ชมพู่ควงน็อตเปิดอกครั้งแรกที่นี่ที่เดียว แต่งแน่ !


ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรักกับคู่รักคู่ฮอตอีกคู่หนึ่ง หลังเปิดตัวคบหากัน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นางเอกสาวซุป"ตาร์ "ชมพู่"อารยา เอ.ฮาร์เก็ต ควงคู่แฟนหนุ่มนอกวงการ "น็อต"วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรเซอร์ ไวร์ เวิร์คส์ จำกัด และบริษัท ซิม เบิ้ลไลท์ จำกัด มาเปิดใจเรื่องราวความรัก

แต่ก่อนพูดคุย หนูชมก็ขอเวลาส่วนตั๊วส่วนตัวแต่งสวยที่ร้าน HIVE HAIR & NAIL SALON ชั้น 4 ตึก THE PERTICO ย่านหลังสวนนี้ก่อน

พอนางเอกสาวสวยได้ที่เลยขออนุญาต "คุณก้อง" เจ้าของร้าน ยึดมุมนั่งเล่นในร้านมาเป็นที่เปิดใจของคู่รัก "ชมพู่-น็อต"

เปิดคำถามแรกกับหนุ่มน็อตว่ารู้จักสาวชมได้อย่างไร เจ้าตัวหัวเราะ "จำไม่ได้แล้วอ่ะ" ทำเอาชมพู่ค้อนควัก ก่อนจะตัดบท "มาชมเล่าเอง" "คือตอนนั้น เปิ้ล-ภารดี ไปถ่ายแบบที่คอนโดฯ พี่น็อต แล้วผู้จัดการเปิ้ลคือเก้า รู้จักหวานเจี๊ยบผู้จัดการชม ซึ่งหวานเจี๊ยบไปนั่งรอเก้าอยู่ที่นั่น" น็อตกล่าวขึ้นบ้างว่า "วันนั้นหวานเจี๊ยบมานั่งอยู่ที่คอนโดฯ ผมทั้งวัน นั่งคุยกัน และเขาก็บอกว่าเขาเป็นผู้จัดการชมพู่-อารยา หวานเจี๊ยบแนะนำปุ๊บก็เอารูปชมในไอโฟนให้ดู เห็นแล้วก็น่ารักดี แต่ตอนนั้นยังเฉยๆ"

สาวชมแย้งเสียงสูง "ไม่จริง ตอนหลังพี่น็อตไปหาดูผลงานของชมใน กูเกิ้ล และติดต่อชมผ่านทางหวานเจี๊ยบ ตอนนั้นชมโสดอยู่ หวานเจี๊ยบก็คุยสรรพคุณพี่น็อตให้ฟัง คือเขาอยากจะจัดให้ แต่ชมก็พูดตรงๆ ว่า ไม่ชอบอะไรแบบนี้ แล้วเขาก็เงียบไป" หนุ่มน็อตส่งยิ้มให้แฟนสาวก่อนกล่าวว่า "คือผมไปดูละครและผลงานของเขาทางกูเกิ้ลและยูทูบนานเป็นปีเลยกว่าจะได้คุย"

จำวันแรกที่เจอชมได้หรือเปล่า น็อตกล่าวว่า "จำไม่ได้ว่าเจองานไหน" หนูชมแทรก "น่าจะเจอที่งานวันเกิดก้องมั้ง" หนุ่มน็อตพยักหน้าก่อนเล่าต่อ "แต่เป็นปีเลยกว่าจะได้เจอ คือโลกมันกลม บังเอิญก้องเจ้าของร้านนี้เป็นเพื่อนชมและเป็นเพื่อนโน้ต (วิเศษ) น้องชายผม เขาตัดผมให้ผมประจำ พอเขาจัดงานวันเกิดผมก็เลยไป ก็เจอชมที่นั่น"  หนูชมรับช่วงต่อ "หลังงานวันเกิดก้องถึงได้คุยกันค่ะ" น็อตแหย่ "พอเขาเห็นผม ถึงรู้ว่าหล่อ เลยคุยด้วย (หัวเราะ)" นางเอกสาวหัวเราะแก้เขิน "ไม่ใช่ คือชมถือว่าโอเคเป็นคนที่รู้จักกันแล้วและมีเหตุผลเพียงพอที่จะคุยกันได้ค่ะ" น็อตกล่าว "คือจากวันที่เจอหวานเจี๊ยบที่คอนโดฯ หวานเจี๊ยบให้เบอร์ชมกับผม แล้วผมโทร.ไป พอเขารู้ว่าเป็นผมก็วางหูทันทีเลย" ทำไมถึงวางหูล่ะชม ดาราสาวกล่าว "คือชมรู้สึกว่าจุดเริ่มต้นที่เรารู้จักกันมันไม่ถูกต้อง เหมือนหวานเจี๊ยบมาแนะนำว่าผู้ชายคนนี้โอเคมากๆ แล้วชมต้องตื่นเต้นด้วยหรือกับสิ่งที่เขามีและเป็น ถ้าชมคุย แล้วเขาจะตัดสินชมอย่างไรกับการที่เรายังไม่เห็นหน้าค่าตากัน เลยคิดว่าไม่เอาดีกว่า แต่พอเขาโทร.มาเราก็มีมารยาทพอ ไม่ใช่วางหูเลย ก็จะบอกทำบุญอยู่วัด (หัวเราะ)"


ชมพู่ - น็อตชมพู่ - น็อต


เสียความมั่นใจหรือเปล่าที่สาวไม่คุยด้วย น็อตปฏิเสธ "ไม่หรอก เขาก็ไม่ควรจะคุยเพราะผมเป็นใครก็ไม่รู้ ตรงนี้ยิ่งทำให้รู้สึกดีเพราะเขาไว้ตัวบ้าง หลังวันเกิดก้องก็เริ่มคุยกัน พอผมโทร.ไปเขาก็เริ่มรับโทรศัพท์" ชมพู่เผยสาเหตุ "เพราะถือว่าเห็นหน้ากันแล้ว แต่คนที่มีบทบาทมากคือก้อง ถือเป็นพ่อสื่อเลย พี่น็อตพยายามมาทางก้อง ซึ่งชมเห็นใจก้องนะ ก้องพยายามแนะนำเขาให้รู้จักกับเราตอนแรก แต่ชมไม่เอาเลย" น็อตเสริม "คนเชียร์เยอะ แต่เขาไม่เอาเลย คนจะพูดอะไรถึงผม เขาก็ไม่ฟัง คนดีคนเชียร์เยอะ (หัวเราะ)" ประโยคหลังหนุ่มน็อตอวยตัวเอง และกล่าวต่อ "หลังวันเกิดก้องผมก็ชวนเขาไปกินข้าว ไปกินข้าวด้วยกันครั้งแรกธรรมดามาก เหมือนไปนั่งกินข้าวกับเพื่อน" ชมพู่เล่าขำๆ "กินข้าวด้วยกันครั้งแรกก็ต้องมีก้องด้วยนะ ชมนั่งข้างก้อง พี่น็อตนั่งฝั่งตรงข้ามชม พอกินเสร็จก็แยกย้ายกลับบ้าน"

ชมเล่าต่อ "ช่วงที่คุยแรกๆ ชมก็มีฟอร์มบ้าง เวลาเขาโทร.มาเราก็ไม่รับดีกว่า จนมีอยู่ครั้งพี่น็อตโทร.มาและบอกว่าจะทำอย่างนี้ทำไม เพื่ออะไร ตอนนั้นเขาคงรู้ว่าเราเริ่มชอบเขาแล้ว ถามเราว่ายูจะเล่นเกมทำไม (หัวเราะ) หลังจากนั้นก็เริ่มคบกัน แต่เริ่มต้นคบวันไหนจำไม่ได้ จำได้ว่าเป็นเดือน ต.ค. น่าจะวันที่ 19 หรือ 20 นี่แหละ" "วันที่คบคือ 20 ก.ย. ไม่ใช่ ต.ค. ครับ" น็อตบอก

พอได้คุยได้คบกันแล้วประทับใจกันและกันยังไง ชมพู่กล่าวก่อน  "หนึ่งเลยเขาเป็นคนพูดแล้วรู้เรื่อง ฟังเขาพูดแล้วรู้สึกว่าเขาไม่กลวง เป็นคนมีสมอง พูดจากันง่าย จุดที่ประทับใจน่าจะเป็นตรงที่เขาเป็นคนเก่ง พอเราผิดหวังจากความรักครั้งแรกมาเรารู้เลยว่าศรัทธาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ผู้หญิงอย่างเราไม่ได้อยากเป็นช้างเท้าหน้าไปตลอดชีวิต เราต้องการผู้นำ และตรงนี้พี่น็อตมีให้ เป็นความรู้สึกที่ปลอดภัย และวัยพี่น็อตห่างกับชม 6 ปี เขาสามารถดูแลเราได้ค่ะ" น็อตเล่าบ้าง "พอเริ่มคุยกันแล้วเขาก็เล่าเรื่องส่วนตัว เรื่องที่บ้านให้ฟัง ผมรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้กตัญญู รักครอบครัว ดูแลคุณพ่อคุณแม่ เหมือนเราที่ดูแลพ่อแม่ รักน้อง สไตล์เดียวกับเรา พูดจาภาษาเดียวกัน เขาไม่ใช่นักแสดงที่หลงแสงสี"

คบกันนานหรือเปล่ากว่าจะพาไปแนะนำให้พ่อแม่แต่ละฝ่ายรู้จัก นักธุรกิจหนุ่มกล่าวว่า "นานเหมือนกัน เป็นปีเลย พอรู้จักแล้วคุณแม่ก็ค่อนข้างชอบชมตรงที่เป็นคนรักครอบครัว ขยันทำงาน ตรงต่อเวลา ทำอะไรทำจริง ตอนนี้ชมเหมือนเป็นลูกสาวแม่ผมอีกคนแล้ว เดี๋ยวนี้เขาสนิทกับแม่ผมมากกว่าผมอีก ส่วนกับคุณพ่อผมก็โอเค" "ส่วนผมก็มีโอกาสไปเจอคุณพ่อคุณแม่ชมแล้ว ผมกับคุณพ่อชมคุยกันดีเลย เวลาไปเยี่ยมท่านก็จะคุยเรื่องฟุตบอล และเราพูดภาษาอังกฤษด้วย ทำให้พ่อฟังรู้เรื่องเลยยิ่งชอบ" ชมพู่ยิ้มหน้าบาน "พ่อชมจะดีใจมากเวลาพี่น็อตมา เขาจะยิ้ม จับมือดีใจ" สำหรับหลักในการประคับประคองความรัก ฝ่ายชายกล่าว "เวลาเรามีอะไรต้องคุยกัน" ชมพู่เผยต่อ "มันไม่มีใครรู้ดีเท่าเรา ชมเจอบ่อยมาก อยู่ด้วยกันแท้ๆ แต่มีคนบอกว่าเมื่อวานเห็นแฟนเราอยู่ที่นั่นที่นี่ ตัวพี่น็อตก็เคยเจอ ซึ่งจริงๆ เราอยู่ด้วยกัน"


ชมพู่ชมพู่


มาเป็นแฟนนางเอกดัง น็อตรับว่าทำให้วิถีชีวิตเปลี่ยน คนจำได้เริ่มมอง ซึ่งตอนแรกเขาไม่ค่อยชอบ รู้สึกรำคาญ แต่มาตอนนี้เริ่มเข้าใจ  "ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบอะไรแบบนี้ อย่างงานชมผมไม่เคยยุ่ง คบเขามา 3 ปี กว่า ไปหาเขาที่กองถ่ายแค่ครั้งเดียวที่หัวหิน เพราะตอนนั้นผมพาพ่อไปทะเลเลยขับรถแวะไปหา ผมให้พื้นที่การทำงานเขาเต็มที่ ไม่อยากให้ใครมาบอกว่าพอมีแฟนเป็นชมพู่แล้วผมต้องมาอะไรกับวงการบันเทิงเยอะขึ้น เพราะผมมีหน้าที่ของผมอยู่" ใครขี้หึงกว่ากัน น็อตเปรย "ชมไม่หึงผมเลย ผมก็ไม่หึงเหมือนกัน(หัวเราะ)" ชมแทรก "ใช่ค่ะ จนบางทีเราก็บอกพี่หึงหน่อยสิ หรืออย่างบางทีชมเล่นละครมีฉากจูบกับพระเอกก็เปิดให้เขาดู เขาเฉยๆ (หัวเราะ)" น็อตหัวเราะก่อนอธิบาย "พูดตรงๆ ไม่มีใครชอบดูหรอก ข้อแรกผมเป็นคนไม่ดูละคร แต่เวลามีฉากแบบนี้เขาจะชอบบังคับให้ดูและพยายามจ้องหน้าผมว่าผมเป็นอย่างไร(หัวเราะ) อย่างเพื่อนๆ ก็ถามไม่หึงเหรอ ผมก็บอกเฉยๆ แต่จริงๆ ไม่ชอบหรอก แต่ผมไม่อยากพูดเพราะจะทำให้เขาไม่สบายใจ อยากให้เขาเต็มที่กับงาน" ระหว่างน็อตกับชมพู่ ใครอารมณ์ร้อนกว่ากัน ชมพู่โบ้ย "พี่น็อตค่ะ" น็อตรับ "ผมอารมณ์ร้อนแต่ไม่ได้โวยวาย" ชมพู่จาระไนเพิ่ม "คือพี่น็อตมีความอดทนประมาณหนึ่ง แต่ถ้าชมยังไม่หยุดเขาจะระเบิดตูม (หัวเราะ) เขาร้อนกว่าก็จริงแต่เป็นในภาคของเหตุผล" น็อตออกตัว "แต่ผมจะไม่ทะเลาะด้วย ไม่ชอบเถียง ถ้ารู้เรื่องคือจบ แต่ถ้าไม่รู้เรื่องก็จะไม่คุยแล้ว จะแยกออกมา ไม่อยากทะเลาะ"

เคยทะเลาะกันบ้างหรือเปล่า ชมพู่กล่าวเสียงจ๋อยๆ "ก็ต้องมีบ้าง" น็อตรีบบอก "ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่ชมชอบน้อยใจผม" ดาราสาวออกตัว "ก่อนอื่นชมต้องบอกก่อนว่าในบรรดาผู้หญิงนิสัยชมจะแมนมากๆ แต่เขาจะเป็นกระดาษทรายเบอร์ที่หยาบที่สุด (หัวเราะ)" ตี๋หนุ่มพยักหน้า "หยาบในที่นี้หมายถึงไม่ใช่คนหวาน" ชมพู่กล่าวต่อ "คือผู้หญิงเข้าใจฟีลลิ่งใช่มั้ยคะ บางทีจะไม่ชอบพูดตรงๆ แต่พอเราเจอเขา ชมเรียนรู้ว่าถ้าเราอยากได้อะไรต้องพูดเลย" น็อตเห็นด้วย "ใช่ครับ เพราะบางทีผมไม่เก็ต ผมประเภทแมนๆ อยากให้เราทำอะไรหรืออยากได้อะไรก็บอก ประเภทที่พอมาเจอกันแล้วนิ่งบึ้งเงียบ ถามไม่ตอบ ผมรู้แล้วต้องมีอะไร และผมไม่ใช่ประเภทเซ้าซี้ จะบอกก็บอก ไม่บอกก็ไม่ต้องบอก (หัวเราะ)"

เจออย่างนี้ชมพู่ไม่ดราม่าแย่เลยเหรอ สาวชมอ้อน "แรกๆ ที่เจอเราก็มีร้องไห้บ้าง แต่น้ำตาใช้กับเขาไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ)" น็อตบอก "ผมไม่ชอบผู้หญิงร้องไห้ น้ำตาผู้หญิงอย่าได้ใช้กับผม ผมจะเดินหนีเลย ถ้าวันไหนเขาร้องไห้ผมไม่คุย กลับบ้านเลย เราบอกเขาว่าถ้าไม่หยุดร้องไห้ก็ไม่ต้องคุย ถ้าจะคุยก็ไม่ต้องร้องไห้ โหดมั้ยพี่ (หัวเราะ)" ชมพู่หัวเราะ "ในที่สุดเราก็เข้าใจ ซึ่งพื้นฐานชมเราว่าเราโอเคแล้วนะ ชมว่าถ้าไม่ใช่ชม เคมีของใครก็เข้ากับเขาไม่ได้จริงๆ เขาเหมือนเป็นคนแข็งกระด้าง แต่จริงๆ เป็นคนจิตใจดีแต่เราต้องเรียนรู้ในตัวเขา" 3 ปีที่คบกันเป็นอย่างไร น็อตกล่าว "ก็ดีครับ เราชอบอะไรเหมือนๆ กัน ผมได้เรียนรู้อะไรจากเขาเยอะ สิ่งที่เขาเป็นทำให้ผมเรียนรู้โลกอีกด้าน" แล้วชมล่ะ ได้เรียนรู้อะไรในตัวน็อตบ้าง "เขาเป็นตัวอย่างของคนที่พึ่งพาตัวเองได้ตั้งแต่เด็กๆ"

วาเลนไทน์นี้มีแพลนหรือยัง ชมพู่กล่าวว่า ไปทำบุญที่มูลนิธิหนึ่งค่ะ" น็อตอธิบาย "เราไปช่วยเด็กที่เป็นโรคหัวใจที่ร.พ.เด็ก พี่สาวผมเป็นคนจัดการธุระเรื่องนี้ให้ หลังจากนั้นก็คงไปฉลองต่อ"

วางแพลนเรื่องแต่งงานหรือยัง น็อตกล่าว "ก็มีบ้าง เคยคุยกันก็คงเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่อยากกำหนด ถ้าถามว่าพร้อมกับการแต่งงานหรือยัง ส่วนตัวผมใกล้พร้อมแล้ว แต่ยังไงต้องบวชเรียนก่อน บวชภายในปีนี้แน่ๆ ครับ" คนมองว่าชมพู่กำลังฮอต ถ้าแต่งตอนนี้อาจมีผลต่อความนิยม ดาราสาวกล่าวว่า "จริงๆ อาชีพตรงนี้ก็มายากอยู่ แต่มันก็ไม่ได้อยู่กับเราไปตลอด วันหนึ่งเราต้องไปใช้ชีวิตอีกแบบ ไปมีความสุขมีครอบครัว ตรงนี้ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต ถึงวันหนึ่งต้องเลือกเราก็ต้องแลก ต่อไปรูปแบบชีวิตจะเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่ ณ วันที่เราตัดสินใจไปก็ต้องไปอย่างไม่เสียดาย"

แต่คงไม่ใช่ปีสองปีนี้แน่ๆ ใช่หรือเปล่า ชมพู่หัวเราะแทนคำตอบ

น็อตกล่าวแทน "เอาไว้ชัดเจนก่อน เพราะไม่อย่างนั้นคำพูดเราจะกลายเป็นพันธะผูกมัดตัวเอง เอาเป็นว่าถ้ามีความชัดเจนต้องบอกอยู่แล้ว" สุดท้ายทั้งคู่เผยนิยาม "ความรัก" ของตัวเอง โดยน็อตกล่าวก่อน "ความรักคือความเข้าใจและการให้ ไม่ว่าจะเป็นรักแฟน รักครอบครัว รักพ่อแม่ ผมว่าเรารักใครสักคนก็คงอยากให้คนที่เรารักมีความสุขในทุกๆ ด้าน"

ชมพู่กล่าวบ้าง "คนเราต้องมีความรักเป็นเหตุผลทำให้เราขับเคลื่อนทำทุกอย่างในชีวิตให้ประสบความสำเร็จได้ คนไหนที่ไม่มีความรักโหงวเฮ้ง มันออกเลย ชมว่าเขาคงไม่มีความสุขและมีชีวิตอยู่ไปเพื่ออะไรค่ะ"

แต่ที่รู้ๆ ตอนนี้ทั้งสาวชมและหนุ่มน็อตมีความสุขจนปิดไม่อยู่แล้วแหละ

ชมพู่ชมพู่


ชมพู่ชมพู่


ชมพู่ชมพู่


ชมพู่ชมพู่


ขอบคุณภาพประกอบ : isntagram ชมพู่

ชมพู่ชมพู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์