สั่งสอบข่าว ฮาเวิร์ด หวัง ยอมรับพาอดีตแฟนสาวแม็กซิมทำแท้ง

จากกรณีฮาเวิร์ด หวัง ดาราและนายแบบหนุ่ม ออกมายอมรับว่าเคยบอกและพา ‘หมวย’ พิลาวรรณ อารีรอบ สาวแม็กซิม อดีตแฟนสาว ไปทำแท้งนั้น

 ล่าสุด วันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย  ประธานชมรมพนักงานสอบสวน กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หากตรวจสอบว่าหญิงดังกล่าวไม่ได้ทำแท้งเนื่องจากถูกข่มขืนหรือแพทย์ระบุว่าเด็กอาจเป็นอันตราย




ผู้ทำแท้งมีความผิด ในข้อหาว่าผู้หญิงใดยินยอมให้ผู้อื่นทำแท้ง มีความผิดตามมาตรา 301 กฎหมายอาญา มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 พันบาท  ส่วนผู้ชายหากพาไปทำแท้งโดยมีส่วนรู้เห็นต้องมีความผิดต้องโทษ 2 ใน 3 ในข้อหาเรื่องสนับสนุน มีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 พันบาท แต่ก็ต้องตรวจสอบว่ามีส่วนรู้เห็น สนับสนุนหรือจูงใจจริงๆ แต่หากขับรถไปส่งเช่นรถแท็กซี่แบบนี้คงไม่มีความผิด ส่วนคลินิกที่รับทำแท้งก็มีความผิดฐานทำแท้งให้ผู้หญิงโดยให้การยินยอมด้วย

 พ.ต.อ.มานะกล่าวต่อว่าคดีนี้ต่างกับ“เสกโลโซ”ที่ยินยอมเข้ารับการบำบัดแต่เรื่องนี้ไม่มีเจ้าภาพตรวจสอบ เบื้องต้นควรจะเริ่มต้นโดยการพื้นที่ตรวจสอบว่าครั้งแรกที่มีการพูดเป็นสถานที่ใด ก่อนดำเนินการเรียกตัวมาสอบสวนตามกระบวนการ เพื่อสอบถามที่มาที่ไปเพื่อสืบสวนหาแหล่งที่มีการไปทำแท้งมาด้วย อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวผู้หญิงที่ทำแท้งมีความผิดชัดเจน ส่วนผู้ชายต้องตรวจพิสูจน์ให้ได้ว่าสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งก็คงดำเนินการค่อนข้างยาก เรื่องนี้ถือว่าผิดกฎหมายและไม่ควรทำเพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็กและเยาวชน ที่สำคัญควรมีการป้องกันให้พร้อมเสียก่อนหากไม่พร้อมมีบุตร

 ด้านพล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รอง ผบช.น. (ดูแลงานป้องกันปราบปราม) เปิดเผยว่า ภายหลังมีภาพข่าวการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวออกมา เบื้องต้นให้พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ผกก.ดส.) ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นจริงหรือไม่ หากเป็นจริงต้องการการดำเนินคดี เนื่องจากถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีและไม่ควรทำตาม




 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ฮาเวิร์ด หวัง ดารา-นายแบบหนุ่มที่ตกเป็นข่าวอื้อฉาวหลายครั้งในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาให้สัมภาษณ์ในงาน You2Play Awards ที่มูนสตาร์ ซ.ลาดพร้าว 80 ถึงกรณีที่ ‘หมวย’ พิลาวรรณ  สาวแม็กซิมอดีตหวานใจ ระบุว่า ถูกฮาเวิร์ดบังคับให้ไปทำแท้ง ว่า “เรื่องแบบนี้ใครก็บังคับกันไม่ได้หรอกครับเราก็ตกลงกันสองคนครับไม่ได้บังคับกัน เป็นการตกลงระหว่างเราสองคนและตัวผมก็เป็นคนพาเขาไปด้วยครับ”

 เมื่อถามว่าไม่คิดว่าเป็นบาปหรือ และคนไทยค่อนข้างเซนซิทีฟในเรื่องนี้
ฮาเวิร์ดกล่าวว่า“ใช่ครับ แต่ผมไม่พร้อมและไม่ได้เป็นครอบครัวที่มั่นคง ยังไม่ได้แต่งงานกัน ผมก็ว่าทำดีกว่าที่จะเกิดขึ้นเพราะเราไม่ได้เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ และผมก็ยังไม่มั่นคงในอนาคตซึ่งมันจะดีกว่าสำหรับเด็ก เดี๋ยวผมจะไปบวชและทำบุญและจะอยู่ในวัดสัก 1-2 เดือน หวังว่าจะได้อโหสิกรรมครับ”

 ถามว่าทำไมจึงกล้ายอมรับเรื่องนี้ ฮาเวิร์ด กล่าวว่า 
“จริงๆ วัฒนธรรมของผมก็ถือว่าเป็นเรื่องไม่ดีนะครับ และผมก็นับถือศาสนาพุทธอยู่แล้ว ไม่รู้ว่ายอมรับหรือไม่ยอมรับมันจะดีสำหรับผลงานของผมหรือเปล่า แต่ว่าเราจะมาโกหกพี่ๆ สื่อมวลชนมันก็ไมใช่เรื่องถูกต้องครับ”

 เมื่อถามว่าคุณแม่รู้เรื่องนี้หรือเปล่านักร้องหนุ่มกล่าวว่า“รู้เรื่องครับตอนแรกฝ่ายผู้หญิงอยากเก็บลูกไว้นะครับเขาบอกว่าอย่ายุ่งกับเขาเขาจะเลี้ยงเองตรงนี้คือการตกลงครั้งแรก แต่หลังๆ ก็ตกลงกันว่าจะไปทำแท้งด้วยกัน ให้ผมพาไป ผมไม่ได้ขู่บังคับ หลังจากนั้นก็แยกทางกัน ต่างคนต่างทำงาน ต่างคนต่างใช้ชีวิต”


‘หมวย’ พิลาวรรณ อารีรอบ‘หมวย’ พิลาวรรณ อารีรอบ

 ต่อข้อถามถึงความสัมพันธ์กับฝ่ายหญิง
นักร้องหนุ่มกล่าวว่า "แยกทางกัน ต่างคนต่างไป เฟซบุ๊กก็ไม่มีแล้ว เบอร์โทร และบีบีก็ไม่มีแล้วครับ มีแต่บางครั้งก็วอตส์แอพคุยกันว่าสบายดีหรือเปล่า ก็เป็นห่วงนะครับ ถ้าเขาสบายใจและสุขภาพดีผมก็สบายใจ"

 เมื่อถามว่า คิดถึงผลกระทบหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็มีข่าวด้านลบเยอะมากทั้งยาเสพติด ทำร้ายร่างกายแฟนสาวและมีข่าวนี้ออกมาอีก ฮาเวิร์ดกล่าวว่า “ผมก็ทำมาหมดแล้วนะครับ ไม่มีอะไรที่ไม่ได้ทำมาก็สุดๆ แล้วครับผม (หัวเราะ) ก็ให้มันเต็มที่ไปเลย ผมไม่มีอะไรที่จะเสียหายแล้วครับ แล้วแต่พี่ๆ ตัดสินแล้วกันครับ เพราะช่วงนี้ผมมีแต่ทำบุญเพิ่งไปเขาคิชกุฏมา ช่วงนี้เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ก็หวังว่าคนจะยอมรับผมได้อีกครั้งหนึ่ง”

 ถามว่า กลัวหรือเปล่าว่าต่อไปจะโดนแฟนๆ แอนตี้หรือโดนแบน ฮาเวิร์ด กล่าวว่า “กลัวอยู่ครับเพราะทุกวันนี้ผมก็พยายามที่จะกลับเข้าวงการใหม่อีกครั้งหนึ่ง เป็นสิ่งที่ผมใฝ่ฝันอยากให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง แต่ตรงนี้ต้องให้ผู้ใหญ่เขาตัดสินใจว่าจะมีโอกาสแบบนี้หรือเปล่า”

 ดาราหนุ่มกล่าวถึงเรื่องบวชด้วยว่าน่าจะเป็น1-2อาทิตย์ ฤกษ์วันที่จะบวชยังไม่ได้แต่หนังเพิ่งถ่ายทำเสร็จทำให้ทุกอย่างมันเลื่อนไปหมดหลังจากน้ำท่วมเรารอมานานเหมือนกันครับและช่วงที่หายไปก็ไปค่ายมวย301 ของเพื่อนที่หัวหินครับ ไปเก็บตัวซ้อมมวยครับที่ปราณบุรี

  เมื่อให้ฝากบอกแฟน ฮาเวิร์ดกล่าวว่า “จริงๆ ผมตรวจปัสสาวะ ผมไม่ได้แตะต้องยาเสพติด ผมก็เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนก็ห่างไกลจากยาเสพติดอยู่แล้ว อาจจะเป็นลุกส์แบดบอย ซึ่งเป็นยุคแฟชั่นอีกแบบหนึ่ง แฟชั่นของเพลงที่ผมชอบส่วนตัว จริงๆ ผมก็เป็นคนที่จิตใจดีมาก ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ส่วนเรื่องการทำแท้งมันก็เป็นสิ่งที่วัยรุ่นผิดพลาดกันมาเยอะ ก็ขอให้ป้องกันตัวเองมากๆ นะครับ”


 ทั้งนี้ ฮาเวิร์ด หวัง เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์รุ่นจิ๋วสังกัดค่ายอาร์เอส มีผลงานเพลงสร้างชื่อ คือ "รสปูอัด" ออกจำหน่ายราวสิบกว่าปีก่อน


ฮาเวิร์ด หวังฮาเวิร์ด หวัง


ฮาเวิร์ด หวังฮาเวิร์ด หวัง


ฮาเวิร์ด หวังฮาเวิร์ด หวัง


ฮาเวิร์ด หวังฮาเวิร์ด หวัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์