ประวัติ แอฟ ทักษอร - สงกรานต์

แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เกิดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2523 อายุ 32 ปี เข้าวงการตั้งแต่ตอนที่สาวแอฟเรียนอยู่ชั้น ม.4 โดยมีผลงานเป็นที่รู้จักกันในบทของ รุ้ง สาวสวยหน้าหวานในโฆษณามิสทีน ซึ่งโฆษณานี้เป็นโฆษณาซีรีส์มีด้วยกัน 4 ตอน เลยทำให้ทุก ๆ คน จดจำใบหน้าสวย ๆ ของสาวแอฟได้เป็นอย่างดี จากนั้นสาวแอฟก็ได้ชิมลางละครเรื่องแรกใน "ริษยา" แต่ในเรื่องนี้สาวแอฟก็ยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าไรนัก ส่วนเรื่องที่แจ้งเกิดให้สาวแอฟในวงการบันเทิงได้เต็มตัว นั่นก็คือเรื่อง "มิตรชัย บัญชา มายาชีวิต" ทางช่อง 7

หลังจากนั้นไม่นาน สาวแอฟก็ได้รับเล่นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับประเทศอย่างเรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" โดยรับบทเป็น "มณีจันทร์" ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้นี่เอง ที่ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการทางด้านการแสดงที่น่าทึ่งของเธอ เพราะเธอเล่นได้สมบทบาทมาก ๆ ต่อจากนั้นไม่นาน สาวแอฟ ก็ได้จับมือร่วมงานกับทางช่อง 3 โดยอยู่ในความดูแลของ คุณมยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช หรือ บริษัท เมกเกอร์ กรุ๊ป และมีผลงานติดต่อเข้ามาอย่างมากมาย ซึ่งละครที่สร้างชื่อเสียงให้เธอดูเหมือนจะเป็นละครเรื่อง "จำเลยรัก" แนวละครตบจูบ ที่เล่นคู่กับ อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์

และด้วยฝีมือการแสดงที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง บวกกับกิริยามารยาทที่น่ารัก เป็นกันเอง และการวางตัวที่เหมาะสม ก็ทำให้เธอมีงานติดต่อเข้ามาเรื่อย ๆ รวมไปถึงสื่อบันเทิงหลายแห่งยังชื่นชมเธอเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอไม่มีข่าวเสีย ๆ หาย ๆ เลย


แอฟ ทักษอรแอฟ ทักษอร

หลายคนอาจจะรู้จักชื่อ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ในฐานะเจ้าบ่าวของนางเอกสาวแอฟ แต่หลายคนก็อาจจะรู้จักหนุ่มสงกรานต์ ในฐานะผู้บริหารระดับซีอีโอของ "โบนันซ่า เขาใหญ่" และคงจะสงสัยว่า เส้นทางชีวิตของหนุ่มคนนี้เป็นอย่างไร

สำหรับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ เขาเกิดเมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2526 ซึ่งก็ตรงกับวันสงกรานต์พอดี เลยกลายเป็นที่มาของชื่อนั่นเอง จบการศึกษาปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเอแบค เป็นลูกชายคนโตของนายไพวงษ์ และนางภัสสรา เตชะณรงค์ เจ้าของธุรกิจโบนันซ่า เขาใหญ่ อันเลื่องชื่อ โดยมีน้องสาวอีก 2 คน คือ ไพพรรณี เตชะณรงค์ และพัทธมน เตชะณรงค์ และยังมีน้องชายคนเล็กคือ ภูผา เตชะณรงค์ ที่หน้าตาหล่อเหลาไม่แพ้พี่ชาย

หากย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ชื่อของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ เป็นที่รู้จักในนาม "นายแบบรูปหล่อ พ่อรวย" เริ่มเข้าวงการครั้งแรกด้วยการชักชวนของ พจน์ อานนท์ ณ เวลานั้นนิตยสารวัยรุ่นแทบทุกฉบับพร้อมอ้าแขนต้อนรับเขาขึ้นปก ยังไม่นับงานเดินแบบโลดแล่นบนเวทีที่มีเป็นประจำ และด้วยความเป็นวัยรุ่น ประกอบกับความมีชื่อเสียงในช่วงนั้นทำให้เขาติดเพื่อน ติดยา เที่ยวเตร่แทบทุกคืน ถึงขนาดที่ว่าเคยทำให้คุณพ่อต้องน้ำตาตกมาแล้ว

โดยสงกรานต์ เคยพูดถึงชีวิตสมัยเป็นวัยรุ่นไว้ว่า ตอนที่เขาอายุได้ 15-16 ปี และเป็นนายแบบ เขาได้เจอเพื่อนมากขึ้น ทำให้ติดนิสัยออกไปเที่ยวทุกคืน และยังใช้เงินเป็นว่าเล่น โดยเคยใช้เงินมากที่สุดถึงหลักแสนต่อวัน แถมด้วยความคึกคะนองยังพาตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาอี โดยไม่ได้คิดหรือสนใจคนรอบข้าง คิดแต่เพียงว่า ทำไปก็ไม่ได้เดือดร้อนใคร ทั้ง ๆ ที่ครอบครัวเป็นทุกข์เพราะเขา

แต่โชคดีที่วันหนึ่ง สงกรานต์ คิดได้ เขาก็ตัดสินใจขอไปเรียนต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อจะได้หนีจากสิ่งแวดล้อมไม่ดี ทั้งเพื่อน และยาเสพติด ซึ่งคุณแม่ก็ไปอยู่เป็นเพื่อนด้วย ซึ่งหลังจากไปใช้ชีวิตที่นิวซีแลนด์ สงกรานต์ก็กลับตัวกลับใจเลิกเกเร ตั้งใจเรียนจนสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีด้านการเงิน จนคุณพ่อคุณแม่ไว้ใจให้นั่งแท่นบริหารโบนันซ่าเขาใหญ่เพียงลำพัง จนเขาแทบไม่มีเวลากลับมารับงานในวงการบันเทิงอีก 

... จากอดีตเด็กเสเพล เกเร ติดเพื่อน ติดยา แต่ ณ วันนี้ชื่อของ สงกรานต์ เตชะณรงค์ กลับกลายมาเป็นนักธุรกิจหนุ่มหล่อไฮโซ เป็นที่รู้จักกันนี้ในฐานะผู้บริหารธุรกิจนับพันล้าน บนอาณาจักรเกือบ 5 พันไร่แห่ง โบนันซ่าเขาใหญ่ โดยสงกรานต์ได้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้โบนันซ่า ทั้ง สนามกอล์ฟ, รีสอร์ท โรงแรม, และโซนกิจกรรมต่าง อาทิ ขับรถเอทีวี, มอเตอร์ไซด์วิบาก, ปีนเขา, โรยตัว, สนามยิงธนู, เดินสะพานเชือกบนต้นไม้ และอื่น ๆ มีมากมาย

นอกจากงานการบริหารโบนันซ่า เขาใหญ่แล้ว อีกหนึ่งบทบาทของ สงกรานต์ ก็คือ งานด้านการเมือง ที่เขาบอกว่ารู้สึกสนใจ เพราะเห็นว่าการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว ซึ่งล่าสุด เขาก็เพิ่งจะได้รับตำแหน่งโฆษกกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยสงกรานต์ก็ตั้งใจจะนำความรู้ที่ร่ำเรียนมาช่วยพัฒนาบริหารประเทศ และรับผิดชอบงานนี้ให้ดีที่สุด



สงกรานต์ เตชะณรงค์สงกรานต์ เตชะณรงค์


แอฟ ทักษอร - สงกรานต์แอฟ ทักษอร - สงกรานต์


แอฟ ทักษอร - สงกรานต์แอฟ ทักษอร - สงกรานต์


แอฟ ทักษอร - สงกรานต์แอฟ ทักษอร - สงกรานต์

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์