โพลล์ชี้วัยรุ่นไทยยก เคน-แอน แบบอย่างที่ดี-ยอมรับชอบเลียนแบบดาราแต่งโป๊


วันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันที่ 24 ก.พ. ที่จะถึงนี้เป็นวันศิลปินแห่งชาติ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) จึงดำเนินการสำรวจความคิดเห็นเรื่อง “เยาวชนคิดอย่างไรกับศิลปินไทยในปัจจุบัน” 

สำหรับวิธีวิจัยใช้การเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ15 - 25 ปี ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 1,200 คน พบว่า เยาวชนส่วนใหญ่ร้อยละ 68.2 ไม่คิดอยากจะเป็นศิลปิน ดารา นักแสดง นักร้อง นักดนตรี ขณะที่ร้อยละ 31.8 คิดอยากจะเป็น
ในหัวข้อความเห็นต่อพฤติกรรมหรือการกระทำของศิลปิน ดารา นักแสดง นักร้อง นักดนตรี มีอิทธิพลต่อการเลียนแบบของเยาวชนมากน้อยเพียงใดพบว่า ร้อยละ 90.2 เห็นว่ามีอิทธิพลมากถึงมากที่สุด มีเพียงร้อยละ 8.3 ที่เห็นว่ามีอิทธิพลน้อยถึงน้อยที่สุด ขณะที่ร้อยละ 1.5 เห็นว่าไม่มีอิทธิพลเลย
เมื่อสอบถามว่าพฤติกรรมหรือการกระทำที่ไม่ดีใดของศิลปินดารา นักแสดง นักร้อง นักดนตรี ที่เยาวชนจะทำตามมากที่สุดคือ การแต่งตัวโป๊ วาบหวิว (ร้อยละ 54.9)  เสพยาเสพติด (ร้อยละ 14.3) และความเจ้าชู้ คาสโนว่า คาสโนวี่ (ร้อยละ 9.6)
ส่วนความคิดเห็นต่อศิลปิน ดารา นักแสดง นักร้อง นักดนตรี  ในปัจจุบัน เป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชนมากน้อยเพียงใดพบว่า

เยาวชนส่วนใหญ่ร้อยละ 56.2 เห็นว่าเป็นแบบอย่างที่ดีมากถึงมากที่สุด ขณะที่ร้อยละ 43.8 เห็นว่าเป็นแบบอย่างที่ดีน้อยถึงน้อยที่สุด โดยศิลปิน ดารา นักแสดง นักร้อง นักดนตรี ฝ่ายชายที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสายตาเยาวชนอันดับแรกคือ เคน ธีรเดช (ร้อยละ 19.6) ตูน บอดี้สแลม (ร้อยละ 14.6) และเบิร์ด ธงไชย (ร้อยละ 13.7) ขณะที่ฝ่ายหญิงอันดับแรกคือ แอน ทองประสม (ร้อยละ 25.4) อั้ม พัชราภา (ร้อยละ 14.4) และญาญ่า อุรัสยา (ร้อยละ 9.4)
เมื่อสอบถามเยาวชนว่าทราบหรือไม่ว่าวันที่ 24 ก.พ.นี้เป็นวันศิลปินแห่งชาติ กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 81.8 ระบุว่าไม่ทราบ มีเพียงร้อยละ 18.2 เท่านั้นที่ระบุว่าทราบ ทั้งนี้เมื่อถามต่อว่ารู้จักศิลปินแห่งชาติบ้างหรือไม่ เยาวชนร้อยละ 80.6 ระบุว่าไม่รู้จัก มีเพียงร้อยละ 19.4 ที่ระบุว่ารู้จัก โดยศิลปินแห่งชาติที่เยาวชนรู้จักมากที่สุดคือ จุรี โอศิริ (ร้อยละ 6.9) ผ่องศรี วรนุช (ร้อยละ 2.3) และชาย เมืองสิงห์ (ร้อยละ 1.4)

แอน ทองประสมแอน ทองประสม


แอน ทองประสมแอน ทองประสม


เคนเคน


ญาญ่าญาญ่า


ญาญ่าญาญ่า


ขอบคุณภาพประกอบ : instagram หน่อย แอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์