ชีวิตที่พลิกผันกับวันอันสดใสของกรีน-อัษฎาพร


ชีวิตที่พลิกผันกับวันอันสดใสของ'กรีน-'อัษฎาพร'

ชีวิตที่พลิกผันกับวันอันสดใสของ'กรีน-อัษฎาพร' : สกู๊ปบันเทิงวันเสาร์ เรื่อง.. ดวงใจ สอาดจิตต์ / การะเกด อัศวเสนา

เป็นนักแสดงน้องใหม่ ฝีมือเข้าขั้น จนกลายเป็นที่จับตามอง ส่งผลให้มีงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับละครสุดฮิตที่กำลังเรียกเรตติ้งอยู่ในเวลานี้ กับละครเรื่อง "ขุนเดช" ทางช่อง 7 สี วันนี้รายการ "ซุปตาร์ ในดวงใจ" และหน้าบันเทิง หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก จึงพามาเจาะลึกตัวตนของสาวน้อยผู้นี้ กับ "กรีน" อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล

ผลงานละคร
000กระแสตอบรับละครเรื่องขุนเดชเป็นอย่างไรบ้าง

พอคนรู้ว่าค่ายพอดีคำ จะทำละครขุนเดชเวอร์ชั่นใหม่ มีพี่วี (วีรภาพ สุภาพไพบูลย์) พี่เวียร์ (ศุกลวัฒน์ คณารศ) พี่จั๊กจั่น (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) และกรีนเล่น คนก็มาโพสต์ในอินเทอร์เน็ตกันว่าจะรอดูขุนเดช พอละครออนแอร์กระแสตอบรับดีมาก มีคนเข้ามาถามกรีนว่า ใช่บัวทองในเรื่องขุนเดชหรือเปล่า ซึ่งปกติคนจะเรียกเราว่า "กรีนเอเอฟ" แต่ตอนนี้ถูกเปลี่ยนสรรพนามเป็นบัวทอง สำหรับละครเรื่องขุนเดชไม่ได้ให้ความสนุกอย่างเดียว แต่ยังเป็นละครที่ให้ความรู้ด้วย ด้วยเนื้อเรื่องเนื้อหามันดีอยู่แล้วและยังได้รู้เรื่องราวของคนสมัยก่อนอีกด้วย


ชีวิตที่พลิกผันกับวันอันสดใสของกรีน-อัษฎาพร


000การได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก
จริงๆ แล้ว อย่าใช้คำว่านางเอกดีกว่า เพราะไม่ได้มีแค่กรีนคนเดียว ยังมีพี่จั๊กจั่นด้วย โดยคาแรกเตอร์ของบัวทอง จะคล้ายกับตัวเราเอง คือเป็นเด็กที่แก่น มีความอยากรู้อยากเห็น แต่สิ่งที่ยากสำหรับกรีน คือภาษา ปัจจุบันวัยรุ่นค่อนข้างจะพูดคำควบกล้ำไม่ชัดและพูดเร็ว ซึ่งกรีนก็เป็นคนที่ติดพูดเร็ว ยังต้องปรับปรุงอีกหลายอย่างทั้งคำพูด มุมกล้อง แอ็กติ้ง ตอนนี้ชั่วโมงบินยังน้อยต้องค่อยๆ เก็บประสบการณ์ไป

000ในเรื่องมีฉากเลิฟซีนกับวีเขินบ้างไหม
ไม่เขินนะ แต่อาจจะมีขนลุกบ้าง (หัวเราะ) อย่างฉากที่เพิ่งถ่ายไป เป็นฉากเลิฟซีนที่ขุนเดชขืนใจเรา เราบอกรักขุนเดช เพราะว่าเขาเป็นคนดี เขาก็เลยบอกว่าจะแสดงให้ดูว่าคนดีของบัวทองเป็นยังไง ซึ่งวันนั้นพี่ธง (ธงชัย ประสงค์สันติ) มาด้วย เราก็ขอว่าอย่าจูบจริงเลย พี่เขาก็บอกว่างั้นเอาเป็นใช้นิ้วโป้งบังแล้วกัน ต้องใช้อารมณ์มาก เพราะเราต้องรู้สึกเจ็บใจมากที่อุส่าห์บอกรักเขา แต่ทำไมเขาถึงมาทำกับเราแบบนี้ ถือเป็นฉากที่สนุกและท้าทาย

000เม้าท์ถึงนักแสดงในเรื่อง
พี่ทุกคนน่ารักมาก อย่างพี่เวียร์จะชอบมาแกล้งกรีน เราเลยแกล้งแซวกลับไปว่า อยากกินแพนเค้กจัง (หัวเราะ) ส่วนพี่วีจะชอบมีมุกฮาๆ มาเล่าให้ฟัง กรีนก็จะมีแซวเขาบ้างด้วยการร้องเพลง "เช็กเรตติ้ง" (หัวเราะ)ให้เขาฟัง พี่เขาก็จะบอกว่าอะไรไม่มีแล้ว ทุกวันนี้คนชอบหาว่าผมอย่างนั้นอย่างนี้ ตอนนี้ผมอยู่ในศีล กินมังสวิรัต คือ พี่เขาดีมากเราสามารถปรึกษาเรื่องต่างๆ กับเขาได้ ส่วนพี่จั๊กจั่นน่ารักมาก และด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงด้วยกัน เขาก็จะคอยดูแลเราเป็นพิเศษ อย่างเวลาเห็นกรีนขนตาหลุด พี่จั่นเขาจะช่วยติดให้ คอยดูแลเรื่องความสวยความงามให้ตลอด พี่ๆ ทุกคนในกองดีมากและทุกคนจะคอยให้คำแนะนำคำปรึกษาที่ดีกับเรา

000ต้องไปตะลุยต่างจังหวัดตามป่าเป็นอย่างไรบ้าง
ในกองก็จะต้องอยู่ต่างจังหวัด อยู่ตามเขา ก็มีถูกแมลง สัตว์กัดต่อยบ้างอย่างตอนนั้น ถ่ายละครอยู่ เจอเห็บหรือหมัดนี่แหละเกาะอยู่ที่เสื้อ ก็เอาออกไปไม่มีอะไร แต่เราก็เริ่มรู้สึกคันจนอีกวันตื่นเช้ามาขาลายหมดเลย เป็นลอยจุดๆแดงๆ ตอนแรกเป็นจุดแดงและรอบๆ เป็นจุดขาวน่ากลัวมาก ตกใจมาก คือคิดว่าไม่สามารถใส่ขาสั้นได้อีกเลย ตอนนี้ก็พยายามทายาอยู่ ก็ดีขึ้นมาหน่อยแต่มันก็ยังเป็นจุดแดงๆ เต็มขาเลย

000ล่าสุดได้เล่นหยกเลือดมังกรคาแรกเตอร์เป็นอย่างไร
คาแรกเตอร์จะพลิกไปเลย เป็นสาวเปรี้ยว ใส่ชุดกี่เพ้า กระโปรงสั้นจุ๊ดเลย เป็นคนเอาแต่ใจ เป็นเรื่องราวในตระกูลคนจีน อยู่ตามตรอก ตามศาลเจ้า แต่ว่าในเรื่องกรีนจะชื่อดุจแพร เป็นเด็กเอาแต่ใจ แต่สุดท้ายไม่สมหวังในความรัก อยากฝากให้ติดตามเล่นกับน้องพอร์ช (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) และมิน (พีชญา วัฒนามนตรี)

ผลงานเพลง
000จะมีงานเพลงออกมาให้ได้เห็นบ้างไหม

ผลงานอย่างอื่นตอนนี้ยังไม่มี เพราะติดคิวถ่ายละครและติดเรียนด้วย การทำเพลงไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้ทั้งคนแต่งเพลงโปรดิวเซอร์ ห้องอัดทุกอย่าง ใช้เวลาเยอะและต้องคิดเยอะหลายเรื่อง แต่จริงๆ แล้วกรีนก็ยังมีสัญญากับค่าย (ทรู แฟนเทเชีย) อยู่ ซึ่งคนในค่ายก็ยังมีคนที่เสียงดี เสียงเพราะหลายคน ส่วนเราก็มาจับเส้นทางละคร คนที่ร้องได้ก็จับเส้นทางเพลง ต้องดูว่าใครมีความสามารถด้านไหน

บทบาทที่ชอบ
000ร้องเพลงกับแสดงชอบอะไรมากกว่ากัน

จะหาว่าโลภมากไหม คือ ชอบทั้ง 2 อย่างเลย เพราะว่างานเพลงก็เป็นอีกแบบหนึ่ง งานละครก็อีกแบบหนึ่ง อย่างเวลาร้องเพลงเราจะรู้สึกสบายผ่อนคลาย พอเล่นละครมันก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง คือเขาเตรียมทุกอย่างไว้ให้เราอยู่แล้ว อยู่ที่เราแอ็กติ้งแสดงอารมณ์ออกไป ซึ่งก็เป็นอะไรที่ท้าทาย

000จะมีโอกาสได้เห็นถ่ายชุดว่ายน้ำบ้างไหม
จริงๆ หนูมีงานเดินแบบบ้าง เป็นงานที่ชอบเหมือนกัน แต่ถ่ายชุดว่ายน้ำ ดูจากสภาพแขนหนู หลังก็ยาว ขาสั้น คอยาว คือ ไม่ค่อยโอเค ขอเก็บไว้ก่อนดีกว่า เพราะด้วยหุ่นเราก็ไม่ได้อยู่แล้ว ผอมมีแต่กระดูกกะร่องกะแร่งมาก และด้วยใจเราไม่สันทัดเรื่องนี้อยู่แล้ว คงไม่คิดจะถ่าย

ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงในวงการบันเทิง
000ชีวิตเป็นอย่างไรหลังจากได้เข้ามาในวงการบันเทิง

ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมาก จากเมื่อก่อนที่เราเดินถนน ขึ้นรถเมล์ปกติ แต่ทุกวันนี้เราทำงานตรงนี้ไปไหนมาไหน คนจับตามองว่าเราจะทำอะไร การใช้ชีวิตทุกอย่างจึงเปลี่ยนไปหมด เมื่อก่อนออกจากบ้านจะแต่งตัวยังไงก็ได้ แต่งหน้าไม่เป็น แต่เดี๋ยวนี้ด้วยความที่ว่าเวลาเราไปไหนไม่สามารถมีช่างแต่งหน้าได้ทุกวัน ก็เลยต้องหัดแต่งหน้าเองใช้วิธีครูพักรักจำ แต่ก็ไม่ได้แต่งอะไรมาก การที่เราได้เข้ามาทำงานในวงการตรงนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่หลายคนเขาอยากเข้ามา แต่ไม่มีโอกาส อย่างกรีนมีน้องอีก 2 คน เขาก็จะคอยเป็นห่วงเราและเป็นห่วงกลัวเราจะไม่มีเงินให้เขา (หัวเราะ) เขาชอบมาขอเงิน แต่กรีนก็เต็มใจให้เพราะถือว่าเราได้มีโอกาสทำงานตรงนี้ซึ่งบางทีน้องเขาก็อาจจ เพราะฉะนั้นหากเราสามารถที่จะแบ่งอะไรให้เขาได้ เราก็จะแบ่งและรู้สึภภูมิใจที่มีโอกาสได้ให้กับคนที่เรารัก

000เวลาที่มีปัญหาในวงการบันเทิงจะปรึกษาใคร
ส่วนใหญ่จะปรึกษาเพื่อน โดยเฉพาะกับรอน เอเอฟ (ภัทรภณ โตอุ่น) เขาสามารถให้คำปรึกษาได้ดีมาก มีปัญหาอะไร ไปร้องไห้ ไประบายกับรอนก็ได้และรู้สึกสบายใจ เหมือนยกภูเขาออกจากอก ซึ่งเราสนิทกันมาตั้งแต่ตอนที่เข้ามาเอเอฟและสนิทกันมาจนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอกันทุกวัน แต่เราก็ยังคุยกัน ติดต่อกันทางโทรศัพท์ตลอด

การเรียน
000แบ่งเวลาการเรียนกับการทำงานอย่างไร

จริงๆ แล้วกรีนว่ามันไม่ได้เยอะอะไรเลย มีคนที่ลำบากกว่าเราอีก เราต้องมองว่ามีคนที่เขาไม่ได้เรียน แต่เขาต้องมาทำงาน เขาเหนื่อยกว่าเราเยอะ บางครั้งถูกหลอกไปบ้างก็มี แต่เรามีโอกาสได้เรียน ได้ทำงาน เพราะฉะนั้นอย่าไปมองว่ามันเป็นสิ่งที่หนัก อาจจะมีเหนื่อยบ้าง เพราะกรีนเรียนออกแบบภายในการบ้านค่อนข้างจะเยอะ แต่ก็โชคดีมีน้องคอยช่วยเหลือบ้าง ส่วนการทำงานเราก็ไม่เป็นอะไรอยู่แล้ว แต่ยังไงก็จะเน้นเรื่องเรียนเป็นหลัก พยายามไม่ขาดเรียนเลยถ้าไม่ได้ทำงาน แต่มีไปสาย (หัวเราะ) เราก็ขอโทษอาจารย์ ขอชดเชยเรียนวันอื่นแทน ตอนนี้เหลืออีกประมาณ 2 ปีก็จะเรียนจบ

เรื่องราวความรัก
000ความรักกับคำนิยาม "คู่รักต่างวัย" เป็นอย่างไร

กับพี่เคลลี่ (ธนะพัฒน์) ปกติดี ส่วนนิยามคู่รักต่างวัย ถือว่าเป็นคำที่ตรงที่สุดแล้ว แต่ทั้งนี้ มันก็ขึ้นอยู่ที่ความรู้สึกของคนมากกว่า ส่วนใครจะตั้งชื่อคู่รักว่าอะไรก็แล้วแต่คนจะมอง ตอนนี้พี่เขาก็มีถ่ายละคร ซึ่งเขาก็มีส่วนที่ทำให้เรารู้จักกับทีมงานได้ง่ายขึ้น เพราะจริงๆ กลัวมากที่ต้องไปเจอกับทีมงาน แต่เขาช่วยแนะนำให้ ซึ่งตอนแรกพี่ธงชัย (ประสงค์สันติ)ไม่รู้จักกรีนเลย พี่เคลลี่บอกนี่ไงที่จะไปแคสติ้งขุนเดช เขาก็อ๋อ ขึ้นมาทันที เป็นส่วนที่ทำให้เราได้มีโอกาสมาเล่นละครเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้เขายังช่วยแนะนำการแสดงให้ด้วย อย่างฉากงอนเขาบอกว่ามันดูดุไป ต้องแยกความโกรธกับโมโหและเรื่องการเดินควรเดินเป็นผู้หญิงหน่อย อย่าเปรี้ยวมาก (หัวเราะ) แต่จริงๆ ทุกคนก็ช่วยแนะนำการแสดงให้เราหมด เราก็ต้องพยายามต่อไป

000เคลลี่ชื่นชมว่ากรีนมีความคิดเป็นผู้ใหญ่
เป็นในบางเรื่องที่โต แต่บางเรื่องก็ยังคงเป็นเด็กอยู่ การที่เราได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุเท่านี้ ก็มีส่วนช่วยให้เรามีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่ แต่ว่าเพื่อนกรีนหลายคนเขาก็มีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่เหมือนกัน กรีนว่ามันมาจากพื้นฐานการเลี้ยงดู ความรู้จากการเรียน แต่ที่เข้ามาทำงานตรงนี้เราอาจจะได้รับความรู้ที่มากขึ้นจากคนหลายประเภท เพราะเราต้องเจอผู้คนที่หลากหลาย ทำให้เราได้มีโอกาสอะไรที่หลากหลายมากกว่าคนอื่นๆ

000ที่บ้านไฟเขียวมากขนาดไหนกับความรักครั้งนี้
อันนี้ต้องถามคุณแม่ดีกว่า(หัวเราะ) แต่จริงๆ เขาอยากให้เราเรียนจบก่อน และอนาคตจะทำอะไรคบกับใครก็ค่อยว่ากัน แต่เขาก็เตือนจะเป็นห่วงตามประสาพ่อแม่ โดยเฉพาะกับเรื่องการทำงาน เขากลัวว่าการที่เราเข้ามาทำงานตรงนี้ บางทีเราอาจจะหลงไปกับแสงสีเสียง จึงคอยเตือนว่าอย่าหลงลืม ให้รู้จักการวางตัว เราอาจจะมีอารมณ์เหนื่อยบ้าง แต่ไม่ว่าจะรู้สึกเหนื่อย โกรธแค่ไหน ก็ไม่ควรที่จะแสดงอารมณ์เหล่านั้นออกมาให้ทุกคนเห็น

000ดูแลแฟนคลับอย่างไรบ้าง
จริงๆ กรีนไม่ได้ดูแลอะไรเขาเลย เขาจะเป็นฝ่ายดูแลกรีนมาตลอด มีเฟซบุ๊กก็ไม่เคยตอบ เพราะบางทีขี้เกียจ บางทีเราคิดว่าเขาอุตส่าห์มาหาเรา เอาอาหารมาให้ แบกกล้อง แบกน้ำมา เพื่อเจอเราเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น ก็รู้สึกไม่ดี เขาบอกให้เล่นทวิตเตอร์เราก็เล่นไม่เป็น ไอโฟนก็ไม่ได้ใช้ ตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกว่าควรจะศึกษาเรื่องนี้บ้าง จะได้โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กกับเขาบ้าง

จากเวทีการประกวดร้องเพลง จนได้มีโอกาสเข้ามาโลดแล่นสู่วงการแสดงมันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคนอื่นๆ แต่กลับเป็นเรื่องที่สุดแสนจะพลิกล็อกสำหรับกรีน นางเอกน้องใหม่มาแรงคนนี้จริงๆ

ชื่อ : อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล
ชื่อเล่น : กรีน
วันเกิด : วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2532
คติประจำใจ : ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น
ศึกษา : จบมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 จาก ร.ร.เขมะสิริอนุสสรณ์ ปัจจุบันศึกษา : ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาลัยเทคโนโลยีศิลปอุตสาหกรรม สาขาการออกแบบภายใน
ผลงานที่ผ่านมา : รองชนะเลิศ อันดับ 5 จากเวที Academy Fantasia Season 5, ละครเวที จากวันนั้น…ถึงวันนี้ 30 ปี กฤตานุสรณ์, ภาพยนตร์ มิดไมล์ Racing Love, ละครหอบรักมาห่มป่า ฯลฯ
ผลงานปัจจุบัน : ละครขุนเดช, หยกเลือดมังกร


ชีวิตที่พลิกผันกับวันอันสดใสของกรีน-อัษฎาพร


ชีวิตที่พลิกผันกับวันอันสดใสของกรีน-อัษฎาพร


ชีวิตที่พลิกผันกับวันอันสดใสของกรีน-อัษฎาพร


ชีวิตที่พลิกผันกับวันอันสดใสของกรีน-อัษฎาพร


ชีวิตที่พลิกผันกับวันอันสดใสของกรีน-อัษฎาพร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์