ถ่ายเถาแย้มดอกส้มฯภาค3ใช้ชื่อเรยา


ถ่ายเถา สุจริตกุล เผยดอกส้มสีทองภาค 3 ใช้ชื่อเรื่องว่า "เรยา" และตัวละครหลักต้องไปต่อ เผยเพิ่งเขียนไปได้ 10 กว่าบท ยังระบุไม่ได้ว่าจะใช้เวลาเขียนนานเท่าไหร่ เพราะอยากทำให้ดีที่สุด

หลังจากมีกระแสข่าวของละครยอดนิยมเรื่อง “ดอกส้มสีทอง 3” ออกมาเป็นระยะ เนื่องจากภาคที่แล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง และมีกระแสข่าวออกมามากมายถึงตัวละครหลักๆ หลายตัวว่าจะยังอยู่มั้ย ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวนักประพันธ์ชื่อดัง ถ่ายเถา สอบถามได้ความดังนี้


"ตอนนี้ทุกคนรอภาค 3 อยู่ แต่ดิฉันเป็นคนที่ทำอะไรแล้วอยากจะให้ออกมาดี อย่างการเขียนหนังสือดิฉันใช้เวลามากเลย ตอนนี้เขียนไปได้น้อยประมาณสัก 10 กว่าบท แต่ทั้งเรื่องถามว่ามีประมาณไหน น่าจะสัก 40 ซึ่งต้องแล้วแต่ว่าจะเขียนไปเท่าไหน ช่วงที่เขียนตอนนี้อยู่ในช่วงต้นเรื่อง เพราะดิฉันต้องมีการเล่าเรื่องย้อนอดีต หรือเล่าถึงอนาคตบ้าง ซึ่งแล้วแต่สไตล์การเขียนของแต่ละคน ส่วนที่คนสนใจว่าจะมีตัวละครใหม่หรือเก่ามาเพิ่มมากน้อยขนาดนั้น ตรงนี้ดิฉันคิดว่าคงไม่ใหม่หรอก เพราะเรื่องราวต้องมีความเกี่ยวโยงกันมาใช่มั้ย อย่างกระแสที่บางคนเอาไปช่วยแต่งให้ว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าสัวออกมาข่มขืนแม่ค้า แล้วแม่ค้าท้องมีลูกออกมา ภายหลังกลายเป็นนักธุรกิจหญิงใหญ่โตอะไรทำนองนี้ มันไร้สาระ ซึ่งภาคที่แล้วดิฉันแต่งให้เจ้าสัวตายไปแล้ว ภาคนี้จะมีได้อย่างไร ถ้าเขียนอย่างนั้นคงเสียชื่อตายเลย และดิฉันคงไม่เขียนอย่างนั้นหรอก (ความเข้มข้นเหมือนเดิม) ไม่ทราบสิ (หัวเราะ) ต้องแล้วแต่คนอ่านว่าจะคิดอย่างไร ส่วนชื่อเรื่องภาคนี้ดิฉันตั้งใจไว้ว่าจะใช้ชื่อเรื่องว่า "เรยา" เลย เพราะไม่พูดถึงเรยาแล้วจะพูดถึงใคร" ถ่ายเถากล่าว
    
ถามต่อถึงนวนิยายเรื่องนี้ซึ่งคาดว่าจะเขียนเสร็จเมื่อไหร่ นักประพันธ์ชื่อดังกล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาเท่าไหร่ เพราะยังกำหนดไม่ได้

 "ยังไม่รู้เหมือนกัน ซึ่งอย่างที่ดิฉันบอกว่าเป็นคนเขียนหนังสือช้า อาจจะต้องใช้เวลาในการเขียนมากหน่อย ยังบอกอะไรไม่ได้ (มีกระแสว่าเรื่องจะเดินไปถึงรุ่นลูกของเรยาตอนโต) คือต้องบอกก่อนว่าภาคที่แล้ว ดิฉันเขียนให้เรยายังสาวอยู่เลย จบตอนที่เขาอายุสักยี่สิบกว่าๆ ซึ่งชีวิตเขายังไม่จบ คงต้องดำเนินต่อไป ภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของเขา ส่วนเรื่องของลูกของเรยา อาจจะมีพูดถึงบ้าง แต่อาจจะไม่ได้เล่าเรื่องไปไกลถึงตอนโตขนาดนั้น ซึ่งตอนนี้พล็อตเรื่องทั้งหมดดิฉันวางไว้หมดแล้ว" ถ่ายเถากล่าวปิดท้าย


ดอกส้มสีทองดอกส้มสีทอง


ดอกส้มสีทองดอกส้มสีทอง


ชมพู่ชมพู่


ชมพู่ชมพู่


ชมพู่ชมพู่


ขอบคุณภาพประกอบ : instagram ชมพู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์