กอล์ฟเมินเพลงไม่เปรี้ยงอ้างคนฟังเฉพาะกลุ่ม


เมื่อก่อนเวลาทำงานเพลงจะเห็นหนุ่ม "กอล์ฟ พิชญะ" ออกมาแพ็คคู่กับคู่หูอย่าง "ไมค์ พิรัชต์" แต่ล่าสุดกอล์ฟปล่อยเพลง "แบล็คโฮล Black Hole" ออกมาเป็นแนวเพลงที่แปลกใหม่ ที่หลายคนไม่เคยได้ยิน ไม่รู้กระแสจะดังเเปรี้ยงเหมือนแต่ก่อนรึเปล่า

แถมมีแฟนคลับเรียกร้องอยากจะเห็นกอล์ฟไมค์หันมาออกอัลบั้มด้วยกันอีก ไม่รู้ว่าอันนี้จะได้เห็นภายในปีนี้ไหม วันนี้เจอกอล์ฟในงานคอนเสิร์ตซี้ดโชว์ ครั้งที่ 76 ณ จังหวัดนครสวรรค์" เลยขออัพเดทเรื่องเหล่านี้ซะหน่อย กอล์ฟเปิดเผยว่า....

กอล์ฟอัลบั้มใหม่ที่จะทำกับไมค์ไปถึงไหนแล้ว? ยังไม่ได้ทำเลยครับ ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ แล้วก็ยังไม่ชัวร์ แต่มีวางแผนจะทำด้วยกันใช่ไหม? ยังครับ ได้มีการพูดคุยถึงการวางโปรเจกต์ว่าจะเป็นแบบไหน? ยังครับ ยังไม่ได้คุยกันเลยครับ

แล้วตกลงมันจะได้เห็นว่าเราจะออกคู่กันปีนี้ไหม? ตอนนี้ยังไม่แน่ใจ ภายในปีนี้ยังไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง เพราะว่ามีการเปลี่ยนแปลงด้านการทำงานนิดหน่อย อัลบั้มเดี่ยวกอล์ฟจะวางเดือนมีนา เดี๋ยวต้องมานั่งเขียนใหม่ว่าจะทำอะไรบ้างปีนี้ครับ แสดงว่าต้องพับโปรเจกต์ไปก่อนเปล่า? ยังไม่แน่ใจ ตอนนี้ไมค์มีละครอีกเรื่องหนึ่ง ของกอล์ฟเน้นไปทำเพลงครับ ขอกอล์ฟมาด้านสายเพลงเลย แล้วจะได้เห็นผลงานละครของเราไหม? ตอนนี้ก็น่าจะยัง แต่ไม่ได้ปิดกั้นนะ คือทำงานเพลงก่อน กอล์ฟชอบทำงานเพลง ก็อยากมาโชว์ให้แฟนได้ฟัง สนุกครับ

หรือว่าเราไม่ถนัดเล่นละครหรือเปล่า? ให้เล่นก็เล่นได้ครับ เล่นได้แต่ว่าตอนนี้อยากร้องเพลง รู้สึกชินกับการทำเพลง ดนตรี ร้องเพลงครับ


กอล์ฟกอล์ฟ


ถามถึงมีคนบอกว่าเพลงเราจะไม่ค่อยฮิตเหมือนเมื่อก่อน รู้สึกอย่างไร? เฉยๆ ครับ เพลงกอล์ฟไม่ได้ตั้งใจทำให้แมสอยู่แล้ว เพราะเพลงในตลาดบ้านเรามีคนปล่อยเพลงแมสเยอะมาก กอล์ฟอยากปล่อยอะไรที่เป็นตัวของเรา มีความเป็นซาวด์ดีไซน์ที่ของเรา จะมีกลุ่มที่รู้จักแนวดนตรีนี้ด้วยก็รู้อยู่แล้วว่ามันไม่ได้แมสมาก ด้วยแนวทางเพราะยังไม่มีใครทำ เป็นอะไรที่ใหม่มาก เรียกว่าเป็นเพลงเฉพาะทาง เฉพาะกลุ่มใช่ไหม? ใช่เป็นเหมือนการเปิดให้คนฟังอะไรมากขึ้น นอกจากป็อป ร็อค เลยคิดว่าถ้ากอล์ฟทำและมีคนอื่นทำอีก ก็เลยทำให้แนวอิเล็กโทรนิคส์เข้ามาบ้านเรามากขึ้นครับ

แล้วคนฟังเพลงเราไม่เข้าใจความหมาย เข้าใจยาก เราคิดว่ายังไง? มันก็เข้าใจยากนิดนึง ด้วยเนื้อเพลงที่มันพยายามพูดถึงเรื่องที่มันหลุดออกไปนอกโลก เป็นหลักการมากครับ เรียกว่าสนองความต้องการของตัวเองในอัลบั้มนี้? ครับ คือมันเป็นหลักการมาก เรื่องรอบตัวเราครับประมาณนั้น

เราซีเรียสใหม่ที่เพลงเราไม่ดังเหมือนก่อน? ไม่ซีเรียสครับ แต่ก่อนมันเป็นป็อปมากตั้งแต่ชุดแรก กอล์ฟว่าการที่จะเปลี่ยนแปลงใหม่มันต้องกล้า เพราะเพลงป็อปมันก็อยู่ ถ้าเป็นเพลงป็อปที่ทำออกมาเป็นเพลงชาติ อย่างแบบหยุดอยู่ยาวเลย แต่ถ้าเป็นเคป็อปแล้วมันไป เราก็รู้สึกแบบถ้าอัลบั้มเดี่ยวลองอะไรที่แหวกดีกว่า เพราะป็อปมันเยอะมากเลยครับ แล้วเรื่องหัวใจเราแข็งแรงหรือยัง? แข็งอยู่แล้ว (หัวเราะ) ตอนนี้มีสาวๆเข้ามาพูดคุยบ้างไหม? ปกติ ไม่ได้มีใครคุยครับ สาวๆ มีที่สป๊าคบ้างหรือยัง? ไม่มีครับ

เราไม่คิดเรื่องหัวใจเพราะเราคิดเรื่องงานมากกว่าหรือเปล่า? เน้นทำงาน หลังจากนี้เสร็จก็มีโปนเจกต์คุยต่อ ก็เลยคิดว่าอยากจริงจรังด้านดนตรี เราเข็ดกับความรักครั้งเก่าหรือเปล่า? ไม่เข็ดครับ มันเป็นเรื่องปกติของมนุษย์เรา มีความรัก มีการรักเกิดขึ้นจบลง อยู่ที่เราจะประคองรักให้ดี ทุกคนแบบเรื่องความรักเป็นเรื่องปกติครับ


กอล์ฟกอล์ฟ


กอล์ฟกอล์ฟ


กอล์ฟกอล์ฟ


ขอบคุณ : newsplus

กอล์ฟกอล์ฟ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์