บทบาทสะใจจนต้องมอบให้... (เปลือก) ทุเรียนอะวอร์ด


บทบาทสะใจจนต้องมอบให้... (เปลือก) ทุเรียนอะวอร์ด

เรื่องหนังเรื่องละครนี่ มันไม่เข้าใครออกใครนะค้าคุณผู้ชม โบราณถึงว่าดูหนังดูละครให้ย้อนดูตัว

เรื่องจริงบางทีก็ยิ่งกว่าละคร ก็นักแสดงบางคนเล่นสมจริงสมจังซะ คนดูอินกับบทบาท จนอยากกราดเข้าไป ตะ...ต...บ...บ โอ๊ะ...ขออภัย (ฮา) โดยเฉพาะบทบาทนางมาร เอ้ย... นางร้าย ที่เล่นได้สะใจจนอยากให้ (เปลือก) ทุเรียนไปเป็นของรางวัลซะป้าบสองป้าบ

นางร้ายคนไหนอยากรู้เรตติ้งตัวเองขณะละครกำลังออกอากาศ เขาว่าให้ไปเดินตลาด ถ้าไปเดินตลาดแล้วแม่ค้าเฉยๆ ไม่หือไม่อือ ไม่ตะโกนทักทาย แย่แล้วเรตติ้งคุณคงดิ่งลงเหว กรี๊ดดดดดด...ด

แสดงว่าบทบาทของคุณยังไม่ซึ้งโดนใจ เรตติ้งอาจจะไม่เข้าเป้า แต่ถ้าไปแล้วแม่ค้าร้องทัก กวักมือให้ทุเรียนละก็... อ่ะฮ้า คุณน่ะไม่ธรรมดาซะแว้ววววววล่ะค่า... เรียกว่านางร้ายคนนั้นบรรลุบทบาทที่ได้รับอย่างถึงแก่น อินเข้าไปในก้นบึ้งของจิตใจแน่

มาฟังเสียงแม่ค้าแม่ขาย ตอนนี้ใครกำลังเข้าลึกซึ้งถึงบทบาทนางร้าย จนแม่ค้าอยากจะประเคน (เปลือก) ทุเรียนเข้าให้สักป้าบสองป้าบ...


อีแพง...แค้นฝังหุ่น




บทบาทสะใจจนต้องมอบให้... (เปลือก) ทุเรียนอะวอร์ด

ไปเดินสำรวจตลาดย่านคลองเตย เพื่อตามล่าหาดารานางร้ายในดวงใจตอนนี้ อีแพง จากละครเรื่องบ่วงนำโด่ง (แสดงโดย นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนาจินดา)

เจ๊ติ๋ม ขาใหญ่ในแผงขายผลไม้คลองเตย บอกว่า ก็เรื่องผัวเมีย เรื่องเมียหลวง เมียน้อยเนี่ยมันใกล้ตัวซะจริงๆ เกิดอารมณ์ร่วม (โมโห) เอาได้ง่ายๆ

“แหม... สามีใครๆ ก็รักก็หวงฮ่ะ” ประเภทเสียทองท่วมหัวละก็ ไม่ยอมเสียผัวให้ใครน่ะมีจริง

ก็บทอีแพงเรื่องนี้มันน่าโมโห เพราะเมียน้อยมารังความเมียหลวง เกะกะระรานตั้งแต่ชาตินี้ ข้ามภพข้ามชาติไปยันชาติหน้า เรียกว่าคิดผิด เห็นผิด ทำผิดกันสามชาติสามภพเลยทีเดียว

หน้ามืดตามัว แค้นฝังหุ่นกันไม่เลิกไม่รา ใครจะบอกจะสอนใดๆ ก็ไม่เปิดใจรับ ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็เอาด้วยคาถา มนต์ดำไสยศาสตร์ อะไรมีเอามาใช้จนหมด ใจคอต่ำลึกสุดกู่ที่ยากจะเยียวยา ออกมาแต่ละบทแต่ละตอนมันยั่วอารมณ์โมโหยิ่งนัก บางทีความดันพุ่งเอาได้ง่ายๆ เหมือนกัน

“ดูไปโมโหไปซาดิสต์เล็กๆ มีอารมณ์ร่วมกับบทตลอดๆ ถ้ามาเป็นเมียน้อยเจ๊ละก็ สั่งเก็บไปแล้ว ไม่เอาไว้ให้ตำตา ตำใจงี้หรอก มันน่า...สักฉาดแย่งผัวเรา แล้วยังมากินมานอนในบ้านอีก เป็นคนก็ชั่ว เป็นผีก็เลว ถ้ากำลังดูละครอยู่งี้ แล้วเห็นอีแพงมันเดินมา เจ๊อาจจะให้เปลือกทุกเรียนสักลูกสองลูกพอเป็นรางวัล

แหมพูดแล้วของขึ้น ที่จริงมันก็แค่ละครอ่ะน่ะ (ยิ้ม) แต่อดอินไม่ได้ ดูแล้วก็ย้อนดูตัวอะไรไม่ดีอย่าทำไว้สอนลูกสอนหลานได้เหมือนกัน”

เจ๊ติ๋มอินสุดๆ เลยอ่ะ


ปรียากมล... แม่ใจร้ายจากดอกโศก




บทบาทสะใจจนต้องมอบให้... (เปลือก) ทุเรียนอะวอร์ด

จากตลาดสดมาตลาดไฮโซกันบ้าง พี่โบว์ จากตลาดการบินไทย บอกว่า ปกติไม่ค่อยได้ดูละครเท่าไหร่ เพราะต้องไปส่งลูกตอนเช้า นอนดึกมากไม่ได้ แต่ที่ดูได้ คือ ละครดอกโศก ทางช่อง 5 เพราะแค่ 3 ทุ่มครึ่งละครก็จบแล้ว

“ดอกโศกภาคเก่าๆ ที่เคยทำที่ช่องอื่นไม่เคยดู เพิ่งมาดูครั้งแรกที่ช่อง 5 นี้แหละ แหม!! มันแซ่บได้ใจเหมือนกันนะค้าคุณ โดยเฉพาะบทปรียากมล (แสดงโดย เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี)

เล่นได้น่าโมโหที่สุด คือ เปรี้ยว แก่น เซี้ยว เดินกะเด้งหน้า กะเด้งหลัง กะเปิ๊บกะป๊าบมากกว่าจะยั่วยวน”

เข้าใจล่ะว่าเพิ่งเปลี่ยนบทบาทครั้งแรก ยิ่งเล่นดีกรีความร้ายของเธอก็ทวีความรุนแรง เปลี่ยนไปใช้สายตากับอาการกัดฟันกรอดๆ มากขึ้น (ฮา) ก็ร้ายใช้ได้นะ

เถียงกับแม่ไม่มีลดราวาศอกจนแม่ช้ำใจหัวใจวายตาย มันน่าจะได้ตำแหน่งลูกทรพีไปครอง

“แต่ที่พี่รู้สึกว่าเธอร้ายมาก ก็คือมีแฟนคนเดียวกะลูก เมื่อรู้ว่าเป็นลูกยังไม่ยอมเลิก เรียกว่าไม่มีจิตวิญญาณของความเป็นแม่เอาซะเลย ถึงไงผู้ชายเขาก็ไม่เลือกเธออยู่ดีจะไปแย่งกะลูกทำไม แม้ละครจะดูว่าน้ำเน่า แต่บางทีละครกับเรื่องจริงมันก็ใกล้เคียงกันมากนะ ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครก็มีเยอะ เฮ้อเรื่องครอบครัวมันเป็นเรื่องใกล้ตัว คนดูเลยเข้าถึงง่าย ไอ้อิจฉาริษยาแย่งกันเนี่ยล่ะ ดูเมื่อไหร่ติดเมื่อนั้น”


เมย์... จากเป็นข่าว




บทบาทสะใจจนต้องมอบให้... (เปลือก) ทุเรียนอะวอร์ด

นี่ก็อีกคน ดีกรีซุป’ตาร์น่าหมั่นไส้ ในบทเมย์ จากละครซิตคอม เป็นข่าว ถือว่ารับบทเป็นนางฟ้าของวงการบันเทิง แต่เป็นนางมารร้ายในชีวิตจริง (ในละคร) รับบทโดย แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล แต่ละบทแต่ละตอน ชีฟอดแฟดเอาแต่ใจไม่สนใจใคร (ที่ร่วมงาน) เอาดีเอาเด่นเป็นที่ตั้งอยู่คนเดียว นิสัยกระฟัดกระเฟียดน่าเบื่อจริงๆ เล้ยย...

แบบว่า... เป็นผู้หญิงเรื่องมาก สเต็ปเยอะตลอดเวลา ใครเห็นเป็นเอือมระอา ไม่อยากคบหาเป็นเพื่อน

น้องตุ๊กตา แม่ค้าย่านซอยละลายทรัพย์ แฟนซิตคอมช่อง 3 บอกว่าเป็นแฟนซิตคอมตั้งแต่ เรื่อง เป็นต่อ เพราะชอบฮาๆ ขำๆ ไม่ต้องคิดมาก พอเปลี่ยนมาเป็นเรื่อง เป็นข่าว ก็ดูต่อเนื่องมาเลย

“ไม่ได้ถึงขั้นเกลียดชังอะไรเธอ แต่แค่รำคาญผู้หญิงอะไรน่าหมั่นไส้ ถ้าเรื่องจริงเป็นยังงี้เธอคงไม่มีใครคบ ดูแล้วรู้สึกยี้ใส่เธอ” อุ๊ย... แรง...ส์นะฮ้า



สุดร้ายคู่แม่ลูก ชุติมา-จันทรา




บทบาทสะใจจนต้องมอบให้... (เปลือก) ทุเรียนอะวอร์ด

ความร้ายระดับพระกาฬของละครมาหยารัศมี อนุสนธิแห่งความสับสนอลหม่านระหว่างแม่จริง-ลูกปลอม ลูกปลอม-แม่ไม่จริง ที่ถ่ายทอดอนุสัยแห่งจิตใจคน (เลว) ผ่านหน้าจอ จนผู้ชมละครประเภททั่วไปไม่มีเรตติ้ง และไม่มีผู้ให้คำแนะนำใดๆ ฉุนขาดด้วยความยัวะ

โดยเฉพาะ เจ๊ตุ่ม เจ้าของแผงทุเรียนตัวจริงแห่งตลาดสดโชคชัย 4 เทคะแนนให้แก่ 2 นางร้ายแม่ลูก ที่ต้อง ชุติมา-จันทรา แห่งมาหยารัศมี ช่อง 7 สีเท่านั้น

เจ๊ตุ่มไม่ได้กล่าวขานให้ความเห็นแบบลอยๆ หากรำพึงช้าๆ ชัดถ้อยชัดคำแบบใช้ดุลพินิจว่า “ร้ายมากกกกก.... ร้ายกับน้องใหม่ (นางเอก) มาก

แม่ลูกคู่นี้ครบเครื่องทั้งปากเสียง ด่าแสบ วางแผนสารพัด ลงไม้ลงมือ ทั้งผลักตกน้ำ เอาก้อนหินปากระหน่ำ จับโขกกับกำแพงก็เอ๊า” ช่วงท้ายเจ๊ขึ้นเสียงสูง

ลูบริมฝีปากเสร็จ เจ๊เล่าต่อ... “ทั้งๆ ที่เป็นทายาทตัวจริง (เดือนแรม) ลำดับหนึ่งของตระกูลเลยนะ แต่นางเอกถูกใส่ร้ายว่าเป็นลูกชู้ ถูกกระหน่ำซ้ำเติมโดยแม่เลี้ยงใจร้ายจันทรา (รับบทโดย ปู-มัณฑนา หิมะทองคำ) ส่วนลูกตัวเองจริงๆ คือ ชุติมา (รับบทโดย กุญแจซอล–ป่านทอง บุญทอง) ยกขึ้นมาอุปโลกน์ขึ้นมา เพื่อดันให้ได้รับโอกาสของนางเอก ที่ตามสัญญาของคนรุ่นพ่อ รุ่นแม่จะได้ผูกสัมพันธ์กับพระเอกราชนิกูลหนุ่ม

“เรื่องซับซ้อนซ่อนเงื่อนสนุกดี แต่เกลียดนางร้ายแม่ลูก เปลี่ยนตัวทายาท โกหกกันหน้าด้านๆ ทำได้ถึงกับขังนางเอก เพื่อจะได้ชิงรักหักสวาทกับพระเอก โธ่มันหน้าไม่อายแท้ๆ โดยเฉพาะ (นัง) ปู มัณฑนา เสี้ยมสอนลูกดีนัก มาตลาดโชคชัย 4 สิ จะให้กินทุเรียนฟรี แถมเปลือก (ฮา)” เจ๊เล่าเอง ฮาเอง
 

ว่าที่....ทุเรียนอวอร์ด...




บทบาทสะใจจนต้องมอบให้... (เปลือก) ทุเรียนอะวอร์ด

พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช แห่ง มารยาริษยา ละครเก่าที่เตรียมจะนำมาทำใหม่ เพียงแค่ข่าวว่าละครกำลังจะลงโรง กระแส (ความเกลียด) ก็กรุ่นมาอยู่แถวๆ มือ (ตบ) แล้ว

เรื่องราวของซูเปอร์โมเดลแถวหน้าของเมืองไทย ที่จะต้องเฉือนเลือดเฉือนเนื้อและปะทะคารมคมกริบกันมันหยด (ส์) ระหว่างนางเอกเก่าผู้มีศักดิ์มีศรีเป็นนางเอกอันดับหนึ่ง กับนางเอกน้องใหม่มาแรงที่กำลังจะมาแซงแย่งตำแหน่ง

นอกจากจะต้องแย่งบทแย่งซีนกันเองในฉากแล้ว ก็ยังต้องแย่งนาวิน ต้าร์-พระเอก (ในเรื่อง) กันอีก

แค่นี้ก็กระแสกระหึ่ม คนดูอยากดู คนขายทุเรียนอยากตบ!

แต่ว่า... ดูหนังดูละครก็เพื่อความบันเทิงนะค้า...อย่าคิดมาก สาระที่ได้ก็เอาไว้สอนใจ สอนลูก สอนหลาน

อะไรที่ดีจำไว้ใส่ตัว ส่วนเรื่องชั่วๆ จำไว้สอนใจ ไม่คิดทำตาม

วันนี้ให้ (เปลือก) ทุเรียน เป็นแค่สัญลักษณ์ขำๆ ไปก็แล้วกันนะค้า...

อย่าซีเรียส



ขอบคุณข่าวจาก



บทบาทสะใจจนต้องมอบให้... (เปลือก) ทุเรียนอะวอร์ด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์