ทนายเสกเบิกความมัดกานต์โพสต์ข้อความหมิ่นในเฟซบุ๊ก

เมื่อ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณา 715 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมายเลขดำ อ.119/2555

ที่นายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความของนายเสกสรร ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ นักร้องเพลงร็อคชื่อดัง  เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนางวิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย อดีตภรรยา เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา


ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 กรณีเมื่อวันที่ 10 ม.ค.55 จำเลยเขียนข้อความบนหน้ากระดานเฟซบุ๊คส่วนตัวของจำเลย พาดพิงถึงโจทก์และทรัพย์สินของนายเสกสรร และเมื่อวันที่ 12 ม.ค.พ.ศ.55 จำเลยยังแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนมีข้อความทำนองว่าได้คุยกับโจทก์เรื่องการตรวจทรัพย์สินแล้ว ขณะนายเสกสรรไปบำบัดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. พ.ศ.54 แต่ไม่ได้รับการตรวจสอบ และมียอดเงินส่วนหนึ่งหายไปจากบัญชี

 โดยเมื่อถึงเวลานัด ทนายโจทก์แถลงต่อศาลว่าไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ ขอให้ศาลไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งวันนี้นายอุดม โปร่งฟ้า เป็นพยานขึ้นเบิกความด้วยตนเองสรุปว่า นายเสกสรร ได้มอบอำนาจให้พยานเป็นผู้ดูแลทรัพย์สินเนื่องจากนายเสกสรร มีอาการทางจิต ซึ่งได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่สถาบันธัญญารัตน์เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.54 ระหว่างเดินทางกลับพยานได้พูดคุยกับจำเลยให้ช่วยดูแลจัดการงานบ้าน ส่วนเรื่องทรัพย์สิน เอกสารทางการเงิน และปืนของนายเสกสรรจะให้นางปลิว ศุขพิมาย แม่ของนายเสกสรรเป็นผู้เก็บรักษา เพราะการรักษาต้องใช้เวลาอย่างต่ำ 1 เดือน

 ต่อวันที่ 27 ธ.ค.54 เวลา 21.00 น. จำเลยได้โทรแจ้งพยานขอเป็นผู้เก็บรักษาทรัพย์สินดังกล่าว พยานได้ปฏิเสธไป แต่จำเลยไม่ยินยอม พยานจึงได้นัดครอบครัวนายเสกสรร จำเลย มาพูดคุยเรื่องดังกล่าวที่บริษัทแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดยมีผู้บริหารแกรมมี่เป็นคนกลาง


เสก โลโซ และครอบครัวเสก โลโซ และครอบครัว

ซึ่งการหารือพยานได้แสดงหนังสือมอบอำนาจจากนายเสกสรรให้พยานเป็นผู้ดูแลทรัพย์สินให้ทุกคนทราบ และไม่มีใครทักท้วง พยานจึงแจ้งกับบริษัทแกรมมี่ ว่าทรัพย์สินทั้งหมดของนายเสกสรรได้ให้นางปลิวและทยุตา ศุขพิมาย น้องสาวนายเสกสรร เป็นผู้ดูแล ซึ่งจำเลยก็ไม่ได้โต้แย้ง

 จากนั้นวันที่ 3-4 ม.ค. 55 จำเลยได้โทรศัพท์มาหาพยานหลายครั้ง เพื่อขอเป็นผู้ดูแลทรัพย์สินทั้งหมด พยานได้แจ้งว่าไม่สามารถให้ดูแลได้ เพราะจำเลยได้หย่ากับนายเสกสรรแล้ว และครอบครัวนายเสกสรรก็ดูแลทรัพย์สินได้ดีอยู่แล้ว แต่จำเลยยังโทรมารบเร้าอีกหลายครั้ง พร้อมทั้งขู่จะฟ้องดำเนินคดีกับพยานด้วย

 ต่อมาวันที่ 6-10 ม.ค. 55 จำเลยได้โพสต์ข้อความเท็จหลายข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวของจำเลย ซึ่งเป็นระบบอินเตอร์เน็ตที่คนทั่วไปสามารถเข้าไปอ่านข้อความได้ ในทำนองว่า พยานเป็นคนไม่ดี มีนิสัยลักขโมย พูดจาเชื่อถือไม่ได้ และจ้องยักยอกเงินของนายเสกสรร และมีการพิมพ์ข้อความโต้ตอบระหว่างสมาชิกและจำเลยอีกหลายครั้ง

 นอกจากนี้ ในวันที่ 12 พ.ค.55 จำเลยยังได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนถึงการโพสต์ข้อความ ทำให้เข้าใจว่าข้อความที่จำเลยโพสต์ในเฟซบุ๊กนั้นหมายถึงพยาน ทั้งที่ความจริงแล้วพยานไม่เคยมีพฤติกรรมตามที่จำเลยพิมพ์ข้อความไว้ ตรงกันข้าม พยานเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการรักษานายเสกสรร  การกระทำของจำเลยทำให้พยานได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

 อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ยังไตสวนพยานปากแรกไม่จบ เนื่องจากในช่วงบ่ายพยานติดภารกิจที่ต่างจังหวัด ศาลจึงเลื่อนไต่สวนไปเป็นวันที่ 11 ก.ค. เวลา 09.00 น. พร้อมพยานอีก 2 ปาก

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนี้คดีนี้แล้ว นายอุดม ทนายความของนายเสกสรร ยังได้ยื่นฟ้องนางวิภากร อดีตภรรยาเสก โลโซ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ ต่อศาลอาญาอีกสำนวนในคดีหมายเลขดำที่ อ.963/2555 ด้วย ซึ่งศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. 


เสก โลโซ และครอบครัวเสก โลโซ และครอบครัว


เสก โลโซ และครอบครัวเสก โลโซ และครอบครัว


เสก โลโซ และครอบครัวเสก โลโซ และครอบครัว


เสก โลโซ และครอบครัวเสก โลโซ และครอบครัว


เสก โลโซ และครอบครัวเสก โลโซ และครอบครัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์