เผยโฉมหญิงรับบทคุณบุญเลื่องในจันดารา

เผยโฉมแรก ความร้อนแรง "หญิง-รฐา โพธิ์งาม" รับบท "คุณบุญเลื่อง" ผู้สอนบทรัก ให้ มาริโอ้ ใน "จัน ดารา"

ถูกจับตามอง และพูดถึงกันเป็นอย่างมาก สำหรับบท "คุณบุญเลื่อง" ในภาพยนตร์มหากาพย์โศกนาฏกรรม เรื่อง "จัน ดารา" ของผู้กำกับชั้นครู "หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" ที่ล่าสุด ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ได้เลือกนักแสดงสาวมากความสามารถ อย่าง "หญิง-รฐา โพธิ์งาม" มารับบทหญิงม่าย ผู้สอนบทรักให้ "จัน ดารา" (มาริโอ้ เมาเร่อ) อีกหนึ่งความร้อนแรงของเรื่องนี้ "หม่อมน้อย" เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

 "บทนี้ถูกถามถึง ตั้งแต่เริ่มสร้างกันเลยว่า ใครจะมาแสดง ซึ่งจริงๆ แล้ว เราพิถีพิถันกับการคัดเลือกนักแสดงในทุกๆ บทบาทอยู่แล้ว และบท 'คุณบุญเลื่อง' นี้ เราก็ได้เชิญนักแสดงหลายๆ คน มาออดิชั่นทดสอบบท แล้วแต่ละคนก็เหมาะสมในแต่ละแบบ แต่ในคราวนี้ บท คุณบุญเลื่อง ถูกตีความเป็นศิลปิน เป็นแม่ม่ายสาววัยสี่สิบ ที่ได้รับการหล่อหลอมจากประเทศฝรั่งเศส ดินแดนแห่งเสรีภาพและศิลปะชั้นสูง มีจิตใจเสรี ไม่ได้อยู่ในกรอบประเพณีของวัฒนธรรมไทยเลย เพราะฉะนั้นในเรื่องเพศ เรื่องสรีระ เค้าจึงมองเป็นเรื่องสวยงามในสายตาของศิลปิน แล้วก็มองข้ามความลามกอนาจารไป เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์กับ จัน ดารา ในเวอร์ชั่นนี้ ก็จะมีความลึกซึ้งขึ้น ไม่ใช่เรื่องโลกียเพศอย่างเดียว ตัวละครตัวนี้ นอกจากจะต้องใช้คนที่มีความสามารถทางการแสดงแล้ว ยังต้องร้องเพลงได้ เต้นรำได้ เล่นดนตรีได้ ซึ่งคุณสมบัติหลายๆ อย่างนี้ หญิง ทำได้ทุกอย่าง เค้าสามารถถ่ายทอดตัวละครตัวนี้ได้อย่างค่อนข้างสมบูรณ์ ด้วยพรสวรรค์ทางการแสดง และความมีเสน่ห์ในแบบฉบับของหญิง ก็จะเป็น คุณบุญเลื่อง ในอีกแบบหนึ่งที่จะมีสีสันมาก เพราะคุณบุญเลื่อง ในคราวนี้ ไม่ได้มาเพื่อแสดงฉากเลิฟซีนอย่างเดียว แต่จะมีความสามารถในด้านอื่นๆ อีกมาก ที่จะแสดงออก ก็คิดว่า หญิง เหมาะสมที่สุดที่จะเล่นเป็น คุณบุญเลื่อง ในเวอร์ชั่นใหม่ ที่



หญิง-รฐา โพธิ์งามหญิง-รฐา โพธิ์งาม


ทางด้าน "หญิง รฐา" พูดถึงบทร้อนแรงในหนังไทยเรื่องแรกของเธอว่า "ตอนแรกที่หญิง รู้ว่าได้รับบทนี้ ก็รู้สึกดีใจมาก ที่หม่อมน้อย เชื่อมั่นว่า เราแสดงได้ แต่ก็ตื่นเต้นและกังวลด้วย เพราะเป็นหนังไทยเรื่องแรกในชีวิต ก็ได้รับบทใหญ่นี้เลย หญิงฝันมาตลอดว่า อยากเล่นพีเรียด พอรู้ว่าได้เล่น ก็ดีใจมาก บอกตัวเองว่าจะพยายามทำให้ดี จะไม่ปิดกั้นตัวละคร และจะทำให้เต็มที่ในทุกๆ ฉาก ตัวละคร คุณบุญเลื่อง นี้ จะคล้ายกับตัวหญิงในเรื่องของศิลปะ ชอบร้องเพลง เล่นดนตรี มีอารมณ์ศิลปิน สิ่งที่ยากคือ การแสดงอารมณ์ของความเป็นแม่ เพราะหญิงเอง ยังไม่เคยมีความรู้สึกนั้น เลยพยายามดึงคาแร็กเตอร์คุณแม่มาใช้ เวลาเรามอง จับแขน กอดลูกอย่างนี้ เรื่องภาษาก็เป็นเรื่องที่หนักสำหรับหญิง หญิงติดนิสัยพูดเร็ว เลยสั่งกับตัวเองตลอดเวลาว่า ให้คิด เดิน มอง พูดให้ช้าลง เพราะ คุณบุญเลื่อง อายุมากกว่าหญิง ผ่านอะไรมาเยอะกว่า น่าจะมีสติ อากัปกิริยาที่นิ่งและสงบกว่าหญิงมาก แต่ความขี้เล่น ความน่ารัก สนุกสนาน ก็ยังต้องมี เพราะคนที่ชอบร้องเพลง ฟังเพลงจะมีมุมที่เป็นเด็กอยู่ในตัวเอง สำหรับบทอีโรติคกับ โอ้ หญิงจะมองให้เป็นตัวละครค่ะ เวลาเล่นก็จะคิดถึงเหตุและผลของตัวละครตลอด และคุณบุญเลื่อง เอง ก็จะมองเรื่องบนเตียง เป็นเรื่องที่รองจากความรักอยู่แล้ว เค้ามองว่าเป็นแค่ความต้องการที่มนุษย์ทุกคนต้องมี รวมๆ แล้ว การแสดงในเรื่องนี้ ก็จะยากทั้งหมดเลยค่ะ ต่างกันที่ยากมากยากน้อยค่ะ เวลาเราพูดถึงเรื่อง 'จัน ดารา' สิ่งที่เราคิดขึ้นมาในหัว คงเป็นเรื่องความใคร่ ชิงรักหักสวาท แต่สำหรับครั้งนี้ มันจะสื่อให้เห็นถึงจิตใจมนุษย์ ความรัก ความแค้น อำนาจ สิ่งที่ทุกคนอยากจะได้อยากจะมี จะด้วยเจตนาร้ายหรือดีก็ตาม มนุษย์เราก็แค่นี้ ทุกสิ่งในชีวิตเราก็คือห่วง เมื่อเราหมดห่วงได้ เราก็จะเป็นสุข หญิงรู้สึกอย่างนั้นค่ะ การตีความของหม่อมในเวอร์ชั่นนี้ ยอดเยี่ยมมากค่ะ"

เตรียมพบการแสดงภาพยนตร์ไทยครั้งแรก และครั้งสำคัญของ "หญิง-รฐา โพธิ์งาม" ในบท "คุณบุญเลื่อง" ที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษนี้ ได้ในภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ "จัน ดารา" พร้อมฉายเร็วๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์


หญิง-รฐา โพธิ์งามหญิง-รฐา โพธิ์งาม


หญิง-รฐา โพธิ์งามหญิง-รฐา โพธิ์งาม


หญิง-รฐา โพธิ์งามหญิง-รฐา โพธิ์งาม


หญิง-รฐา โพธิ์งามหญิง-รฐา โพธิ์งาม


หญิง-รฐา โพธิ์งามหญิง-รฐา โพธิ์งาม


หญิง-รฐา โพธิ์งามหญิง-รฐา โพธิ์งาม


ขอบคุณภาพประักอบ : IG หญิง-รฐา โพธิ์งาม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์