ตั๊ก บงกชปลื้มร่วมงานจันดาราหม่อมน้อยชม

สาว "ตั๊ก บงกช" สุดปลื้มร่วมงาน "จัน ดารา"  "หม่อมน้อย" ชม ฝีมือเทียบชั้น "นก สินจัย"

นักแสดงสาวมากฝีมือ "ตั๊ก-บงกช คงมาลัย" ปลื้มสุดชีวิต เมื่อได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับชั้นครู "หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" ในภาพยนตร์มหากาพย์แห่งโศกนาฏกรรมเรื่องยิ่งใหญ่ "จัน ดารา" โดยรับบทเด่นเป็น "น้าวาด" ผู้เลี้ยงดู จัน ดารา ซึ่งกำพร้าแม่ตั้งแต่เกิดจนเป็นหนุ่ม

งานนี้ สาวตั๊ก ต้องปล่อยฝีมือการแสดงแบบน้อยแต่ได้มาก ในบทกุลสตรีไทยผู้อยู่ในจารีตประเพณีอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่สาวจนแก่ ซึ่งถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ท้าทายการแสดงของเธอเป็นอย่างยิ่ง ตั๊ก บงกช พูดถึงผลงานล่าสุดของเธอว่า

"จริงๆ ตั๊กก็ดูผลงานของหม่อมน้อยมาหลายเรื่อง และก็อยากร่วมงานกับหม่อมมากๆ ทุกตัวละคร ในหนังของหม่อม จะมีเรื่องราว เป็นหนังไทยพีเรียดย้อนยุคที่น่าสนใจ ดูสนุก ไม่น่าเบื่อ ตอนแรกที่หม่อมติดต่อให้เข้าไปคุย ก็แซวตั๊กก่อนเลยว่า เราเคยเห็นในข่าวเธอดูแรงๆ นะ (หัวเราะ) เรื่องนี้ ก็อยากให้ตั๊กเปลี่ยนลุคส์ไปจากเรื่องที่ผ่านๆ มา จะให้เล่นบท "น้าวาด" ซึ่งจะเป็นหญิงไทยที่เรียบร้อยมาก จะไม่ค่อยมีอิสระเท่าไรนัก จะเป็นผู้หญิงที่ยอม ไม่มีปากเสียง ทำทุกอย่างเพื่อรักษาผลประโยชน์ไว้ แต่เป็นวิธีที่นิ่มนวลไม่รุนแรง คาแร็กเตอร์นี้ จะไม่แต่งตัวเลย แล้วพอไปอยู่กับ คุณบุญเลื่อง เราก็จะกลายเป็นแม่บ้านไปเลย บทนี้ก็ยากเลยค่ะ มันต้องเก็บอารมณ์ทุกอย่าง มันนิ่งก็จริง แต่สายตาจะแสดงออก หม่อมจะไม่ได้ให้เล่นท่าทางมาก แต่จะให้ออกทางหน้าทางสายตา แล้วก็เป็นผู้หญิงอารมณ์อ่อนไหว ชอบร้องไห้ ดีใจก็ร้อง เสียใจก็ร้อง จริงๆ ตั๊กจะเป็นคนแข็งนอกอ่อนใน ร้องเฉพาะเรื่องที่เรารู้สึกไม่ดีจริงๆ แต่พอมาเรื่องนี้ เราต้องร้องไห้ตลอด แล้วก็ไม่ได้ร้องนิดเดียวนะ ร้องทั้งวันเลย เพราะมันถ่ายต่อเนื่อง บางครั้งก็ต้องรอหน่อย เราก็กดดันเหมือนกัน หม่อมก็จะพูดเล่น "อ่ะ ทุกคนเงียบ รอตั๊กร้องไห้ ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมแล้ว รอตั๊กร้องไห้อย่างเดียว" (หัวเราะ)

ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกันนี้ ตั๊ก ก็รู้ว่าหม่อมตั้งใจทำงาน ก็ต้องมีดุกันบ้าง แต่ไม่ได้กลัวนะคะ แล้วที่ผ่านมา ก็ได้ยินแต่ข่าวดีๆ ว่า หม่อมตั้งใจทำงาน ก็ต้องมีระเบียบวินัย ซึ่งก็ทำให้การทำงานมันเป็นไปด้วยดี หม่อมจะบอกว่า การที่เราจะทำอะไรให้สัมฤทธิ์ผลได้ เราเองต้องมีวินัย ถ้าเราไม่มีวินัย เราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้สำเร็จได้ มันก็ยาก พอตั๊กได้มาร่วมงานกับหม่อมแล้ว ตั๊ก ก็รู้สึกดีใจมากๆ หม่อมน่ารัก เป็นคนที่เมตตากับตั๊กมาก สอนในสิ่งที่ตั๊กไม่รู้ หม่อมจะสอนเรื่องทั่วไปทุกอย่างเลย แล้วก็เอามาประยุกต์ใช้กับตัวละครได้ ไม่เคยด่าว่า ตั๊กเลย อันไหน ตั๊ก ยังทำไม่ได้ ก็จะมาช่วยสอนช่วยบิวอารมณ์ ตั๊กว่า หม่อมน่ารักมากๆ ค่ะ"

หม่อมน้อย เผยเพิ่มเติมว่า "ตั๊กมีความงามแบบหญิงไทยโบราณ เมื่อแต่งชุดไทย เขาจะงามราวกับนางในวรรณคดี สมกับบทบาทที่ผู้ประพันธ์ (อุษณา เพลิงธรรม) ได้บรรยายไว้ ประกอบกับความตั้งใจและทุ่มเทในการฝึกซ้อม ทำให้การแสดงของตั๊กออกมาอย่างละเมียดละไม และลึกซึ้งเทียบเท่าฝีมือการแสดงระดับนก สินจัย เมื่อวัยสาวเลยทีเดียว" เตรียมพบการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ "ตั๊ก-บงกช คงมาลัย" ได้ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ "จัน ดารา" พร้อมฉายเร็วๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์


บงกช คงมาลัยบงกช คงมาลัย


บงกช คงมาลัยบงกช คงมาลัย


บงกช คงมาลัยบงกช คงมาลัย


บงกช คงมาลัยบงกช คงมาลัย


บงกช คงมาลัยบงกช คงมาลัย


ขอบคุณภาพประกอบ : IG บงกช คงมาลัย

บงกช คงมาลัยบงกช คงมาลัย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์