ฟิล์ม กับคำดูถูก ตกอับ-ซุปตาร์ขาลง


ฟิล์ม รัฐภูมิ ฟิล์ม รัฐภูมิ


มรสุมชีวิตพัดผ่าน คลื่นลมสงบ ชีวิตของซูเปอร์สตาร์หนุ่ม "ฟิล์ม?รัฐภูมิ โตคงทรัพย์

ก็เริ่มก้าวใหม่อีกครั้ง หลังมหากาพย์ลูกใครหว่าที่เป็นปัญหาตั้งแต่ 2 ปีก่อน อวสานลง

ชีวิตตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
ฟิล์ม - "ก็โอเค ทำแต่งานแล้วก็หนังเรื่องแรก ที่เขียนบทและช่วยกำกับฯ คือ "รักเอาอยู่? เข้าฉายแล้ว งานเพลงก็เริ่มทำแล้ว"

มหากาพย์ลูกใครหว่า ถือว่าจบถาวรเลยหรือเปล่า
ฟิล์ม - "จบแล้ว ไม่มีอะไรต้องข้องเกี่ยวต่อกันอีก ทุกอย่างถือ ว่าเคลียร์หมด โปร่งใส สบายใจมากๆ เพราะรอคอยมาเกือบ 2 ปี ดีใจที่ศาลให้ความยุติธรรมกับผม"

กับข่าวที่บอกว่ามีการจ่ายเงิน 8 หลักเพื่อจบคดีนี้ล่ะ
ฟิล์ม - "ผมว่าเรื่องนี้เป็นเพียงกระแสและคงเป็นแค่ปากต่อปาก เพราะมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าคนที่ติดตามเรื่องจะรู้ เป็นไปไม่ได้หรอกที่จะเอาเงินไปทำแบบนั้น ถ้าไม่อย่างนั้นคงเลือกทำตั้งแต่แรกแล้ว คงไม่ทนทุกข์ทรมานมาถึง 2 ปี"



หลังเกิดเรื่องครั้งนั้น ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะไหม

ฟิล์ม - "เยอะมาก ขึ้นจากสูงสุดตกลงมาจนติดลบ ชีวิตตอนนั้นแย่ที่สุดที่เคยเจอมา อยู่ดีๆ ต้องไปเรียนเมืองนอก ใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดา แต่ก็เป็นอะไรที่ดี ถ้าไม่เจอปัญหาแบบนี้คงไม่โต คงคิดอะไรไม่ได้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น มีสติมากขึ้น โตขึ้นเยอะมาก"

"ทุกวันนี้เวลาทำอะไรจะคิดถึงพ่อแม่เป็นหลัก คิดถึงแฟนๆ คนที่รักผม ไม่อยากทำให้คนเหล่านี้ต้องเสียน้ำตาเพราะผมอีกแล้ว การใช้ชีวิตต้องโตได้แล้ว ไม่ใช่เป็นเด็กๆ เหมือนเมื่อก่อนที่คิดอะไรสั้นๆ ใช้ชีวิตแบบไม่คิด สนุกไปวันๆ แต่ปัจจุบันจะคิดแบบนั้นไม่ได้แล้ว ทุกอย่างเกิดขึ้นจากตัวเรา ก็ต้องแก้ที่ตัวเราก่อน"

ก้าวที่จะเดินจากนี้ต้องมีสติและแข็งแรงขึ้น
ฟิล์ม - "แน่นอนครับ ทุกอย่างเป็นไปตามวันเวลา พอโตขึ้น เจอปัญหาที่เข้ามามันหล่อหลอมให้ผมโตตามมัน ต้องขอบคุณปัญหา เปรียบปัญหาเหมือนคอร์สหนึ่งที่ผมได้เข้าไปสมัครเรียนก่อนคนอื่น พอจบแล้วก็รู้ว่าปัญหาคืออะไร ทุกอย่างเกิดขึ้นจากอะไร ทั้งหมดนี้ทำให้ผมรู้ว่าหลังจากนี้ถ้าผมจะทำอะไรผมจะทำเพื่อใคร"

ครอบครัวยังห่วงเรื่องอะไรอีกไหม
ฟิล์ม - "ด้วยความที่ผมค่อนข้างโตขึ้นเยอะทั้งร่างกายและความคิด แต่แม่ก็ยังห่วงเรื่องความคิดเหมือนเดิม ซึ่งผมพยายามบอกแม่ว่าไม่ต้องห่วง โตขึ้นเยอะแล้ว จะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แต่อนาคตก็คืออนาคต ไม่รู้ว่าจะมีอะไรที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีก ผมอยู่ที่สว่าง ย่อมมีคนจ้องทำร้ายและเอาผลประโยชน์ได้ง่าย"

"ผมมองว่าชีวิตต้องเผชิญ แต่ถ้าจะเจออะไรอีกก็เชื่อว่าผมมีเกราะมีภูมิคุ้มกันที่มากขึ้น เพราะเจออะไรมาทุกรูปแบบแต่ก็ผ่านไปได้ เพราะมีครอบครัว มีแฟนเพลง มีความจริง ความถูกต้อง และมีเจตนาที่ดี พยายามไม่ยึดติดกับอดีต ไม่คาดหวังกับอนาคต แต่จะอยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด"
"

แอนนี่ บรู๊ค - น้อง ฑีฆายุแอนนี่ บรู๊ค - น้อง ฑีฆายุ


ทราบว่าสนใจธรรมะ สนใจมาก่อนหรือมาสนใจตอนที่เกิดปัญหาหนักกับชีวิต
ฟิล์ม - "จริงๆ ผมโดนบังคับมาตั้งแต่เด็ก ถ้าไม่สวดมนต์ไหว้พระก็จะโดนตี พ่อแม่ผมมาทางนี้เพราะโดนวิกฤตมาเยอะ พอเข้าหาธรรมะก็ผ่านทุกอย่างได้ พ่อแม่เลยเชื่อมาก ผมและพี่ชายเลยโดนบังคับตลอด ก็ปลูกฝังให้ทำมาตลอด จนช่วง 10 ปีหลังที่ทำงานในวงการแทบไม่ค่อยทำบุญ เพราะมีความขี้เกียจเข้ามาแทนแล้วเหมือนดินพอกหางหมู ลืมเลือนการทำบุญไป เท่านั้นแหละก็มาเกิดเหตุบ่อยๆ"

"ธรรมะช่วยเยียวยาได้เยอะ ทั้งสำรวม มีสติ ไม่ยึดติด จริงๆ ชีวิตมีความสุขมากกว่าทุกข์ มัวไปกังวลกับความทุกข์ทำไม เกิดมา 27 ปีมีความสุขตลอด มาเจอความทุกข์แค่ไม่กี่วันกลับจมอยู่กับมัน จุดนี้ทำให้ทบทวนตัวเอง ชีวิตเปรียบกับต้นไม้ ถ้าเผลอเมื่อไหร่คนก็เด็ดผลออกเมื่อนั้น การละทุกอย่างก็สบายใจ เมื่อก่อนคิดตลอดว่าทำเพลงชุดนี้จะดังมั้ย ออกมาหน้าเวทีคนจะกรี๊ดมั้ย อารมณ์ประมาณขึ้นหลังเสือลงไม่ได้ แพ้ไม่เป็น แต่ต่อจากนี้ไม่แล้ว กรี๊ดก็กรี๊ด ไม่กรี๊ดก็ไม่เป็นไร ขอให้ทำงานออกมาให้ดีที่สุดก็พอ กลายเป็นมีความสุขมากกว่าเดิม"

ถ้ากลับไปแก้ไขอะไรได้ อยากกลับไปแก้ไขอะไร
ฟิล์ม - "ถ้ามันแก้ไขได้ก็คงดี แต่ในความเป็นจริง จริงๆ ขอบคุณกับปัญหาที่ผ่านมาดีกว่า ทำให้ผมโต จบหลัก สูตรเร็วกว่าเด็กคนอื่น บางทีตัวผมก็เป็นตำราที่ดีให้น้องๆ หรือคนรุ่นเดียวกัน"

รู้สึกยังไงที่ดวงฟิล์มจะขึ้นก็ไม่สุดซักที มีอะไรมาขัดตลอด
ฟิล์ม - "ผมว่าเป็นบันไดที่ต้องก้าว พอมันขึ้นไปได้แล้วอาจจะสูงกว่าคนอื่นก็ได้ อาจจะมีบทพิสูจน์ที่ท้าทายกว่าคนอื่น ผมว่าชีวิตผมมันดี เหมือนเล่นเกมแล้วไม่มีวันหยุด ดีกว่าสุดไปแล้วก็อยู่อย่างนั้น แต่นี่เหมือนได้เริ่มใหม่ตลอด ท้าทายดี"

คิดยังไงกับคำว่า "ซุป?ตาร์ขาลง"
ฟิล์ม - "เป็นปกติที่ใครจะคิดหรือพูดได้ แต่ผมจะไม่เอาสิ่งเหล่านี้มาทำให้ตัวเองนอยด์ เพราะยังมีอีกหลายคนที่รักและรอคอยผม ผมจะไม่ทำให้เขาเสียใจอีกแล้ว จะก้าวต่อไปและให้ดีที่สุด คำที่คนมองว่าผมเป็นแบบนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ผมพิสูจน์ว่าอย่าเป็นแบบที่เขาพูดก็แล้วกัน"

ฟิล์ม รัฐภูมิ ฟิล์ม รัฐภูมิ


และนี่คือบทสรุปของหนุ่มที่ชื่อ "ฟิล์ม-รัฐภูมิ?

จัดเต็ม
เงียบหายไปร่วม 2 ปี กลับมาอีกครั้งกับผลงานที่มาให้แฟนๆ ชื่นชมสมการรอคอย โดยหนุ่ม "ฟิล์ม-รัฐภูมิ? ไล่เรียงให้ฟังว่า

"งานแรกคือหนัง "รักเอาอยู่? ตั้งแต่ผมกลับจากลอนดอนงานเยอะมาก แต่มาเจอภาวะน้ำท่วม พี่พจน์ (อานนท์) เลยชวนทำหนังกันมั้ย จึงผุด บ.อารมณ์ดีมีสุข ขึ้นมา คิดเล่นๆ ถ้ามีกองหนังถ่ายตอนน้ำท่วมน่าจะดี ผมก็เอาเลย เพราะตอนนั้นเป็นจิตอาสา ได้เห็นอะไรเยอะ มีมุขเยอะ ก็เริ่มเขียนบทเริ่มถ่ายทำ แล้วไปดึงผู้กำกับฯ อีก 3 คนมาช่วย พอดีท่านนายกฯ พูดคำว่า "เอาอยู่? เลยกลายเป็นจุดกำเนิดของหนัง"

พร้อมหรือยังกับการเป็นผู้กำกับฯ ฟิล์มปฏิเสธ "ยังหรอก ต้องอาศัยประสบการณ์อีกเยอะ ผมอยากเป็นส่วนเล็กๆ ที่ทำให้งานสำเร็จก็พอใจแล้ว"

เสร็จจากหนังก็มาถึงงานเพลง "น่าจะไม่เกินสิ้นเดือนนี้หรือต้นเม.ย. เป็นอัลบั้มชุดที่ 6 โตขึ้น แมสขึ้น เพลงฟังง่ายขึ้น เจาะทุกกลุ่ม ได้พี่ตลกคนหนึ่งมาฟีเจอริ่งให้ แนวเพลงชุดนี้ไม่เคยทำมาก่อน แต่เป็นอะไรที่ลงตัวและชอบมาก"

บางคนมองว่าไม่ค่อยประสบความสำเร็จเรื่องงานเพลง นักร้องหนุ่มน้อมรับ "อันนี้ยอมรับ หนึ่งเลย ผมไม่ได้เกิดมาเพื่อร้องเพลง ผมรักการแสดง แต่พอได้รับโอกาสก็ขอทำให้ดีที่สุด ทำมา 10 ปี จริงๆ ก็รู้สึกว่ามันใช่และเพลงก็เป็นตัวผม ตอนนี้ได้แต่พยายามฝึกฝนให้ผมกลายเป็นตัวจริงซักที"

ไม่ท้อทั้งที่คนสบประมาทเยอะ "ไม่เคยท้อครับ เชื่อมั้ยว่าผมเคยเอาเพลงตัวเองไปร้องแล้วมีคนทักว่า เพลงนี้เพลงฟิล์มเหรอ ถามว่าผมเสียใจมั้ย เสียใจนะ เวลาผมไปร้องเพลง ไม่มีใครมองว่าผมเป็นนักร้อง แต่จะคิดว่าเป็นดารามาร้องเพลง บางเพลงเปิดขึ้นมาคนพูดกันใหญ่ว่าเพลงนี้ดังมาก แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพลงของผม ก็ไม่เป็นไร ผมต้องพยายามต่อไป แสดงว่าผมยังไม่ใช่"

ฟิล์ม รัฐภูมิ ฟิล์ม รัฐภูมิ


ส่วนที่ไว้หนวดไว้เครา ฟิล์มกล่าวว่า "เพื่อให้เข้ากับคาแร็กเตอร์ตัวละคร ซึ่งเดี๋ยวจะมีละครฟอร์มยักษ์ของอาร์เอส ทางช่อง 8 ผมเล่นเป็นโจร ไม่เคยเล่นแนวนี้มาก่อนคือแอ๊กชั่นดราม่า"

"นอกจากงานในวงการ ตอนนี้ผมมาบริหารงานทัวร์มากกว่าเดิม ค่อนข้างได้การตอบรับดี ปีนี้เต็มหมดแล้ว" นักร้องหนุ่มตบท้าย

กลับมาคราวนี้เรียกว่าจัดเต็มจริงๆ

รอพบรักแท้-สเป๊กสาวขอแค่เข้าใจ

หลังมีเรื่องมีราวและปัญหาจบลงด้วยดีแล้ว ดูเหมือนนักร้องหนุ่ม "ฟิล์ม-รัฐภูมิ? จะนิ่งขึ้นในเรื่องความรัก

ถามไถ่ถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวว่า "ยังโสดสนิทดีอยู่ แต่ไม่ได้ปิดตัวเอง ทุกวันนี้คนที่เข้ามาเป็นคนดีและน่ารักหมด แต่ยังไม่พร้อมมีใคร ขอทำอะไรเพื่อพ่อแม่ แฟนเพลง และเพื่อตัวเองก่อน"

"ที่ผ่านมารู้แล้วว่าใครรักผมจริง รู้ว่าใครอยู่เพื่อผม ผมเจออะไรกับชีวิตมาเยอะมาก ทั้งผมทำเขา เขาทำผม มันวุ่นวายไปหมด เพราะการที่ผมคิดอะไรแบบไม่มีสติ ตอนนี้ผมโตแล้ว กลับมาพร้อมกับโอกาสที่ดีที่คนทั้งประเทศให้โอกาสอีกครั้ง ผมอยากทำอะไรตอบแทนบ้าง"

หลายคนคิดว่าฟิล์มจะขยาดความรัก นักร้องหนุ่มปฏิเสธ "ไม่เลย ผมว่าตัวเองโชคดีด้วยซ้ำที่ได้เรียนรู้ความรักในหลายๆ มุม บางทีบอกรักกันทุกวันแต่พอผมมีปัญหากลับหายไป โตขึ้นก็เข้าใจโลกเข้าใจความรัก"

สเป๊กต้องเปลี่ยนตามวัยด้วยสิ ฟิล์มหัวเราะ "เปลี่ยนทุกปีครับ ตอนนี้ขอคนที่เข้าใจ ทำงานเก่ง เพราะทุกวันนี้ผมให้กับงานอย่างเดียว พยายามรีบสร้างฐานะให้มั่นคงที่สุด เพราะไม่มีอะไรแน่นอน ตอนนี้ผมจัดแจงชีวิตผม ให้ครอบครัวมาที่หนึ่ง แฟนเพลงมาที่สอง แล้วผู้หญิงที่จะเข้ามาในชีวิตเป็นที่สาม แต่พออนาคตชีวิตมั่นคงแล้ว ลำดับมันจะค่อยเปลี่ยนไปเอง"

ฟิล์ม รัฐภูมิ ฟิล์ม รัฐภูมิ


ล่าสุดมีข่าวกับ "แพนเค้ก-เขมนิจ? ด้วย น้องน่ารักไหม "น่ารักครับ"

แล้วรักไหม ฟิล์มหัวเราะกลบเกลื่อน "ผมว่าน้องแพนน่าจะเป็นสเป๊กของทุกคน รวมถึงผมด้วย การที่ผมปลื้มน้องไม่แปลก แต่จะถึงขั้นจีบเลยมั้ย ยังไม่อยากก้าวไปถึงตรงนั้น เพราะไม่รู้ว่าถ้าก้าวไปแล้วความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันแบบนี้จะหายไปหรือเปล่า ฉะนั้นเป็นแบบนี้ดีแล้ว รักษาระดับไว้แบบนี้ดีกว่า"

ตกลงยังไงเพราะมีคนลุ้นเหมือนกัน "น้องแพนเป็นคนดี มีอะไรตรงกันหลายอย่าง ชอบทำบุญ ช่วยเหลือสังคม ชอบไปงานที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา เวลาผมไปก็เจอน้องตลอดทั้งหน้ากล้องหลังกล้อง จนรู้สึกว่าเด็กคนนี้ดีเนอะ จุดนี้เลยทำให้สนิทกัน แล้วล่าสุดก็ได้มีโอกาสทำเสื้อด้วยกันเพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างห้องน้ำให้พระสงฆ์ ก็ดีใจที่ได้ทำบุญด้วยกันบ่อยๆ"

เหมือนบุญนำพามาเจอคนดีๆ "ประมาณนั้น แต่ในอนาคตไม่รู้จะเป็น ยังไง เพราะไม่เคยคิดถึงขั้นต้องจีบกันหรือคบกัน"

หลังเกิดเรื่องราวใหญ่โต มีผลต่อผู้หญิงที่จะเข้ามาในชีวิตหรือคนที่จะเข้าไปหาหรือเปล่า ฟิล์มตอบจริงจัง "ในส่วนตัวผมถ้าจะเข้าไปหาใครคงไม่ได้กังวลอะไร แต่คนที่จะเข้ามาคงกลัวผมไปแล้ว แต่ผมก็ไม่มายด์ เพราะเป็นช่วงหนึ่งในชีวิตที่เป็นแบบนั้นจริงๆ ยอมรับเคยเจ้าชู้"

อยากแต่งงานมีชีวิตครอบครัวไหม "อยากนะ เคยมีอยู่ในแพลน แต่ถ้าวันหนึ่งพร้อม ผมเชื่อว่าผู้หญิงคนนั้นจะเป็นคนที่โชคดีที่สุด"

มุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม "เปลี่ยนไปครับ ผมว่าคนที่เข้าใจผม มองที่ผมเป็นผม น่าใช่คนของผมที่สุด จะเป็นแบบเด็กๆ แต่ก่อนไม่ได้แล้ว โทร.มาถามอยู่ไหน ทำอะไร อยู่กับใคร หึงหวง แบบนั้นเจอมาหมดแล้วก็รู้ว่ามันไม่ใช่ความรัก เดี๋ยวนี้มันเริ่มโตขึ้น ไม่มีเวลามานั่งตอบคำถามอะไรแบบนี้แล้ว"

สุดท้าย ฟิล์มเผยถึงนิยามความรักว่า "คือความเข้าใจ หรือวันหนึ่งที่ผมเจอความรัก แล้วคนนั้นยังอยู่กับผม นั่นแหละคือความรักที่แท้จริงของผม ซึ่งผมก็รอคนคนนั้นอยู่

ฟิล์ม รัฐภูมิ - แพนเค้ก เขมนิจฟิล์ม รัฐภูมิ - แพนเค้ก เขมนิจ


ฟิล์ม รัฐภูมิฟิล์ม รัฐภูมิ


ฟิล์ม รัฐภูมิฟิล์ม รัฐภูมิ


ฟิล์ม รัฐภูมิฟิล์ม รัฐภูมิ


ฟิล์ม รัฐภูมิฟิล์ม รัฐภูมิ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์