แม่น้องปอนด์ร่ำไห้ ยกมือไหว้ขอโทษสังคม ลูกสาวโชว์เต้าระบายสี



ความคืบหน้ากรณี นางสาวดวงใจ จันทร์เสือน้อย หรือน้องปอนด์ สาวแพร่ ที่โชว์เปลือยอกระบายสี ในรายการไทยแลนด์ก๊อตทาเลนต์

จนเกิดเสียงโจมตีในการกระทำดังกล่าว ว่าไม่เหมาะสมและเสื่อมเสียภาพลักษณ์ จังหวัดแพร่นั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน ที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 13 ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เป็นบ้านของนางสาวดวงใจ จันทร์เสือน้อย ผู้สื่อข่าวพบนายจันทร์ จันสระน้อย อายุ 70 ปี บิดาของนางสาวดวงใจ ป่วยเป็นอัมพาตมาได้ 11 ปี นอนอยู่บนเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยมีนางไฮ จันทร์สระน้อย มารดา และลูกของนางสาวดวงใจวัย 6 เดือน ที่นางไฮต้องเลี้ยงดู ทั้งสามีพิการ และ หลานสาววัย 6 เดือน

ขณะที่นางไฮ ยกมือกราบขอโทษต่อสังคมพร้อมกับร่ำไห้ และกล่าวว่า หลังทราบข่าวของลูกสาวแล้วก็ไม่สบายใจที่ไปทำให้เสียชื่อเสียง แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร อยากจะวอนประชาชนเห็นใจลูกสาว เพราะว่าลูกสาวเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่เหลือเพียง คนเดียวที่ส่งเงินมาทางบ้านเป็นค่าใช้จ่ายทุกอย่าง  หลังมีสามี และคลอดลูกเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ก็เอาลูกมาให้เลี้ยง  และกลับไปทำงานส่งเงินมาให้ทุกเดือน ๆ ละ 5,000 บาท และหากไม่พอก็ส่งมาให้มากกว่านั้น ทางบ้านไม่มีใครทำงานหาเงินได้ เพราะตนเองก็ต้องดูแลสามี คอยอาบน้ำ ป้อนข้าว ทุกวัน ตลอดระยะเวลา 11-12 ปีที่ผ่านมา

"ส่วนน้องสาวของนางสาวดวงใจ ก็เรียนหนังสือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ต้องใช้เงินจำนวนมากพอสมควร ก็ได้พี่สาวก็ส่งเงินมาให้เรียนทุกเดือน หากขาดนางสาวดวงใจครอบครัวก็ไม่รู้จะไปหาเงินได้จากที่ไหน ที่ผ่านมาตนไม่เคยทราบว่าลูกสาวทำงานอะไร และไม่นึกว่าลูกสาวจะไปทำอย่างนั้น แต่คิดว่าลูกสาวไม่ทำมาหากินที่ผิดกฎหมาย เพียงแต่ว่าอาจจะไม่เข้าใจสังคมดีพอแต่ต้องการเงินเท่านั้น"นางไฮกล่าว


เวลา 14.00 น.วันเดียวกัน นางแสงพลอย มุ้งทอง ประธานสตรีพัฒนาจังหวัดแพร่ และ นายเอกชัย วงศ์วรกุล ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ แถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางแสงพลอย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่อยากซ้ำเติมลูกผู้หญิงด้วยกัน แต่มองแล้วว่าหากน้องปอนด์มีความจำเป็นจริงๆ ในการหาเลี้ยงชีพนั้น ทางสมาคมสตรี และ องค์กรสตรี อื่นๆ ก็น่าจะสามารถเข้าไปหาทางออก และ ช่วยเหลือได้ หากมีความต้องการจริงๆ แต่อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวคิดว่าไม่เหมาะสม และจะลงพื้นที่สำรวจข้อมูล ข้อเท็จจริง อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ความช่วยเหลือ

นายเอกชัย กล่าวว่า  มี 2 ประเด็น เรื่องแรกตัวน้องปอนด์ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่ต้องศึกษากันต่อไปถึงความจำเป็นที่ทำลงไป แต่ยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ เพราะไม่ถูกต้องขัดต่อวัฒนธรรมอั้นดีงามของบ้านเมืองของเรา ครอบครัวลำบากแค่ไหน คิดว่าต้องใช้เวลาเข้าไปเรียนรู้หาวิธีการแก้ไขกันต่อไป

"ส่วนผู้ผลิตรายการ การดำเนินการกับบริษัทผู้ผลิตนั้น ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เราแสดงออกเลยว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำในวิธีการนี้ของผู้ผลิต และผิดหวังกับการกระทำของบริษัท ส่วนการฟ้องร้อง ไม่ใช่บทบาทหน้าที่สภาวัฒนธรรม แต่มีเจ้าหน้าที่ดำเนินการ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีทางกฎหมาย เพื่อที่จะได้เป็นตัวอย่าง เพราะรายการทีวีดังกล่าว ออกในช่วงเวลาที่ครอบครัวดูร่วมกันได้ คิดว่ามีผู้ชมจำนวนมาก โดยเฉพาะเยาวชน ยิ่งทำให้ระมัดระวังในเรื่องความถูกต้องเหมาะสมของรายการ "นายเอกชัยกล่าว

นายเอกชัยกล่าวว่ายังไม่เข้าใจว่า ผู้ผลิตปล่อยให้เกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ไม่ใช่รายการสด แต่เป็นการอัดเทป  และบริษัทเองก็เป็นบริษัทชั้นนำของประเทศ ผลิตรายการมามาก มีรายการสนับสนุนส่งเสริมด้านวัฒนธรรมก็มาก ถือเป็นความผิดพลาด และเป็นบทเรียนสำคัญให้สื่อต่างๆ ต่อไปจะได้ระมัดระวัง ช่วยดูแลสังคม


เวลา 15.30 น.วันเดียวกัน นายชุชาติ คำมา ปลัดอาวุโสอำเภอลอง รักษาราชการแทนนายอำเภอลอง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนางไฮ จันทร์สระน้อย มารดา นางสาวดวงใจ จันทร์สระน้อยว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้โทรศัพท์ติดต่อเพื่อให้ความช่วยเหลือกับครอบครัว นางสาวดวงใจแล้วและอยู่ระหว่างการพูดคุยกันทางโท่รศัพท์ และ ในช่วงค่ำ นายชูชาติจะเดินทางเข้าไปพบมารดาของนางสาวดวงใจอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทราบข้อมูลและหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไ




ปอนด์ ดวงใจปอนด์ ดวงใจ


ปอนด์ ดวงใจปอนด์ ดวงใจ


ปอนด์ ดวงใจปอนด์ ดวงใจ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์