‘แบงก์’ แสดงสปิริตขอโทษลอก เอ็มวี ฝรั่ง-ถอดออกจากทีวีแล้ว


‘แบงก์’ ปรีติ บารมีอนันต์ ‘แบงก์’ ปรีติ บารมีอนันต์

ในงานประกาศผลรางวัล “นาฏราช” ครั้งที่3 ที่ เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิล์ด นักร้องหนุ่ม ‘แบงก์’ ปรีติ บารมีอนันต์ 

ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่มิวสิควิดีโอเพลง “Love me, Touch me, Kiss me” ผลงานอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง ซึ่งถูกระบุว่ามีการเลียนแบบบางช่วงมาจากเพลง “Iron” ของศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส ‘Woodkid’ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเจ้าตัวออกมาประกาศแล้วว่าได้ถอดมิวสิควีดีโอดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

 ‘แบงก์’ กล่าวว่า ตอนนี้ได้ถอดมิวสิกฯ เพลง ‘Love me, Touch me, Kiss me’ ออกแล้ว เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ไปคล้ายกับมิวสิกฯ เพลงหนึ่งของวง ‘Woodkid’ ในฐานะที่ตนอยู่ในมิวสิกฯ นั้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้กำกับเองก็ตาม แต่หน้าที่ร้องก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน ฉะนั้นต้องร่วมกันรับผิดชอบ ต้องขอโทษและเสียใจจริงๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะบางคนก็วิพากษ์วิจารณ์ในแบบเข้าใจและไม่เข้าใจบ้าง ตนจึงขอโทษด้วย

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าใครเป็นใครตัดสินใจจะถอดมิวสิกฯ เพลงนี้ออก นักร้องหนุ่มตอบว่า เป็นการกระทำโดยอัตโนมัติ เพราะมีคนมาทะเลาะกันเรื่องมิวสิกฯ นี้เยอะมาก เลยตัดปัญหาด้วยการถอดออก แล้วตัดมิวสิกฯ ตัวใหม่ออกมา ซึ่งจะไม่เหมือนเดิม และส่วนตัวเสียดายเพราะมิวสิกฯ ตัวนี้เพราะภาพสวยมาก สงสัยปีชงของตนมั้ง(หัวเราะ) เพราะปกติก็มิวสิกฯ ทั่วโลกจะคล้ายกันแบบนี้อยู่แล้ว

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าเสียเซลฟ์กับเรื่องนี้ไหม เพราะพอมีอัลบั้มเดี่ยวก็เป็นเรื่อง “ไม่เสียเซลฟ์ครับ แต่เสียใจและเสียดายมิวสิกฯ มากกว่า เพราะผมตั้งใจที่จะทำเพลงออกมาให้ดี พอซิงเกิ้ลแรกมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็แบบโอ้ว...ไม่น่าเป็นแบบนี้ โทษใครไม่ได้ ทุกคนตั้งใจและเต็มที่ เมื่อไม่มีใครเจตนาแต่เมื่อมันดันไปคล้ายก็ยินดีขอโทษครับ” ‘แบงค์’ กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ทาง Duckbar ต้นสังกัดของหนุ่ม ‘แบงก์’ ก็ได้โพสต์ข้อความขอโทษในเฟซบุ๊คที่มีข้อความว่า
 
“จากกรณี mv ของพี่ bank ผมต้องขอโทษและเสียใจต่อแฟนๆ ของพี่ bank และตัวศิลปินครับ ผมยอมรับว่าผมได้รับแรงบันดาลใจและแนวความคิดมาจาก mv ของ woodkid ซึ่งผมชอบและติดตามงานของเขามานาน เป็นแบบ fanclub เลย ไม่มีเจตนาจะเอางานเขามาเลียนแบบ เพื่อทำลายอะไรเลย.. และผมเองก็ได้ส่งข้อความไปอธิบายเพื่อขอโทษกับทาง woodkid ก่อนหน้านี้แล้ว....ที่ปล่อยให้เกิดการโต้แย่งกันใน online หลายวันนั้น เพราะผมไม่อยู่และเพิ่งกลับมาเมื่อวานนี้ ส่วนการที่ทีมงานผม post ข้อความที่ไม่สุภาพออกไปนั้น ก็ขอโทษอีกเช่นกัน สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกเสียใจ คือ ผมไม่เคยที่จะคิดดูถูกคนในชาติตัวเองแต่อย่างใด ผมได้อ่านข้อความมากมายจนรู้สึกว่าผมกำลังทำลายประเทศชาติไปแล้ว เสียใจครับและขอโทษต่อทุกคน”


MV LOVE ME Touch ME KISS ME ของ แบงค์



MV ของนักร้องต่างประเทศ




แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์


แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์


แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์