โจรบุกฉกคอมฯ บ้านครูอ้วน มณีนุช

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 23 พ.ค.


ขณะที่ ร.ต.ต.ฐาวร ทองวงศ์ หัวหน้าสายตรวจ สน.พระโขนง พร้อมตำรวจสายตรวจ ออกตรวจพื้นที่บริเวณปากซอยปุณณวิถี 38 ในซอยสุขุมวิท 101 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม.

พบชายท่าทางมีพิรุธเดินสะพายเป้

จึงขอตรวจค้นพบในกระเป๋า เป้มีไขควง 1 อัน สกอตเทปพันสายไฟ 1 ม้วน และเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 ตำบลสนม อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ให้การว่ามีอาชีพขายของอยู่ใต้ต้นมะขามบริเวณสนามหลวง มาหาญาติ และกำลังกลับสนามหลวง


ตำรวจพบคำให้การวกไปเวียนมาน่าสงสัย จึงคุมตัวไว้


ก่อนรุดเข้าตรวจสอบในซอยดังกล่าว พบซีพียูคอมพิวเตอร์ 5 ชุด จอคอมพิวเตอร์ 1 ชุด วางอยู่กลางซอย จึงมั่นใจว่าเกิดเหตุงัดแงะบ้านในละแวกดังกล่าวแน่นอน

จึงกระจายกำลังเข้าตรวจสอบในหมู่บ้านทับแก้ว

จนพบบ้านเลขที่ 1048/8-11 เป็นบ้าน 2 ชั้นทรงยุโรปหลังใหญ่ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 200 ตารางวา มีรั้วล้อมรอบด้านหน้า ปลูกเป็นอาคารชั้นเดียว แยกเปิดเป็นบริษัทสตาร์เมกเกอร์ จำกัด บริเวณประตูกระจกเลื่อนทางเข้าเปิดอ้าทิ้งไว้ จึงกดกริ่งเรียกคนในบ้าน


ปรากฏว่า น.ส.มณีนุช เสมรสุต หรือครูอ้วน


ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่ผันตัวเองเป็นอาจารย์สอนร้องเพลง และกำลังโด่งดังในบทบาทคอมเมนเตเตอร์ในช่วงดันดารา รายการตีสิบ ออกมาจากบ้านด้วยสีหน้าตื่นตกใจ เมื่อทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงตรวจสอบคอมพิวเตอร์ที่ตำรวจยึดไว้ ยืนยันว่าเป็นของตัวเอง พร้อมนำตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณประตูทางเข้ามีร่องรอยถูกงัดแงะ มีรอยลายนิ้วมือคนร้ายติดอยู่ภายในออฟฟิศข้าวของถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเช้า


สอบสวน น.ส.มณีนุช หรือครูอ้วน ให้การว่า


ปกติอยู่บ้านกับแม่ และ รปภ. รวม 3 คน ช่วงเย็นไปสอนร้องเพลงที่โรงเรียนสตาร์เมกเกอร์ ห้างเซ็นทรัลบางนา ก่อนกลับบ้านเพื่อดูรายการตีสิบพร้อมแม่จนจบ แล้วเข้านอน มีฝนตกอย่างหนัก ตนหลับสนิท จนกระทั่งได้ยินเสียงกริ่งหน้าบ้าน จึงรู้ว่าบ้านโดนงัด สำหรับซีพียูคอมพิวเตอร์ชุดดังกล่าว ภายในได้ติดตั้งโปรแกรมเดลต้าไฟน์ หรือ NPS เป็นซอฟต์แวร์หลักสูตรสอนร้องเพลงที่ซื้อลิขสิทธิ์มามูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โชคดีตำรวจผ่านมาประสบเหตุ ไม่อย่างนั้นอาจมีปัญหากับบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์โปรแกรมดังกล่าวได้


ต่อมาเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน


เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเก็บลายนิ้วมือคนร้ายบริเวณประตูทางเข้า นำไปเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลประวัติอาชญากร เร่งหาเบาะแสคนร้าย ก่อนครูอ้วน ครูเพลงเจ้าของลักยิ้มเจ้าเสน่ห์ กล่าวเพิ่มเติมหลังเข้าให้ปากคำกับตำรวจว่า รู้สึกตกใจกลัวกับเหตุการณ์คนร้ายงัดบ้านครั้งนี้มาก ต่อไปคงต้องติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด เพราะทราบว่าในละแวกใกล้เคียงมีปัญหาขโมยขึ้นบ้านบ่อยครั้ง


ตำรวจยังได้นำตัวนายณรงค์ โคตุดอน หนุ่มต้องสงสัยมาเค้นสอบปากคำอีกครั้ง


แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ ยันไม่เกี่ยวข้องกับการงัดบ้านครูอ้วน รับเพียงว่าเคยถูกตำรวจ สน.บางซื่อจับดำเนินคดีครอบครองยาบ้า 18 เม็ด จนติดคุก 2 ปี จึงนำไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบฉี่สีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือนำไปเปรียบเทียบกับของคนร้ายในที่เกิดเหตุ


เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายทำกันเป็นขบวนการ


อาจรู้ว่าซีพียู คอมพิวเตอร์ของครูอ้วนติดตั้งโปรแกรมสอนร้องเพลงมูลค่ากว่าสิบล้าน จึงย่องเข้ามาขโมย แต่ระหว่างรอเพื่อนร่วมแก๊งมาขน ตำรวจผ่านมาเจอ จึงเร่งสอบบุคคลที่เกี่ยวข้อง และลงพื้นที่หาเบาะแสแก๊งตีนแมวมาดำเนินคดีต่อไป


สำหรับ น.ส.มณีนุช เสมรสุต หรือครูอ้วน


เป็นนักร้องคุณภาพ โลดแล่นในวงการเพลงมายาวนาน เคยคว้ารางวัลนักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย เป็นตัวแทนนักร้องไทยในการประกวด WORLD POPULAR SONGS FESTIVAL สร้างชื่อด้วยผลงานเพลงสากลอัลบั้มแรกของคนไทยชุด DESIRE จนนักธุรกิจเพลงทั่วโลกยอมรับในความสามารถของคนไทย ขณะนี้ผันตัวเองเปิดโรงเรียนสอนร้องเพลงสตาร์เมกเกอร์ ปั้นศิลปินนักร้องประดับวงการเพลงมากมาย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์