ระเบียบรัตน์ จี้จัดการเพลงสยิว M-LEG แร็พใต้ดิน อิลสลิก


นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิชนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช

วันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับโทรศัพท์ร้องเรียนจากประชาชน ว่า ขณะนี้มีคลิปวิดีโอเพลง "M-LEG ขยับขาให้เป็นรูปตัว M"

ของแร็พเพอร์ชื่อ "ILLSLICK" (อิลสลิก) เผยแพร่อยู่ในเว็บไซต์ยูทูบ เมื่อดูแล้วเนื้อเพลงและภาพที่ปรากฎในคลิปบางส่วนมีความไม่เหมาะสม เพราะมีหญิงสาวแต่งตัวนุ่มน้อยห่มน้อย ใส่บิกินี่โชว์เรือนร่างและแสดงท่าทางเกินงาม ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วย

 สำหรับ "อิลสลิก" เป็นแร็พเพอร์ทำเพลงใต้ดิน โด่งดังด้วยการใช้วิธีนำเพลงของต่างประเทศ ทั้งฝั่งอเมริกาและเอเชียถอดมาเหลือแต่จังหวะแล้วใส่เนื้อไทยเข้าไป ก่อนหน้านี้เคยแต่ง
เพลงดูหมิ่นศาสนาอิสลามจนเกิดกระแสต่อต้านอย่างหนักในหมู่ชุมชนมุสลิมรวมถึงเว็บไซต์สำนักข่าวมุสลิมไทย ก็เคยนำเสนอถึงประเด็นดังกล่าว จนทางอิลสลิกต้องจัดทำคลิปเผยแพร่คำขอโทษในยูทูบ

 ต่อมา นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตรองประธานคณะกรรมาธิการกิจการสตรี เยาวชนและผู้สูงอายุ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพและเนื้อหามิวสิควิดีโอ M-LEG ว่า ไทยเป็นประเทศที่เสรี เสรีจนเรียกว่าไม่รู้จักคำว่ารับผิดชอบต่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นเพลง มิวสิควิดีโอ หรือการถ่ายแบบแฟชั่นที่ออกมาในขณะนี้ ล้วนแต่โน้มน้าวให้เด็กและเยาวชนเดินทางไปสู่ความเสื่อม มีแต่เรื่องยั่วยุ ปลุกเร้าทางเพศ ตนก็พูดมาเยอะแล้ว แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนจะเข้ามาดูแล 

 นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงไอซีทก็ควรเข้ามาดูแลอย่างจริงจังจะได้เหลือพื้นที่ดีๆ ให้กับเยาวชน เท่าที่ทำได้ในตอนนี้ต้องช่วยกันปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้เด็กและเยาวชนรู้จักแยกแยะเลือกรับข้อมูลทางเทคโนโลยีที่ดี



ภาพบางส่วนจากเพลงสุดฉาวภาพบางส่วนจากเพลงสุดฉาว


ภาพบางส่วนจากเพลงสุดฉาวภาพบางส่วนจากเพลงสุดฉาว


ภาพบางส่วนจากเพลงสุดฉาวภาพบางส่วนจากเพลงสุดฉาว


ภาพบางส่วนจากเพลงสุดฉาวภาพบางส่วนจากเพลงสุดฉาว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์