จ๊ะปากเบี้ยวเหตุป่วยเครียดกลัวกระทบละคร


"จ๊ะ-จิตตาภา แจ่มปฐม" แจงปากเบี้ยว เพราะป่วยเป็นโรค "เบลล์ พัลซี" หรือใบหน้าอัมพาตครึ่งซีก เปรยเครียดกลัวกระทบละคร 2 เรื่อง คือ "เดอะซิกเซ้นส์" และ "แม่ยายคงกระพัน" เผยยังไม่ได้ปรึกษา "พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" เพราะไม่มีโอกาสได้เจอ
          
กลายเป็นโรคยอดฮิตของเหล่านักแสดงสำหรับอาการ "ปากเบี้ยว" ที่เกิดจาดโรค "เบลล์ พัลซี" หรือใบหน้าอัตพาตครึ่งซีก ล่าสุดนักแสดงสาว "จ๊ะจิตตาภา ได้ป่วยเป็นโรคนี้เช่นเดียวกัน เจอตัวในงาน "บวงสรวงละคร แม่ยายคงกระพัน" เจ้าตัวชี้แจงอาการดังนี้

"จ๊ะเป็นป่วยเป็นโรค "เบลล์ พัลซี" ตอนนี้อาการยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดเพิ่งไปตรวจเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หมอบอกว่าปากขยับได้มากขึ้น แต่ตัวเราดูกระจกแล้วรู้สึกว่า ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ ช่วงแรกเครียดจนร้องไห้เลย ตกใจมาก เพราะว่าเราต้องถ่ายละคร 2 เรื่อง คือ เดอะซิกเซ้นส์ และ แม่ยายคงกระพัน ที่ค่อนข้างเร่งถ่ายเพราะใกล้จะออนแอร์ (อาการตอนแรกเป็นอย่างไร) คือจ๊ะตื่นนอนขึ้นมาแล้วปวดหัวบริเวณตรงท้ายทอยมาก แต่เรานึกว่าเป็นไมเกรน ก็กินยาแล้วนอน พอตื่นมาอีกทีรู้สึกว่า แก้มตึงมาก วิ่งไปดูกระจกแล้วช็อก เพราะพยายามยิ้ม แต่แก้มด้านซ้ายตึงจนปากไม่ขยับและ และโหนกแก้มหายไป" จ๊ะกล่าว 
     
ถามต่อถึงว่าสาเหตุของอาการเกิดจากอะไร นักแสดงสาวกล่าวว่า เกิดจากการติดเชื้อไวรัส เป็นเยื้อหุ้มในสมองอักเสบฉับพลัน
     
"หมอบอกว่าจ๊ะติดเชื้อไวรัสที่มาตามอากาศและน้ำ จนเยื่อหุ้มในสมองอักเสบฉับพลัน ทำให้ปลายประสาทในสมองเส้นที่ 7 อักเสบ ซึ่งโรคนี้สามารถเป็นได้ทุกคน บวกกับเราพักผ่อนน้อย ความจริงหมอบอกให้พักผ่อนเยอะๆ นอนวันละ 6-8 ชม. กินยาและทำกายภาพบำบัด โดยให้เคี้ยวหมากฝรั่ง และเคี้ยวอาหารข้างซ้าย ถามว่ากระทบกับงานละครมั้ย กระทบมาก เพราะต้องหามุมกล้องว่า มุมไหนที่ปากเบี้ยวน้อยที่สุด (หัวเราะ) จ๊ะไม่ได้พักงาน เพราะเราเกรงใจกองถ่าย แต่ทางผู้ใหญ่พยายามทำให้เราเล่นเบาที่สุด เพราะหมอบอกว่าการรักษาอย่างเร็วที่สุดคือ 1 เดือน ตอนนี้จ๊ะเป็นมา 3 อาทิตย์แล้ว โรคนี้หมอบอกว่าสามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่ต้องดูแต่ตัวเองเยอะๆ (มีปรึกษาพลอยมั้ย เพราะเขาเคยป่วย)  ยังไม่มีโอกาสได้เจอพี่พลอยเลย ถ้าเจออยากจะถามเขาเหมือนกันว่า ต้องรักษาอย่างไรบ้าง" จ๊ะกล่าวปิดท้าย

จ๊ะจ๊ะ


จ๊ะจ๊ะ


จ๊ะจ๊ะ


จ๊ะจ๊ะ


จ๊ะจ๊ะ


จ๊ะจ๊ะ


ขอบคุณภาพประกอบ : IG จ๊ะ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์