เปล่าแกล้ง พจน์ เสี่ยเจียง ว้าก!ลาไม่บอก

พจน์ไม่เข้าใจตลาด


บางจังหวะอยู่ที่เราวางโปรแกรมว่าจะให้เข้าฉายตรงไหน เราไม่ได้แกล้ง เงินของเราลงทุนไม่ใช่เงินของพจน์ เราก็อยากขาย แต่จังหวะเวลายังไม่ดีก็ต้องถอยก่อน" "เสี่ยเจียง" สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ผู้บริหารใหญ่ค่ายหนังสหมงคลฟิล์ม แจง เมื่อถูกถามถึงกรณีหนังเรื่อง "เพื่อน" ยังไม่ออกฉายซะที ทำให้ทาง พจน์ อานนท์ ซึ่งเป็นผู้กำกับฯ ค่อนข้างน้อยใจ


เป็นเพราะตอนนี้หนังเพศที่สามออกมาเยอะหรือเปล่า ทำให้ต้องชะลอการฉาย


"เราคิดว่าดูแล้วต้องกะเวลาลงจอ ผมดูหนังทุกเรื่อง ต้องกะเวลาที่เหมาะสมแล้วฉาย ผมจะไม่ฉายทำไม มันเป็นเงินของผม เงินของเขาที่ไหน พจน์ไม่ได้เอาเงินมาหุ้นกับผมนี่"



ต่อจากนี้เสี่ยเจียงยังสามารถร่วมงานกับ พจน์ ได้อีกหรือเปล่า


"ผมไม่ได้มีอะไรกับเขา อยู่ๆ เขาก็ไปทำหนังให้คนอื่นโดยไม่ได้บอกกล่าว ผมก็ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ขออนุญาต และไม่ได้พูดอะไรกับผมสักคำ ถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้พูดสักคำ คุณมาอยู่บ้านผม คุณจะไปทำหนังให้บ้านอื่น คุณต้องบอกเจ้าของบ้านก่อน

ผมไม่เคยว่าใครแต่ขอให้เรารู้หน่อย เขาจะไปเราจะห้ามเขาได้อย่างไร

ในเมื่อเขาไม่ขออนุญาตมันก็เรื่องของเขา ผมก็ไม่ว่า ขณะที่หนังของเขาอีกเรื่องหนึ่งที่ทำกับผมยังไม่ได้ฉาย ลองไปถามพจน์ดูเลยว่าเคยพูดกับเสี่ยเจียงมั้ย"


แต่พจน์บอกว่าจะมาขออนุญาต แต่เสี่ยเจียงไม่สบายก็เลยไม่กล้า


"พจน์ไปหาผมที่โรงพยาบาลตั้งหลายครั้ง แต่ไม่เคยพูดเรื่องนี้กับเราเลย เราจะว่าอะไรคนจะไป ผมบอกผู้กำกับฯ ทุกคนว่าใครจะไปก็ปล่อยเขาไป ห้ามเขาไม่ได้ครับ"

แล้วต่อจากนี้ถ้าพจน์จะเสนองานกับเสี่ยเจียงล่ะ

"ตอนนี้ก็ต้องแล้วแต่เราบ้างแล้ว คราวที่แล้วแล้วแต่เขา มาคราวนี้ก็ต้องแล้วแต่เรา เวลาผมสร้างหนังเป็นเงินของผมนะไม่ใช่ผู้กำกับฯ เอาเงินมาหุ้นกับผม


อย่างตา (ปัญญา นิรันดร์กุล) เราหุ้นกัน


แต่กับพจน์ หรืออุ๋ย-นนทรีย์ คือเงินของผมนะ กำไรแล้วผมแบ่งให้ ผมไม่เคยเอาเปรียบ เขาเหนื่อยการทำงานก็ให้เงินเขาถ้าได้กำไร เราไม่ได้เคืองนะ ผู้กำกับฯ คนเดียวเราเฉยๆ ผู้กำกับฯ ที่อยากมาอยู่กับเรามีเหลือเฟือครับ"




แต่คนจะมองว่าเป็นเพราะ พจน์ มีปัญหากับ ตั๊ก บงกช คงมาลัย ซึ่งเป็นนักแสดงลูกรักในสังกัดของเสี่ยเจียง


"นั่นคือความคิดที่ผิดนะ ผมเคยพูดแล้วพจน์ก็มงคลฟิล์ม ตั๊กก็มงคลฟิล์ม คุณจะทะเลาะกันทำไม เราพวกเดียวกันน่าจะคุยกันได้ เขามีเรื่องอะไรกันผมไม่เกี่ยว นั่นเป็นเรื่องส่วนตัวของคุณ

แต่ในเมื่อคุณใส่เสื้อมงคลฟิล์มทั้ง 2 คน ผมไม่อยากให้คนของผมทะเลาะกัน

เราเป็นคนรักเพื่อนฝูงไปไหนไปด้วยกัน ผมไม่เคยเอาเปรียบใคร ถามผู้กำกับฯ ทุกคนดูได้ เวลาเสียผมเสียคนเดียวคุณไม่เสีย แต่เวลาได้ผมจะเอาส่วนที่ผมเสียมาหักก็ไม่เอา กลัวคุณจะไม่ได้เงิน ผมก็ให้เงินไปใช้


ลองถามคุณพจน์ว่าตั้งแต่ชีวิตเขาเกิดมาทำหนังเขาเคยได้แบ่งเงินจากใครบ้าง


เคยได้รับเงินจากใครบ้างที่เขาอยู่มา อย่างที่เขามาทำหนังกับผมเรื่องแรก เอ๋อเหรอ ผมก็แบ่งเงินให้เขาไป 1 ล้านบาท หวังจะเอาหนังของเขาไปฉายต่างประเทศ แต่ไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์