ดอน สอนระเบียบ ฟื้นฟูสมรรถภาพ-รักษาอัมพฤกษ์ที่วัดทุ่งบ่อแป้น จ.ลำปาง


ดอน สอนระเบียบดอน สอนระเบียบ

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. "ข่าวสดออนไลน์" รายงานว่า ที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพ ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ วัดทุ่งบ่อแป้น ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง
 
อดีตนักร้องชื่อดัง ดอน สอนระเบียบ เดินทางมารักษาตัว โดยนางบุญต่าย สิทธิไพศาล พยาบาลประจำตัว กล่าวว่า ที่ผ่านมาดอน สอนระเบียบ เข้ามารักษาที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพ ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ วัดทุ่งบ่อแป้น ด้วยโรคหลอดเลือดสมองแตกทำให้เป็นอัมพฤกษ์ โดยมีคนพามารักษาช่วงปลายเดือน พ.ย. 54 ซึ่งครั้งแรกที่มาอาการคือพูดไม่ได้ ไม่มีแรง ลุกนั่งไม่ได้ เมื่อเริ่มเข้ารับการรักษานักร้องดังมีอาการซึมเศร้า มีเพียงภรรยากับลูกเดินทางมาหาสัปดาห์ละครั้ง แต่หลังจากที่รับการรักษาทำกายภาพบำบัดรักษามาจนถึงขณะนี้เป็นเวลาประมาณ 3 เดือน สามารถที่จะนั่งชันคอได้ พูดได้ในบางครั้ง และเดินได้ประมาณ 2-3 ก้าว ถือว่าพัฒนาการดีขึ้นมากจากเดิม ที่สำคัญมีสติดีทุกอย่างเพียงแต่ไม่มีแรงเท่านั้น


ด้านพระครูอาทรประกิจ เจ้าอาวาสวัดทุ่งบ่อแป้น กล่าวว่า ในการรักษาดอน สอนระเบียบ นั้นร่างกายตอบสนองดี แต่สุขภาพจิต ยังคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง


สำหรับวัดทุ่งบ่อแป้นนั้นเปิดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาตมาตั้งแต่ปี 2539 เกิดจากความคิดของพระครูอาทรประกิจ เจ้าอาวาส ที่มีโยมแม่ป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์-อัมพาต และเสียชีวิตไปแล้วเกือบ 20 ปี เพราะทราบว่าการฟื้นฟูผู้ป่วยต้องฟื้นฟูร่างกาย และจิตใจให้เข้มแข็งด้วย




ดอน สอนระเบียบดอน สอนระเบียบ


ดอน สอนระเบียบดอน สอนระเบียบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์