ล้างซวย แตงโมทำบุญเลี้ยงอาหารเด็ก

เจอข่าวร้ายๆ ถาโถมเข้ามาเพียบ


ล่าสุดประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจนหน้าสวย ๆ เสียโฉมซะอีก แต่ฟ้าหลังฝนย่อมใสเสมอ วันนี้สาว "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ขอนำอาหารเช้าเพื่อสุขภาพมาเลี้ยงน้องๆ ที่สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา ( บ้านราชาวดีชาย) ย่านปากเกร็ด มีผลิตภัณฑ์ "ซุปโวโน่" เป็นผู้สนับสนุนใจดี๊ดี

แตงโม" มาถึงบ้านราชาวดีก่อนเที่ยงเล็กน้อยด้วยรถฮอนด้าแจ๊ซสีขาวคันเก่าของเจ้าตัว

เล็งอยู่ว่าสารถีจะเป็นทายาทซีคอนสแควร์ "ก้อง-กรุณ" ที่เพิ่งควงกันไปหม่ำสุกี้อ๊ะป่าว! ว้า...กลายเป็นพี่สาวคนสนิทของ "แตงโม" ซะได้


ที่สำคัญแทบมองไม่เห็นร่องรอยแผลบนใบหน้าจากรถคว่ำเลย


มีแค่แผลเป็นและรอยฟกช้ำดำเขียวตามแขนขาเท่านั้น เจ้าตัวบอกเสียงแหลม "หมอศัลยกรรมคนนี้ของเค้าดีจริงๆ ทำเนียนจนใกล้เคียงของเก่าเล้ย" เอ๊ะ! รึว่าดีกว่าเก่าน้า อ่ะ...ล้อเล่นน่า

ฟากน้องๆ ที่ตั้งตารอ "พี่แตงโม" มาปรุงซุปให้ทานก็ดีอกดีใจ

เมื่อเห็นดาราคนโปรด บางคนทำท่านกตีปีกทักทาย "พี่วินนี่" บทบาทที่สาว "แตงโม" เล่นในละคร "กาษานาคา"...เจอแฟนคลับตัวจริงเข้าแล้ว


ไม่เสียเวลา "แตงโม" นำซุปข้าวโพดแสนอร่อย


ที่เจ้าตัวการันตีฝีมือเดินแจกน้องๆ ร่วม 200 คนอย่างครบถ้วน รับหน้าที่แม่ครัวคนสวยแล้ว ยังเป็นพี่สาวใจดีป้อนซุปให้น้องอีก ก่อนเดินระวิงถ่ายรูปคู่และแจกลายเซ็นเป็นที่ระลึก

พักยกสาว "แตงโม" ให้สัมภาษณ์ "

จริงๆ โมนับถือศาสนาคริสต์การทำบุญเลยทำได้จำกัดกว่าชาวพุทธ เพราะทางคริสต์ทำบุญตักบาตรไม่ได้ พอได้ยินข่าวว่าทางซุปโวโน่ตั้งใจมาทำบุญ โมเองอยากทำบุญด้วยเลยร่วมกันมาที่นี่ พิเศษสุดคือโมลงมือทำซุปให้น้องๆ ทานเองด้วย"


ถือเป็นการสะเดาะเคราะห์รึเปล่า?


"หลังประสบอุบัติเหตุก็มีความคิดว่าอยากทำดีมากขึ้น ก่อนเริ่มทำงานใหม่ถ้าพอมีเวลาที่จะทำอะไรดีๆ ได้ก็อยากทำทุกอย่าง เราได้บุญ น้องๆ ก็มีความสุข"

"วันนี้ไม่ได้ขับรถมาเองนี่ ?

ยังขยาดอยู่เลยไม่ขับ พ่อไม่ให้ขับด้วย ที่สำคัญคือไม่มีรถให้ขับเพราะคว่ำไปแล้ว ตอนนี้ใช้บริการคุณพ่อ คุณพี่ และคุณเพื่อน" แล้วคุณ "ก้อง" ล่ะ? "ไม่เป็นไรค่ะ นั่งรถเพื่อนกับคุณพ่อไปก่อน"


แน่ะ! ยังเห็นไปหม่ำสุกี้ด้วยกันอยู่เล้ย?


สาวโมยิ้มหวานก่อนตอบ "เป็นไปตามภาพที่เห็นค่ะ โมกับพี่ก้องเป็นพี่น้องกัน พี่ก้องเป็นพี่ชายแสนดีเหมือนเดิม เราเหมาะสมกับคำนี้มากที่สุด"

มีพี่ก้องอยู่เคียงข้างขนาดนี้ไม่ชนะใจเลยเหรอ ?

"ไม่มีอะไรให้พิชิตเลยไม่มีการชนะหรือแพ้ใจ ที่โมรู้คือเวลาแย่ที่สุดของชีวิตจะเห็นว่าใครพร้อมที่จะอยู่กับเรา"...อย่างนี้ "พี่ก้อง" คงพร้อมเต็มร้อยซะล่ะมั้ง

ยังไงขอให้บุญครั้งนี้พัดพา "มรสุมร้าย" ให้ผ่านพ้นชีวิต และพัดพา "มรสุมรัก" เข้ามาให้หัวใจ "หนูแตงโม" ชุ่มชื่นนะจ๊า...


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์