งานเข้า!วธ.เรียกผู้จัดแจงกรณีสาวใจเด็ดใช้อกวาดภาพ

ดังอีก!สาวใจเด็ดใช้อกวาดภาพกลางเวทีThailandGotTalent จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ขณะนี้ ด้าน 'สุกุมล'เต้น!เรียกไทยแลนด์ก๊อตทาเลนต์แจงสาวโชว์อกวาดภาพ
                 
 ฮือฮาอีก! สำหรับรายการดังอย่าง Thailand's Got Talent season 2 ทางช่อง 3 ได้มีผู้โพสต์คลิปบนเว็บไซต์ดังอย่างยูทูปชื่อว่า DuangAesthetic ซึ่งคลิปดังกล่าวมีชื่อว่า Thailand's Got Talent S.2 14/14 ปอนด์ ดวงใจ 17 Jun 2012 เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา



ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเผยถึงหญิงสาวใจเด็ดซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวด โดยมีอาชีพอิสระทำงานเกี่ยวกับศิลปะ และแสดงโชว์ด้วยการวาดลวดลายถอดเสื้อและชุดชั้นในออก พร้อมใช้สีทาตัวและหน้าอกวาดวาดภาพศิลปะอยู่กลางเวที จนเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมในห้องส่งเป็นอย่างมาก

อีกทั้ง 1 ในคณะกรรมการไม่เห็นด้วยกดไฟไม่ให้ผ่านก่อนที่การแสดงจะจบ และเกิดการปะทะคารมอย่างดุเดือดกับคณะกรรมการที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งมองเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และฝ่ายเห็นด้วย มองเป็นเรื่องศิลปะ

อย่างไรก็ตาม การแสดงโชว์ดังกล่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางบนสังคมโลกออนไลน์ และมีหลากหลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม
 'สุกุมล'เต้น!เรียกไทยแลนด์ก๊อตทาเลนต์แจงสาวโชว์อกวาดภาพ
  
เมื่อเวลา 10.00น. นางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม(วธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการแสดงในรายการ “ไทยแลนด์ก๊อตทาเลนต์” ที่ออกอากาศทางช่อง3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย. ซึ่งเป็นการแสดงบอดี้เพ้นท์จากผู้หญิง อายุ 23 ปี ที่ถอดเสื้อกลางรายการแล้วนำสีราดตัวและนำหน้าอกที่ไร้เสื้อผ้าไปทาสีบนกระดาษวาดเขียนขนาดใหญ่ว่า ตนได้เห็นภาพแล้ว ซึ่งรายการนี้เป็นรายการที่มีเรทติ้งเยอะมีผู้ชมทุกเภททุกวัยอีกทั้งเป็นช่วงไพร์มไทม์ ภาพต่างๆ เผยแพร่และเยาวชนเห็นด้วย ก็เป็นห่วงเพราะเราต้องมีคำอธิบายให้เยาวชนที่เขาเห็นภาพเหล่านี้ เพราะถ้าบอกว่าเป็นแง่ของศิลปะก็ต้องมีขอบเขตในการนำเสนอ มันควรจะมากรตัดภาพบางส่วนที่มันไม่เหมาะสมออกซึ่งเราต้องมีคำอธิบายให้เยาวชน




 “ขณะนี้ภาพได้เผยแพร่ออกไปแล้ว ฉะนั้นเราคงจะต้องมาพูดคุยถึงกระบวนการที่คงจะต้องขอความร่วมมือกันหลังจากนี้นะคะ แล้วในส่วนที่การที่มีภาพเหล่านี้เผยแพร่ออกไปก็ต้องมีคำถามจากผู้ปกครองส่งเข้ามาถามศูนย์เฝ้าระวังของเราฉะนั้นตรงนี้ต้องหาแนวทางร่วมกันแก้” รมว.วัฒนธรรม กล่าว

 เมื่อถามว่า ได้เตือนไปยังผู้จัดรายการหรือยัง 
นางสุกุมล กล่าวว่า เพิ่งจะได้เห็นภาพ ก็จะมีการแจ้งและทวงถามไปยังผู้จัดว่ามีความคิดเห็นยังไงถึงได้เผยแพร่ภาพลักษณะนี้ออกไป รายการนี้ก็เป็นรายการแสดงความสามารถของคนไทยและหลายครั้งก็นำเสนอภาพที่เป็นการสนับสนุนให้เยาวชนทำกิจกรรมทีจะมุ่งเน้นในเรื่องของการแสดงความสามารถพิเศษ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีขอบเขต

 “ เพราะว่าในส่วนที่มีการออกมาแล้วก็มีการถอดเสื้อผ้ากลางรายการตรงนี้ ในสังคมไทยเรายังรับเรื่องนี้ไม่ได้นะคะ ก็คงพูดในเชิงที่มีความเป็นห่วง และก็คงจะต้องหาแนวทางในการที่จะขอความร่วมมือกับทางผู้จัดเองด้วย และทางหน่วยงานที่เซ็นเซอร์ด้วย”นางสุกุมล กล่าว


งานเข้า!วธ.เรียกผู้จัดแจงกรณีสาวใจเด็ดใช้อกวาดภาพ


 เมื่อถามว่า กระทรวงวัฒนธรรมสามารถทำงานเชิงรุกในการจัดเรทรายการได้เลยหรือไม่ รมว.วัฒนธรรม กล่าว ปกติก็จะมีการจัดเรทรายการอยู่แล้ว โดยก่อนเข้ารายการจะมีเรทขึ้นว่าเหมาะสมกับวัยใด แต่ตอนนี้กำลังสอบถามว่าในรายการที่มีการแสดงมีการแสดงเรทอะไรไว้ก่อนเข้ารายการ กำลังสอบถามอยู่

 เมื่อถามว่า รายการนี้ไม่ใช่รายการสดจะมีการเข้มงวดอย่างไร รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ใช่คะ อันนี้ก็ต้องมีการประสานงานหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดเอง ในส่วนของผู้ที่ทำหน้าที่ตัดต่อ แล้วก็ในส่วนของเซ็นเซอร์ก็คงต้องประสานกันหลายหน่วยงาน

  “ เพราะว่าผลกระทบที่ตามมาเด็กและเยาวชนอาจเกิดความสับสน ว่า เอ๊ะ การแสดงนี้เป็นการแสดงศิลปะจริงๆ หรือเปล่าอันนี้ต้องหาคำตอบ ” นางสุกุมล กล่าว

 เมื่อถามว่า มองว่าเป็นการสร้างเรทติ้งของรายการหรือไม่รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า คือตรงนี้เบื้องต้นยังไม่ได้คุยกับทางผู้จัด ทั้งนี้ทั้งนั้นเพิ่งได้รับข้อมูลมาและพูดในฐานะกระทรวงที่มีหน้าที่ดูแลรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ดังนั้นขอตอบเบื้องต้นก่อน และหลังจากนี้จะมีการคุยกันกัลป์ผู้จัดและจะได้มาชี้แจงอีกครั้ง

  เมื่อถามว่า เราจะให้ใบเหลืองรายการนี้ไว้ก่อนหรือไม่เพราะว่ารายการนี้เคยเตือนมาแล้ว รมว.วัฒนธรรม หัวเราะแล้วกล่าวว่าช่วงนี้ฟุตบอลฟีเวอร์ ตรงนี้ก็คงต้องดูก่อนว่าเรากระทำการใดได้บ้าง เบื้องต้นก็เป็นห่วงจริงๆ และคงจะสามารถหาทางพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ทุกฝ่าย


งานเข้า!วธ.เรียกผู้จัดแจงกรณีสาวใจเด็ดใช้อกวาดภาพ


 เมื่อถามอีกว่า ห่วงรายการทีวีในช่องอื่นด้วยหรือไม่ รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า การนำเสนอเราคงต้องมองในทาเก็ตคนดูด้วยว่าอย่างช่วงเวลาช่วงเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เด็กๆอยู่บ้านได้ดูรายการที่เป็นช่วงไพร์มไทม์กับผู้ปกครอง ฉะนั้นการที่จะนำอะไรมาเสนอในช่วงนั้นๆก็คงจะต้องมีการทำการบ้านและต้องดูผลกระทบกับผู้ชม ซึ่งเป็นเรื่องหลักที่เราจะต้องช่วยกัน

 เมื่อถามว่า นี่เป็นความไม่รับผิดชอบต่อสังคมของผู้จัดหรือไม่ นางสุกุมล กล่าวว่า อันนี้ขอทางผู้จัดก่อนว่ามาได้ยังไง เพราะทราบว่าไม่ใช่รายการสด สามารถตัดต่อภาพที่ไม่เหมาะสมออกได้ดังนั้นเพื่อความยุติธรรมของทุกฝ่ายก็ต้องหารือกัน
 
 โดยภายหลังการสัมภาษณ์ รมว.วัฒนธรรม ได้กล่าวนอกรอบอีกว่า “เดี๋ยวกลายเป็นว่าคลิปนี้คนเข้าไปดูเยอะมาก” ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า รัฐมนตรีเห็นคลิปแว๊บแรกมองว่าเป็นยังไง นางสุกุมล กล่าวว่า “ตกใจไง คือทีแรกฟังที่เขาโทรมาเล่า คือ บอกว่าหันหลัง แต่โอ้โหเขามีหันหน้าเข้ากล้องอ่ะ ตกใจมาก”

 เมื่อถามว่า จะเรียกคุยได้เมื่อไร 
นางสุกุมล กล่าวว่า ก็พยายามอยู่ เมื่อถามว่าต้องคุยกับผู้บริหารช่อง 3 หรือไม่ รมว.วัฒนธรรม ยิ้ม แล้วก็หันไปที่นักข่าวช่อง 3 และคว้าไมโครโฟนมาทำทีสัมภาษณ์นักข่าวคนดังกล่าวว่า “ช่อง 3 ค่ะ มีความคิดเห็นยังไงค่ะ”

งานเข้า!วธ.เรียกผู้จัดแจงกรณีสาวใจเด็ดใช้อกวาดภาพ


งานเข้า!วธ.เรียกผู้จัดแจงกรณีสาวใจเด็ดใช้อกวาดภาพ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์