แฟนคลับตามกรี๊ดอาร์ตี้เข้าขอผ่อนผันทหารที่ขอนแก่น บ้านเกิด


นายธนฉัตร ตุลยฉัตร หรือ อาร์ตี้ นายธนฉัตร ตุลยฉัตร หรือ อาร์ตี้

ที่ห้องขอนแก่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขา ขอนแก่น    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 เมษายน  

  พ.อ.กิตติพงษ์ พุทธมณี
ผบ.ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ.23 ขอนแก่น  ในฐานะประธานกรรมการการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2555 ได้ดำเนินโครงการตรวจเลือกทหารกองเกินประจำการ ปี 2555 อ.เมืองขอนแก่น โดยมีการคัดเลือกทหาร ฯ ที่อยู่ในตำบลในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีผู้เข้าตรวจเลือก 278 คน ยอดส่งเข้ากอง ทบ 1 จำนวน 29 คน ทบ.2 จำนวน 27 คน ทร.1 จำนวน 5 คน ทร.2 จำนวน 5 คน ทร. 3 จำนวน 4 คน และ ทร.4 จำนวน 4 คน โดยมีคนผ่อนผัน จำนวน 349 คน คนหลีกเลี่ยงการเป็นทหาร จำนวน 3 คน และคนที่ไม่มาคัดเลือกทหารในวันนี้ จำนวน 18 คน

 การตรวจคัดเลือกครั้งนี้ มี นายธนฉัตร ตุลยฉัตร หรือ อาร์ตี้  อายุ 22 ปี นักแสดงวัยรุ่น  เรื่อง  บุญชู 9- บุญชู 10 ,บีฟอร์วาเลนไทน์   อยู่บ้านเลขที่ 83 ถ.หน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น  มาแสดงตนกับเจ้าหน้าที่ตามหมายเรียกของสัสดีอำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อขอผ่อนผันทหารกองเกินปี 2555 เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเอกสารของอาร์ตี้เรียบร้อยแล้ว ได้ออกหมายเรียกของปี 2556 ให้อาร์ตี้เพื่อมาคัดเลือกทหารกองเกินปี 2556 ต่อไป โดยมีแฟนคลับมาดูการคัดเลือกทหารฯของอาร์ตี้พากันปรบมือดีใจและขอถ่ายรูปหลายคน

ทั้งนี้   อาร์ตี้    เปิดเผยว่า ตนมาตรวจเลือกทหารที่ขอนแก่นปีนี้ เป็นปีแรก เพื่อจะยื่นเรื่องผ่อนผันต่ออีก 1 ปี เนื่องจากต้องเรียนหนังสือที่ ม.รังสิต ปี 3  แต่ก็คุยกับเพื่อนๆ ว่าเมื่อเรียนจบจะไปสมัครเข้าเป็นทหารแน่นอน ซึ่งใช้เวลาในการฝึกแค่ 6 เดือน แต่คงได้อะไรกับชีวิตมากมาย  


"หน้าที่ของชายไทยหลักๆ มี 2 อย่าง คือบวชเรียนกับรับใช้ชาติ เมื่อก่อนผมไม่รู้สึกว่าอยากเป็นทหารเลย จนกระทั่งได้มีโอกาสรับบททหารในหนังเทิดพระเกียรติ เกิดความรู้สึกว่าอาชีพนี้เสียสละและเท่ ไม่อยากให้วัยรุ่นหนีหรือมองว่า การเกณฑ์ทหารเป็นเรื่องน่ากลัว อีกทั้งตนคิดว่าการเป็นทหารนั้นรู้สึกว่าเท่ดี การเข้ารับการเกณฑ์ทหารนั้นเป็นหน้าที่ของชายไทยทุกคน และขอเชิญชวนชายไทยให้มาเข้ารับราชการทหารกันเถอะครับ" หนุ่มอาร์ตี้ กล่าว


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    ในการคัดเลือกทหารกองเกินวันนี้มีสาวประเภท 2จำนวน  3  คน แต่งกายเป็นหญิงนุ่งกระโปรง มาร่วมคัดเลือกทหารด้วย นอกจากนี้ได้มีชายฉกรรจ์อายุ 21 ปี มีน้ำหนักมากกว่า 100 ก.ก. ความสูงประมาณ 155 – 165 ซม. ซึ่งมีน้ำหนักและส่วนสูงไม่สัมพันธ์กัน ประมาณ 20 คน เข้าร่วมการคัดเลือกทหารฯ เช่นเดียวกัน  โดยคณะกรรมการตรวจเลือกทหารฯ บอกว่า สาวประเภท 2 ได้ถูกเข้าอยู่ประเภทภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด ซึ่งจะบำบัดไม่หายภายใน 30 วัน  และ คนอ้วนมีน้ำหนักเกิน 100 ก.ก. ความสูงไม่ถึง 165 ซม. ถือว่า เป็นกลุ่มบุคคลประเภทที่  4 ซึ่งมีน้ำหนักและส่วนสูงไม่สัมพันธ์กันทางราชการกำหนดอย่างต่ำ 90 ก.ก. และความสูง 160 ซม. ขึ้นไป จึงรอดพ้นจากการตรวจเลือกเป็นทหารกองเกิน 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์