ผลรางวัลหนังไทยยอดเยี่ยมครั้งที่ 20 ชมรมวิจารณ์บันเทิง


ผลรางวัลหนังไทยยอดเยี่ยมครั้งที่ 20ผลรางวัลหนังไทยยอดเยี่ยมครั้งที่ 20

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต ได้มีการจัดงานประกาศผลและมอบรางวัลภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยมครั้งที่ 20 ของชมรมวิจารณ์บันเทิง

โดยบรรยากาศของงานวันนี้มีนักแสดงตบเท้าเข้าร่วมงานพอประมาณ อาทิ อุ๋ย-นนทรียฺ์ นิมิบุตร, อังเคิล-อดิเรก วัฏลีลา, เก้ง-จิระ มะลิกุล, ปื๊ด-ธนิตย์ จิตนุกูล, เปี๊ยก โปสเตอร์, อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช, เก้า-จิรายุ ละอองมณี, หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ, เปาวลี พรพิมล, ตั๊ก-นภัสกร มิตรเอม ที่ควงคู่แฟนสาว ′ป๊อก′ปิยะธิดา วรมุสิก ,พีช-พชร จิราธิวัฒน์ ,ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงษ์, ปันปัน-สุทัตา อุดมศิลป์ ฯลฯ


 โดยระหว่างที่รอประกาศผลรางวัลนั้น นักแสดงบางส่วนได้ปลีกตัวมาให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ที่หน้าห้องจัดเลี้ยง รวมถึงนักแสดงหนุ่ม เก้า-จิรายุ ละอองมณี แต่ระหว่างที่ยืนให้สัมภาษณ์อยู่นั้น นักแสดงหนุ่มเกิดอาการหน้ามืด ช่วงแรกผู้สื่อข่าวเข้าใจว่าเป็นมุข แต่สักพักนักแสดงหนุ่มก็เกือบล้มลง พอดีมีผู้สื่อข่าวพยุงตัวไว้ สอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เก้า-จิรายุ กล่าวว่า ตนไม่ได้นอนมา 2-3 วันแล้ว เพราะติดถ่ายหนัง เลยเกิดอาการหน้ามืดคล้ายจะเป็นลม กล่าวจบทีมงานของค่ายหนังจีทีเอชก็พยุงหนุ่มเก้าไปปฐมพยาบาล ต่อจากนั้นได้เดินทางไปตรวจสุขภาพต่อที่โรงพยาบาลวิภาวดี



 สำหรับผลการประกาศรางวัล มีดังต่อไปนี้
ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ "ฝนตกขึ้นฟ้า" โดย โลคอล คัลเลอร์ ฟิล์ม,
ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เป็นเอก รัตนเรือง จาก "ฝนตกขึ้นฟ้า" ,
ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ นพชัย ชัยนาม จาก "ฝนตกขึ้นฟ้า",
ผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ปิยธิดา วรมุสิก จาก "ลัดดาแลนด์",
ผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ สมบูรณ์สุข นิยมศิริ จาก "Top Secret วัยรุ่นพันล้าน", ผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ จาก "อุโมงค์ผาเมือง"


 บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ โสภณ ศักดาพิสิษฎ์ และโสภณา เชาว์วิวัฒน์กุล จากเรื่อง "ลัดดาแลนด์",
กำกับภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ ชาญกิจ ชินิวิกัยพงศ์ จากเรื่อง "ฝนตกขึ้นฟ้า" ,
ลำดับภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ ม.ร.ว.ปัทมนัดดา ยุคล จาก "ฝนตกขึ้นฟ้า",
กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม ได้แก่เรื่อง พัฒน์ฑริก มีสายญาติ และ นิติ สมิตตะสิงห์ จาก "อุโมงค์ผาเมือง",
ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ได้แก่ "Suck Seed ห่วยขั้นเทพ" โดยวิชญ วัฒน์ศัพท์และหัวลำโพง ริดดิม กับ "ไฮโซ" โดยโคอิชิ ชิมิสุ ,วุฒิพงศ์ ลิ้มตะกูล และอดิศักดิ์ พวกงอก, เพลงจากภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง "มันคงเป็นความรัก" จาก "30 กำลังแจ๋ว" โดยอภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

 นอกจากนี้ยี้งมีรางวัล ยัง ฟิล์ม เมกเกอร์ อวอร์ด สำหรับผู้สร้าง ผู้กำกับฯภาพยนตร์ที่มีอนาคตไกล ด้วยความร่วมมือระหว่างชมรมวิจารณ์บันเทิงกับมูลนิธิเอสซีจี ได่แก่เรื่อง "รักจัดหนัก" ของบริษัท ออก-ไป-เดิน จำกัด
 รางวัลภาพยนตร์ไทยที่ทำเงินสูงสุดในรอบปี 2554 ได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3 ตอน ยุทธนาวี" และรางวัลเกียรติคุณแห่งความสำเร็จ (Lifetime Achievement Award) ได้แก่ ′ชรินทร์ นันทนาคร′


 ด้านป๊อก ปิยธิดา กล่าวถึง รางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง "ลัดดาแลนด์" ว่า วันนี้ตนรู้สึกดีใจมาก เพราะเป็นรางวัลจากคนในวงการเดียวกัน โดยเฉพาะมาจากนักวิจารณ์ รางวัลนี้เป็นรางวัลแรกที่ได้รับจากองค์กรใหญ่แบบนี้ และเป็นการกลับมาเล่นหนังในรอบ 8 ปี หลังจากที่เคยเล่นเรื่อง ผีช่องแอร์ มาแล้ว รางวัลนี้เป็นรางวัลที่ภูมิใจ เพราะทำให้รู้สึกว่ามันมีคุณค่าในการทำงานไม่ใช่ทำไปวันๆ


 ปีเตอร์ นพชัย เผยถึงความรู้สึกหลังจากได้รับรางวัล ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ว่า ตนดีใจมาก เรื่องนี้คนดูน้อยก็จริง เพราะเป็นหนังนอกกระแส แต่ได้รับการยอมรับ จากคนที่อยู่ในวงการด้วยกัน ตนรู้สึกว่าเป็นคนโชคดีที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในโปรดักชั่นนี้ เพราะทุกส่วนทำงานดี ทำให้ตัวละครที่ตนสวมบทบาทออกมาน่าสนใจยิ่งขึ้น และทำให้หนังประสบความสำเร็จ กับรางวัลที่ได้รับถือว่าเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป


เก้า จิรายุ วูบ!เก้า จิรายุ วูบ!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์