หมอแจงเหตุซีทรุดผลข้างเคียงผ่าตัดสมอง


 แพทย์แจงเหตุ นักร้อง "ซี สาวหล่อ" ทรุด เป็นผลข้างเคียงผ่าตัดสมอง อาการอยู่ในเกณฑ์ดีแล้ว แต่ของดเยี่ยม

โรงพยาบาลตำรวจ วันนี้ (6 มิ.ย.55) สำหรับอาการคืบหน้าของนักร้องสาวหล่อ "ซี-มัฑณาวี คีแนน" ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เวลา 09.30 พ.ต.ต.ชนะ จงโชคดี นายแพทย์ (สบ2) กลุ่มงานศัลยกรรม ได้ทำการตัดไหมและนำลวดที่เย็บบริเวณแผลผ่าตัดศีรษะของนักร้องสาวหล่อออก เนื่องจากแผลแห้งแล้ว ซึ่งทางแพทย์เจ้าของไข้ได้แจ้งอาการกับคุณแม่และพี่สาว ว่าลักษณะแผลดี ไม่มีอาการติดเชื้อ

สำหรับอาการโดยรวมของผู้ป่วยวันนี้ อาการปวดศีรษะทุเลาลง อาการคลื่นไส้อาเจียนลดน้อยลง สามารถทานอาหารได้ปกติ โดยคุณแม่ของนักร้องสาวหล่อฝากบอกถึงทุกคนที่ห่วงใยและอยากมาเยี่ยมซีว่า ช่วงนี้ขอให้ซีได้พักผ่อนเต็มที่ ขออนุญาตงดเยี่ยมจนกว่าซีจะกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

โดยช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 13.00 น. ทางโรงพยาบาลตำรวจ โดย พ.ต.อ.สุพล จงพาณิชย์กุลธร โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ร่วมด้วย พ.ต.ท.หญิง ศิริกุล เจียรนัยขจร รองโษฆกโรงพยาบาลตำรวจ และ พ.ต.ต.ชนะ ได้เปิดสัมภาษณ์เกี่ยวกับอาการของนักร้องสาวหล่อ เกี่ยวกับข่าว อาการที่ทรุดลง เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ที่ห้อง 1006 ชั้น 10 อาคารมงคล กาญจนาภิเษก นายแพทย์ พ.ต.ต ชนะ เปิดเผยว่า

“อาการปวดหัวและคลื่นไส้อาเจียนของซีนั้น เป็นผลข้างเคียงจากการผ่าตัดสมอง ที่ซีปวดหัว และเจ็บตรงแผล เนื่องจากเราเจาะรูแล้วใช้สว่านเปิดกะโหลกออกเหมือนคนไข้กระดูกหัก หรือคนไข้ที่ประสบอุบัติเหตุ ที่จำเป็นต้องผ่าตัดสมองก็จะมีอาการปวดบริเวณแผล ณ วันนี้ได้ผ่านมา 10 วันแล้ว อาการสมองของซีถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี พูดคุยได้ปกติ ไม่มีผลข้างเคียง และเมื่อเช้าได้ตัดไหมและนำลวดที่เย็บแผลผ่าตัดออก แผลก็ค่อนข้างดี”

ด้านผู้สื่อข่าวถามว่า นักร้องสาวมีสภาพจิตเป็นอย่างไร นายแพทย์ พ.ต.ต ชนะ กล่าวว่า "เท่าที่มาดูอาการของซีทุกวัน โดยที่มีวันเสาร์ไม่ได้มาวันเดียว ก็สังเกตเห็นว่า ต้องชมญาติ คือ คุณแม่และพี่สาว ที่มาดูแลซีเป็นอย่างดี 5 ทุ่ม เที่ยงคืนก็จะเห็นว่าเพิ่งกลับบ้าน นับว่าเป็นกำลังใจที่ดีให้กับนักร้องสาวหล่อ ก็นับว่ามีสุขภาพจิตดี แต่ช่วงนี้ของดเยี่ยม เนื่องจากต้องการให้คนไข้ได้พักผ่อนเยอะๆ ซึ่งคนไข้น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในวันศุกร์"



ซีซี


ซีซี


ซีซี


ซีซี


ซีซี


ซีซี


ขอบคุณภาพประกอบ : IG เมย์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์