ล้างภาพ ขวัญ เย็นขึ้น

เป็นนางเอกวัยกระเตาะที่กำลังโตเป็นสาวสะพรั่ง


แต่ขยันมีข่าวคราวออกมาให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เพิ่งเป็นประเด็นศึกเกาเหลาขนานใหญ่กับนางเอกร่วมค่าย

แม้เรื่องราวจะยุติไปแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่า

ทำให้ส่วนหนึ่ง ภาพนางเอกขาวีน ติดตัวเธอล่าสุดกองละครเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย ของโพลีพลัส ผู้สื่อข่าวดาราเดลี่มีโอกาสได้พบกับนางเอกสาว ซึ่งรับบทเป็นตัวนำในเรื่องนี้ จึงได้มีโอกาสถามไถ่ถึงชีวิตของเธอและความเป็นไป หลังจากที่ต้องเจอเรื่องราวร้ายๆ


ขวัญ-อุษามณี ได้เปิดใจว่า


เรื่องที่ผ่านไปแล้ว ขวัญมองว่า ประเด็นไหนจริงหรือไม่จริง ยังไงมันก็ต้องยังคงอยู่ ถ้าจริงสักวันความจริงก็จะแสดงตัวของมันออกมาเอง

แต่ถ้าไม่ใช่สุดท้ายทุกคนก็จะลืมไปเอง

อย่างข่าวว่าขวัญสูบบุหรี่บุหรี่ขวัญก็ชี้แจงไปแล้วว่า มันคือบุหรี่ปลอม แล้วความจริงคือ คนร้อยคนจะให้เขามารักเราทั้งร้อยมันคงจะไม่ใช่


อย่างน้อยก็ต้องมีคนหนึ่งที่ไม่ชอบหรือเห็นด้วยกับสิ่งที่เราคิดหรือมอง


อย่างรางวัลที่ขวัญได้รับจากสถาบันต่างๆ ผู้ใหญ่เขาก็ต้องมองและเล็งเห็นแล้วว่า เราเหมาะที่จะได้รางวัลเหล่านั้นเพราะเราเป็นตัวของตัวเราแบบนี้ ซึ่งผู้ใหญ่ที่ตัดสินมอบรางวัลให้ขวัญ

ซึ่งคณะกรรมการส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ทรงเกียรติ

ที่เขาจะต้องมีวิจารณญาณในการตัดสินใจให้รางวัลเหล่านั้นมาแบบมั่วไม่ได้ และผู้ใหญ่เหล่านั้นก็เป็นคนที่ขวัญให้ความเคารพ ที่ผ่านมาขวัญก็คือขวัญ ขวัญไม่เคยเปลี่ยนตัวเองไปจากที่เป็น เรารู้ว่าเราทำอะไรอยู่ อันไหนจริง อันไหนไม่ดี เราก็ต้องคิดและพิจารณาและรักตัวเองให้มากที่สุด


เมื่อถามว่าเรื่องที่ผ่านมาให้บทเรียนอะไรกับชีวิตบ้างก็ได้คำตอบว่า


ขวัญเป็นเด็กที่มีชีวิตอยู่แต่มหาวิทยาลัยกับกองละคร พอเราต้องมาเจออะไรแบบนี้ มันก็ทำให้เราต้องเข้มแข็ง อาจจะเป็นเพราะเราอยู่ในวงการนี้มาตั้งแต่เด็กๆ ผู้ใหญ่สอนและผู้ใหญ่ปลูกฝัง ช่วยกันก่อให้ขวัญเติบโตขึ้น และทำให้ขวัญเข้มแข็งและแข็งแรงขึ้น

ขวัญได้รับรู้เลยตั้งแต่เกิดเรื่องมาว่า

การได้อยู่กับแม่เป็นสิ่งที่ดีที่สุด พอมีปัญหาเราก็จะได้รู้ว่า ใครกันที่รักเรามากที่สุดแค่นี้เราก็แฮปปี้แล้ว หรือขวัญไปเดินตามตลาดก็จะมีคนมาทักหรือคุยว่า ดูเราเล่นละครตลอดรักเรา ไม่เห็นมีใครจะพูดเรื่องข่าวเลย


การได้พูดคุยกับคนอื่นๆ เขาก็น่าจะรู้ว่าตัวตนจริงๆ ของเราเป็นอย่างไร


คนเดี๋ยวนี้ไม่ได้โง่ที่จะดูไม่ออกว่า จริงๆ แล้วเราเป็นคนยังไง เพราะฉะนั้นการตัดสินคนสักคนว่า เป็นคนดีหรือไม่ดี มันไม่ใช่อยู่ที่คำพูด แต่มันสำคัญอยู่ที่สมอง เรื่องที่เกิดขึ้นมันไม่ได้ทำให้ขวัญท้อหรืออะไร

ตรงกันข้ามมันกลับทำให้เราเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ

ให้รู้จักการใช้ชีวิต ฉลาดในการใช้ชีวิตให้เป็น ที่ผ่านมามีคนมองว่าขวัญเป็นคนใจร้อน แต่จริงๆ แล้วเราเป็นคนเฉื่อยด้วยซ้ำ ทุกอย่างมันอยู่ที่เหตุและผล มันไม่ได้อยู่ที่ความใจร้อนหรือเปล่า โดยส่วนตัวขวัญเป็นคนใจเย็น ไม่คุยเล่นอะไรกับใครจะอยู่กับตัวเอง สนุกกับเพื่อนไปวันๆ ด้วยซ้ำ


กับประเด็นที่ถูกมองว่าเป็นนางเอก เฟค นั้น เจ้าตัวบอกว่าไม่แคร์ว่าใครจะมองอย่างไร ?


ทุกอย่างมันอยู่ที่การทำตัวมากกว่า เราเป็นเด็กที่โตขึ้น เราจะทำตัวเป็นเด็กเหมือนที่ผ่านมาไม่ได้ อย่างน้อยๆ เราก็ควรจะเป็นตัวอย่างของคนที่มองเราอยู่ การเป็นตัวของตัวเองไม่ใช่การเฟคเพื่อสร้างให้คนอื่นมอง พอมีปัญหามากระทบตัวเราก็จะคุยกับแม่ มีอะไรก็คุยกันแม่ได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว

ส่วนป้าแดง ( สุรางค์ เปรมปรีด์ ) ก็ไม่ได้เรียกไปคุยอะไร

บอกแค่เพียงว่า ให้ดูแลเรื่องงานการวางตัว อย่างละครเรื่องนี้ป้าแดงก็จะบอกให้เป็นแบบนี้ หรือจะชมเรื่องงานเพราะขวัญเชื่อว่า ผู้ใหญ่จะรู้ว่าเราเป็นยังไง เขาก็จะดูออก



special thank photo by:


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์