หนังวัยรุ่นไทยยอดฮิตในอดีต ช่วงยุค70-90s

วันนี้นำหนังไทยวัยรุ่น ยอดฮิตในอดีตมาให้ดู กันบ้าง

หนังวัยรุ่นไทยในยุค70 ไม่ค่อยจะมีมากนัก ส่วนมากจะเป็นหนังรุ่นใหญ่อย่าง สมบัติ อรัญญา กรุง สรพงษ์ เนาวรัตน์ ยอดชาย ซะมากกว่า แต่ยุคนี้ก็ได้กำเนิดหนังวัยรุ่นไทยยุคใหม่ที่ถือว่าเป็นต้นแบบสู่หนังวัยรุ่นไทยในยุคปัจจุบัน จากเรื่อง "วัยอลวน" โดย เปี๊ยก โปสเตอร์ นำแสดงโดย ไพโรจน์ สังวริบุตร และ ลลนา สุลาวัลย์ ซึ่งถือว่าเริ่มต้นคู่พระคู่นางหนังวัยรุ่นไทยในยุคนั้น





มาถึงยุค80 ถือว่าเป็นยุครุ่งเรืองของหนังแนววัยรุ่นเลยทีเดียว เริ่มจากหนังเรื่องวันวานยังหวานอยู่ ของศุภักษร ที่นำแสดงโดยหนุ่มๆวงแมคอินทอช กับ อรพรรณ พานทอง

มีหนังของเปี๊ยก โปสเตอร์ ออกเรื่อง วัยระเริง และ น้ำพุ ของยุทธนา มุกดาสนิท จนสมัยนั้นเกิดคู่ขวัญคู่ใหม่คือ อำพล ลำพูน กับ วรรษมณ วัฒโรดม



และที่กล่าวขวัญกันมากช่วงนั้น ก็คงเป็นหนังจากไทเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จาก ซึมน้อยหน่อยกะล่อมมากหน่อย ปลื้ม ฉลุย   ทำให้หลายๆคนรู้จัก บิลลี่ โอแกน  เพ็ญ พิสุทธิ์ สุรศักดิ์ วงษ์ไทย




รวมทั้งเรื่อง กลิ่นสีและกาวแป้ง ของเปี๊ยก โปสเตอร์ ซึ่งคุณ ชาญณรงค์ ขันทีท้าว หรือที่รู้จักกันดีในนาม ติ๊ก กลิ่นสี ก็ดังมาจากเรื่องนี้ 



บุญชู ของบัณฑิต ฤทธิ์ถกล ก็กำเนิดช่วงนี้ พร้อมคู่ขวัญคนใหม่ สันติสุข พรหมศิริ กับ จินตรา สุขพัฒน์



ช่วงต้นยุค90 เริ่มต้นที่สร้างความฮือฮาให้กับวัยรุ่นก็คือเรื่อง กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ของ คิง สมจริง เป็นการกำเนิดของ มอส ปฎิพาน และ ศักสิทธิ์ แท่งทอง



ต่อมาก็มีเรื่อง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว หนังเรื่องแรกของค่าย อา เอส ฟิล์ม หลายๆคนรู้จัก เต๋า สมชาย กับ นุ๊ค สุทธิดา จากหนังเรื่องนี้



เริ่มมีหนังที่สะท้อนสังคมวัยรุ่นเกี่ยวกับยาเสพติดที่ได้รับได้กล่าวถึงขึ้นมาจากเรื่อง เสียดาย ของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิมยุคล



ในปลายๆยุค90 มีหนังที่ฮือฮา ฮ็อตฮิตกันทั่วเมือง เกี่ยวกับเหล่านักเลงวัยรุ่นอันธพาลที่ครองเมืองในยุคก่อนพ.ศ.2500 นั่นคือเรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง กำกับโดย นนทรีย์ นิมิบุตร สร้างโดย ไท เอนเตอร์เทนเมนต์ เป็นการแจ้งเกิดอย่างสวยงามของ ติ๊ก เจษฏาภรณ์ และ ต๊อก ศุภกรณ์



เป็นไงบ้างหนังวัยรุ่นไทยยุคเก่า ชอบเรื่องไหนไปหามาดูกันได้นะครับ


ขอบคุณ บทความดีดี จาก : lifestylethai.blogspot.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์