ตุ๋นยุ่ยบีม-ศรัณยู สูญ3.5แสน


บีม ศรัญญูบีม ศรัญญู

 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ก.ค. ดีเจ.และนักแสดงชื่อดังบีมŽศรัณยู ประชากริช พร้อมด้วยนายยอดชาย สงวนศฤงคาร กรรมการ บริษัท ยอดรุ่งโรจน์กลการ(2001) จำกัด 


ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจของครอบครัว ได้เข้าพบพ.ต.อ.เสรี ภูษาชีวะ ผกก.สภ.บางบัวทอง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กรณีมีผู้แอบอ้างสั่งอะไหล่รถยนต์แล้วปลอมแปลงแคชเชียร์เช็คจ่าย เป็นเหตุให้ต้องสูญเงินหลายแสนบาท พ.ต.อ.เสรีจึงได้นำดีเจ.หนุ่มและนายยอดชายพร้อมหลักฐานเข้าพบพ.ต.ท.บุญเลิศ อาคมวัฒนะ สว.เวร เพื่อรับแจ้งความ


 นายยอดชายกล่าวว่าบริษัทตนได้รับโทรศัพท์ติดต่อมาจากบริษัทสุวรรณกลการ ซึ่งแจ้งว่าอยู่ที่บางบัวทอง ได้ติดต่อซื้ออะไหล่รถยนต์หลายรายการ เป็นจำนวนเงิน 352,300 บาท ตอนแรกนั้นตนก็แจ้งว่าขอให้จ่ายเป็นเงินสด แต่คู่กรณีแจ้งว่าขอจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค ซึ่งเห็นว่าแคชเชียร์เช็คเป็นเช็คที่ต้องซื้อจากธนาคารจึงไม่น่าจะมีปัญหา จึงได้จัดของส่งไปให้พร้อมกับนำไปส่งให้ที่บริษัทนี้ที่บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อไปถึงทางบริษัทสุวรรณกลการได้นำแคชเชียร์เช็คมาให้ เป็นเช็คที่ออกโดยธนาคารกรุงเทพ สาขารัตนาธิเบศร์ จำนวนเงินถูกต้องตามที่ตกลงราคากันไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่ของตนตรวจสอบว่าเป็นเช็คของจริงจึงได้ส่งมอบสินค้าให้ไป


 นายยอดชายกล่าวต่อไปว่า ในวันรุ่งขึ้นตนจึงได้นำเช็คดังกล่าวไปฝากเข้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาวรจักร ซึ่งทางธนาคารก็รับฝาก ต่อมาทางธนาคารได้เรียกเก็บเงินจากเช็คดังกล่าว แต่ปรากฏว่าธนาคารกรุงเทพ สาขารัตนาธิเบศร์ แจ้งว่าแคชเชียร์เช็คใบดังกล่าว มีเงินจำนวน 1,000 บาทเท่านั้น พอตนทราบเรื่องก็ตกใจ บีมกับพนักงานอีก 2 คนจึงได้เดินทางไปยังบริษัทที่ไปส่งของ ปรากฏว่าบริษัทดังกล่าวปิดไปแล้ว และเบอร์โทรศัพท์ที่เคยติดต่อกันก็ไม่สามารถจะติดต่อได้จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดี


 ด้านดีเจ.หนุ่มกล่าวว่าที่บ้านของตนทำธุรกิจนี้มานานถึง 30 ปี บริษัทนี้ตนก็เป็นผู้ร่วมถือหุ้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เรื่องเงินที่สูญไปยังไม่ซีเรียสเท่ากับวิธีการที่คนพวกนี้มาใช้หลอก ปลอมได้ถึงขนาดแคชเชียร์เช็ค และก็ปลอมได้เนียนมากๆ ขนาดเจ้าหน้าที่ธนาคารเองก็ยังตรวจไม่เจอว่าตัวเลขปลอม และก็คิดว่าไม่น่าจะมีแค่เราที่เจอแบบนี้ จึงอยากจะให้เป็นอุทาหรณ์กับคนอื่นๆให้ระมัดระวัง ส่วนเรื่องคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการต่อไป รวมไปถึงธนาคารกรุงเทพก็แจ้งว่าจะดำเนินการฟ้องร้องคนที่กระทำผิดในครั้งนี้ด้วย




บีม ศรัญญูบีม ศรัญญู


บีม ศรัญญูบีม ศรัญญู


บีม ศรัญญูบีม ศรัญญู


บีม ศรัญญูบีม ศรัญญู

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์