ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ


ในวงการบันเทิงและสังคมมีคนชื่อเล่นซ้ำกันอยู่หลายคู่ แต่บางครั้งก็มากกว่านั้นประมาณ 6-7 คนก็มี

แต่ บางกอก BUZZ ขอเลือกคนดังคู่ที่มีชื่อเล่นเหมือนกัน แต่มีอะไรที่ทั้งคล้ายกันและต่างกัน ต่างกรรมต่างวาระกันไป มาดูกันว่ามีใครกันบ้าง




เคน-ธีรเดช VS เคน-ภูภูมิ
นับเป็นพระเอกแถวหน้าของช่อง 3 ทั้ง เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ พระเอกคู่ขวัญของแอน ทองประสมตั้งแต่เรื่องแรงเงา จนแจ้งเกิดจากละคร อุ้มรัก สวรรค์เบี่ยง สูตรเสน่หา ตามมาด้วยภาพยนตร์รถไฟฟ้ามาหานะเธอ พร้อมพรีเซ็นเตอร์อีกมากมาย
ด้านพระเอกรุ่นน้องอย่าง เคน-ภูภูมิ พงษ์ภาณุ ซึ่งแจ้งเกิดจากภาพยนตร์ 30 กำลังแจ๋วประกบนางเอกเซ็กซี่ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ โดยหนึ่งในนักแสดง Chanel 3 4+1 Superstar และกำลังได้รับบาทพระเอกละครแรงเงาประกบ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ซึ่งเป็นบทที่พระเอกรุ่นพี่เคน-ธีรเดช เคยแสดงไว้ถือเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับเคน-ภูภูมิ


ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ

ซินดี้-สิรินยา VS ซินดี้-สิรินดา
แม้จะต่างปีต่างวาระเพราะซินดี้-สิรินยา บิชอฟ เป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 1996 โดยได้รับการคัดเลือก ส่วน ซินดี้-สิรินดา เจนเซ่น ได้รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ปี 2005 โดยมี แองจี้-อัจฉรา แมคคาย เป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์ แต่แองจี้ได้สละสิทธิ์ ทำให้ซินดี้ได้ขยับตำแหน่งทำหน้าที่มิสไทยแลนด์เวิลด์แทน

หลังจากหมดวาระทั้งคู่ดำเนินชีวิตในฐานะคุณแม่ เพียง ซินดี้ สิรินยา ยังทำงานในวงการบันเทิง ส่วน ซินดี้ สิรินดา หลังจากแสดงภาพยนตร์เรื่อง สึนามิ แล้วก็ไม่ได้วนเวียนในวงการบันเทิง แต่ได้เห็นเพียงประปราย

ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ


แดง-ระเบียบรัตน์ VS แดง-ชลาชล
ต่างคนต่างเป็นหนึ่งวงการ แดง-ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ในฐานะนายกสมาคมครอบครัวอบอุ่นและเป็นสุข รณรงค์ให้สามีไม่มีเมียน้อยหรือซุกกิ๊กและเหมือนเป็นตำรวจสังคมคอยสอดส่องความไม่ถูกต้องของดารานักแสดงที่แสดงพฤติกรรมคำพูดไม่เหมาะไม่ควร
ส่วน แดง –ดร.สมศักดิ์ ชลาชล ผู้เป็นหนึ่งด้านผมพร้อมทั้งเป็นคนยกระดับวงการเสริมสวยและผลักดันให้มีหลักสูตรช่างผมระดับปริญญาตรี และถูกยอมรับว่าเป็นช่างผมกรรไกรทองที่ตัดผมระดับคนดังๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศเพราะถูกยอมรับในฝีมือการออกแบบ


ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ

ไก่-มีสุข VS ไก่-ภาษิต
นับเป็นความบังเอิญของ 2 ไก่ระหว่าง ไก่-มีสุข แจ้งมีสุข กับ ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท ซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าวของช่อง 3 โดยไก่หญิงเป็นผู้ประกาศข่าวและพิธีกรรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ส่วยไก่ชายนั้นเป็นผู้ประกาศข่าววิกหมอชิตและย้ายมาอยู่ช่อง 3 อ่านข่าวช่วงเรื่องเด่นเย็นนี้และดำเนินรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ คู่กับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา เช่นเดียวกับไก่-มีสุข เคยดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้คู่กับสรยุทธ ก่อนจะถอนตัวออกไป

ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ


ไมค์ ภิรมย์พร & ไมค์ พิรัช
ที่ต่างฝ่ายเป็นศิลปินเหมือนกัน แล้วยังอยู่ร่วมค่ายเพลง “แกรมมี่” ด้วยกัน ถึงแม้ทั้งคูจะร้องเพลงไปกันคนละแนว อย่าง ไมค์ ภิรมย์พร นั้นถือเป็นศิลปินลูกทุ่งขวัญใจแม่ยกทั้งหลายและขวัญใจชาวแรงงาน(กรรมกร) จัดเป็นศิลปินลูกทุ่งชายที่ได้ความนิยมอันดับหนึ่ง มีเพลงดังมากมาย ในขณะเดียวกันหนุ่ม ไมค์-พิรัช แนวเพลงจะเน้นไปทางแนวป็อปแดนซ์ ร้องดีเต้นเก่ง เป็นขวัญใจฝั่งวัยรุ่นที่มาเป็นอันดับหนึ่งของวงการบันเทิงเช่นกัน

ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ


อั้ม-พัชราภา & อั้ม-อภิชาติ
ความเป็นนักแสดงมากฝีมือของสองอั้มไม่กินขาดกันแน่ๆ เพราะ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ก็ถือว่าเป็นนางเอกตัวแม่ที่เล่นละครเรื่องใดก็ดังทุกเรื่อง ด้านอั้ม-อภิชาติเองก็ไม่น้อยหน้า ละครที่เจ้าตัวแสดงเรียก

เรตติ้งได้เป็นอย่างดี ด้านอั้ม พัชราภา ก็ได้รับให้เป็นนางเอกเบอร์หนึ่งของช่อง 7 และของวงการบันเทิง ส่วน อั้ม-อภิชาติ ชุมนานนท์ นั้นก็เป็นพระเอกเบอร์หนึ่งของวิกพระรามสี่ และวงการบันเทิง อีกทั้ง 2 อั้ม ก็มักจะได้รับการจับยตามองในเรื่องของความรักเหมือนๆ กัน ในฐานะพระเอก นางเอกตัวพ่อตัวแม่ของวงการ แต่ตอนนี้ อั้ม-อภิชาติ ความรักกำลังสุกงอมกับหม้ายสาวคนสวย นัท มีเรีย ที่กำลังลุ้นว่าจะแต่งงานหรือไม่ แต่สาวอั้ม-พัชราภา ความรักของเธอนั้นยังต้องลุ้นอยู่ว่าเธอจะลงเอยกับชายหนุ่มคนไหนกันแน่?

ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ


แอน ทองประสม & แอน จริยา
อีกคนเป็นเบอร์หนึ่งวงการนักแสดง และอีกคนเป็นศิลปินหญิงลูกทุ่งเบอร์หนึ่ง อย่างสาว แอน ทองประสม รู้กันดีว่าเธอมีฝีมือการเล่นละครดี ดูได้จากรางวัลด้านการแสดงที่เธอได้รับมากมาย สามารถกวาดมาแทบทุกเวที เป็นขวัญใจคอละครทุกเพศทุกวัย

ในขณะที่ นักร้องสาวลุกทุ่งคนสวย แอน - จริยา มิตรชัย ที่จับไมค์ร้องเพลงก็กลายเป็นศิลปินที่เป็นที่รู้จักทั่วทั้งประเทศ และ ณ เวลานี้เธอกำลังก้าวมาเป็นนางเอกเหมือนสาวแอน ทองประสม ด้วยการโกอินเตอร์เป็นนางเอกภาพยนตร์บอลีวู้ด แสดงภาพยนตร์อินเดียเรื่อง “WHEN LOVE HAPPENS” ได้ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มชื่อ ราจีฟ คานเดลวาล ซึ่งเป็นซูปเปอร์สตาร์ของบอลีวู้ด

ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ


หนุ่ม-ศรราม & หนุ่ม-กรรชัย
หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ มีชื่อเสียงในเรื่องของความเป็นพระเอก ฝีมือการแสดงดีหาตัวจับยาก มีภาพลักษณ์ของความเป็นพระเอกในตัวเสมอมา พร้อมกับนิสัยชอบอำเพื่อนพี่น้องในวงการพระเอกคนนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นอันดับที่หนึ่งของวงการ เรื่องข่าวความรักไม่ค่อยจะเห็นบ่อยนัก

ในขณะที่ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พอนึกถึงเรื่องขอ’ความเจ้าชู้หรือคาซาโนว่า มาเป็นอันดับแรก เพราะด้วยข่าวคราวมักจะตกไปทางชู้สาวซะมากกว่า แต่อย่างไรซะทั้ง 2 หนุ่ม นั้นมีนิสัยที่คล้ายๆ กันนั้นคือความขี้เล่นเป็นกันเองกับเพื่อนพ้อง

ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ


กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน VS กอล์ฟ -เบญจพล

กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และโด่งดังจากผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่อง “ไม่ได้ขอให้มารัก it gets better” เธอคนนี้การแสดงมาตั้งแต่วัยรุ่น เริ่มเขียนบทและกำกับภาพยนตร์มากมายจนได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ World Film Festival of Bangkok รวมทั้งยังได้ขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่อง “ฮักนะ สารคาม” ด้วย

ด้าน กอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ นอกจากเป็นนักแสดงแล้วเป็นเจ้าของค่ายเพลงอินดี้ ต้าล้าลา จำกัด มีชื่อเสียงโด่งดังในอัลบั้ม Be My Guest ที่มีเพลงความลับของ มัม ลาโคนิค จนทำให้ยอดดาวโหลดเพลงพุ่งกระจาย รวมทั้งผลิตทอล์คโชว์แนวตลกในชื่อ กอล์ฟมั๊ยตุ๊ก ถึงสองครั้งจนประสบความสำเร็จ


ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ


บอย โกสิยพงษ์-บอย ถกลเกียรติ
บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลง นักร้อง และโปรดิวเซอร์ผลิตเพลงแนว R&B เริ่มแรกเป็นผู้บริหารของค่ายเพลงเบเกอรี่มิวสิค และมีผลงานแต่งเพลงหลายชุด ปัจจุบันเป็นผู้บริหารค่ายเพลงเลิฟอีสโดย บอย มีหน้าที่หลักในด้านแต่งเพลงและทำดนตรี

ส่วน บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ เริ่มต้นจากการเป็นผู้กำกับละครโทรทัศน์ และ ละครเวทีเริ่มงานในตำแหน่งคนคุมละครโทรทัศน์ กับแกรมมี่เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ มีผลงานกำกับละครเรื่องแรก นางฟ้าสีรุ้ง ริเริ่มละครเพลงเวทีเรื่องใหญ่ที่สร้างกระแสตื่นตัวในสังคม เรื่อง วิมานเมือง รวมทั้งล่าสุดคือเรื่อง สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล

ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ


โดม ปกรณ์ & โดม จารุวัฒน์
โดม ปกรณ์ เป็นอันรู้กันว่าในเรื่องของหน้าตานั้นจัดอยู่ในระดับที่มีคนให้ฉายาว่า หล่อขั้นเทพ เป็นที่กรี๊ดกร๊าดทั้งสาวแท้และสาวเทียม ที่อยากจะเข้ามาแนบชิดหนุ่มคนนี้ ออกอัลบั้มเพลงก็เท่ พอลองมาเล่นละครทั้งทีวีและเวทีก็สามารถโกยเรตติ้งไปซะเยอะ
ในขณะที่ โดม -จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม หรือ โดม เดอะสตาร์ 8 แม้หน้าตาไม่หล่อเหลา คนละเรื่องกับโดม ปกรณ์ แต่เขากำลังถูกจับมองว่าจะเป็นผู้คว้าชัยชนะในการประกวด เดอะ สตาร์ 8 ได้หรือไม่? เพราะเขาโดดเด่นในเรื่องน้ำเสียงมากกว่าใครๆ จนได้รับฉายาว่า เสียงร้องขั้นเทพ

ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ

ขอบคุณข่าวจาก



ชื่อเล่นเหมือนแต่ต่างกรรมต่างวาระ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์