พยายามให้มันหายดีก่อน และเรื่องของความสะอาด โดยเฉพาะการแต่งหน้าร่วมกับผู้อื่น เข็ดแล้ว อาจจะต้องเอาแปรงส่วนตัวของเราไป คุณหมอบอกว่าการแต่งหน้าร่วมกันมีเปอร์เซ็นต์สูงที่ทำให้เกิดโรคนี้ขึ้น

เพื่อนในวงการมีใครมาเยี่ยมบ้าง

มีเพื่อนที่โรงเรียนค่ะที่มาเยี่ยม ไม่ได้บอกใคร ไม่มีใครรู้ เพราะว่าเรากลัวตาเราที่อ่อนแอมาก ติดเชื้อ ช่วงนี้คงต้องใส่แว่นกันแดดไว้ก่อน ช่วงนี้ยังไม่ควรเจอคนเยอะ เพราะเราอาจไปแพร่เชื้อให้เค้าหรือเค้าอาจเอาโรคอื่นมาติดเราอีก พี่นนท์ไม่ได้คุยกันเลย 2 เดือนแล้ว เค้าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจ๋าป่วย ส่วนพี่หนุ่มกรรชัย เค้าก็ฝากพี่ๆ ทีมงานให้มาบอกว่าหายเร็วนะค่ะ จ๋ากล่าว.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์