เป้ไร้ปัญหาสมอลล์รูม

        
เป็นเรื่องที่พูดถึงกันมาสักพักใหญ่แวดวงดนตรี หลังจากที่นักร้องหนุ่มมาดเซอร์ "เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ" ออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้เขาไม่ได้อยู่ภายใต้สังกัด "สมอลล์รูม" ค่ายที่ "เป้" อยู่มานาน ตั้งแต่ปี 2547 ในนามวง "สเลอ" จนมาถึงการได้มาเป็นศิลปินเดี่ยว

 เรียกได้ว่าเป้คือลูกหม้อของค่ายสมอลล์รูมกันเลยทีเดียว การออกมาประกาศย้ายจากสมอลล์รูมไปอยู่ใต้ชายคาบ้านหลังใหม่ "บีลีฟ เรคคอร์ด" ถือว่าช็อกใจแฟนๆ พอสมควร
 
เนื่องจากก่อนหน้านี้ แฟนๆ ของเป้และสมอลล์รูมทราบดีว่าเป้กำลังจะมีผลงานเพลงอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 กับค่ายนี้ โดยปล่อยเพลง "ชิซูกะ" ออกมาเรียกน้ำย่อยกันก่อน และมีแผนว่าจะวางอัลบั้มเต็มในเดือนพฤษภาคม แต่เมื่อเวลาล่วงเลยผ่านมาเกือบหนึ่งเดือน เป้ก็ย้ายมาซบค่าย "บีลีฟ เรคคอร์ด" พร้อมเตรียมปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ซิงเกิ้ลแรกภายใต้ชายคา "บีลีฟฯ" ที่ชื่อว่า "ไก่" ที่เพลงจะถูกปล่อยในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้  
 
เป้ได้เผยกับ "คม ชัด ลึก" ถึงเหตุผลที่ออกจากค่ายสมอลล์รูม ว่าเป็นเรื่องของการทำงาน และยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับทางค่ายเดิม หรือว่าอยากจะเปลี่ยนทิศทางการทำงาน เพราะมีข่าวว่ามีปัญหาในเรื่องของแนวเพลงที่ไม่ตรงกันกับสมอลล์รูม 
 
"หลังจากออกมาแล้ว เพลงก็ยังไม่เปลี่ยนแนว จะเป็นโฟล์กซองเหมือนเดิม แต่จะมาในรูปแบบของฟลูแบนด์มากขึ้น มีมือดับเบิลเบสเข้ามา ผมเป็นคนเหยียบกลองเอง แต่ไม่ใช่วงเพราะระบบวงผมคงไม่ทำแล้ว หลังจากที่เคยทำกับวงสเลอ พอโตขึ้นมาแล้วก็มีอุปสรรคหลายอย่างตามมา แต่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความคิดเห็น แต่เหมือนกับว่าพอวันหนึ่งที่เดินต่อไปด้วยกันไม่ได้ มันเลยต้องแยก ซึ่งตอนนี้ผมทำงานในระบบของเป้ เดี่ยว แต่เราจะมีน้องๆ มาช่วยเล่น การทำงานจะคล้ายๆ กับการทำงานเป็นวง แต่ผมจะเป็นคนแต่งเพลงและควบคุมทุกอย่างเหมือนเดิม" เป้บอก

หลังจากเคลียร์เรื่องราวกับค่ายเดิมแล้ว เป้ก็พูดถึงงานเพลงชิ้นใหม่กับค่ายใหม่ กับซิงเกิ้ลเพลง "ไก่" โดยเป้บอกว่าเพลงนี้ถือเป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้มถัดจากเพลง "ชิซูกะ" เนื้อเพลงจะพูดถึง ไข่ไก่ที่พอโตขึ้นมาจะโดนขังอยู่ในเล้าเป็นคอกๆ เรียงขึ้นไปเหมือนคอนโด วันหนึ่งคนเราก็เอาไข่มากิน และไก่ก็วนเวียนมาออกไข่ 
 
"ผมต้องการจะเล่าว่าชีวิตเขามีอยู่แค่นั้น แต่วันหนึ่งพอเขาตาย เขาต้องกลายเป็นไก่ที่ถูกแปรรูป เป็นแกงเขียวหวานไก่ แกงกะหรี่ไก่ เป็นข้าวมันไก่ ถือว่าเพลงนี้เป็นเพลงเพื่อชีวิตไก่ดีๆ นี่เอง จุดเริ่มต้นของการแต่งเพลงนี้ มาจากการที่ผมเห็นไก่ที่อยู่ในเล้า ของค่ายโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ผมรู้สึกว่ามันน่าสะเทือนใจ เพราะว่าเขาไปซื้อไก่มาใส่คอกใส่เล้า ซึ่งผมอยากรู้ว่าปกติชีวิตไก่ได้ไปไหนบ้าง แล้วถึงรู้ว่าเขาไม่ได้ไปไหนเลย เขามีชีวิตอยู่แค่นี้เอง บางคนอาจจะรู้สึกว่าเนื้อหาของเพลงไร้สาระ แต่ผมมองว่าเป็นการเตือนให้เรารู้สึกถึงคุณค่าของอาหารที่เรากิน และสิ่งที่เราบริโภคเข้าไปว่า เลือดเนื้อของเรามาจากอะไร เราได้ทำอะไรกับใครไว้บ้าง หรือทำอะไรก่อนที่จะมาเป็นอาหารให้เรากิน ผมไม่ได้รณรงค์ให้คนเลิกกินนะ แต่อยากให้รู้คุณค่าของอาหารที่เรากินแค่นั้นเอง เพราะเพลงผมส่วนใหญ่จะตรงๆ ไม่ต้องตีความอะไรมากมาย" เป้กล่าว

 
          ปิดท้ายเป้ได้บอกว่าให้รอฟังอัลบั้มแบบเต็มๆ เพราะว่าแฟนเพลงจะได้เห็นเป้ในอีกมุมหนึ่งที่ต่างจากอัลบั้มแรก โดยจะมีสีสันและสไตล์เพลงที่ทำให้คนเห็นมุมมองของเขาที่แตกต่างออกไป

เป้เป้


เป้เป้


เป้เป้


เป้เป้


เป้เป้


เป้เป้


ขอบคุณภาพประกอบ : IG เป้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์