โป้ โยคีฯปลื้มได้ลูกสาว

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักร้องหนุ่ม “โป้ โยคีเพลย์บอย” หรือ “นายปิยะ ศาสตรวาหา” ออกอาการดีใจสุดขีด เมื่อได้ทายาทคนแรกเป็นลูกสาว

โดย โป้กล่าวว่าเมื่อวันที่ 25  ม.ค. 55 เวลา 20.30 น. ภรรยาสาว หนูเล็ก-อภิชนา (ลีนานนท์) ศาสตรวาหา ได้คลอดบุตรด้วยการผ่าตัดที่ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ย่านประชาชื่น และตั้งชื่อลูกสาวว่า “น้องชินา” ซึ่งมีความหมายในภาษาบาลีว่า “ชนะ” มาจากคำว่า “ชิน” เหมือนกับในคาถาชินบัญชร ซึ่งหมายถึง “พระพุทธเจ้า” แล้วก็เป็นการนำเอาชื่อของพ่อ (ปิยะ) และแม่ (อภิชนา) มารวมกันด้วย


สำหรับ โป้ โยคีเพลย์บอย เป็นศิลปินกลุ่มเริ่มต้นในสังกัดเบเกอรี่มิวสิค รวมตัวกันโดยมีแกนหลัก คือ โป้ ปิยะ ศาสตรวาหา เปิดตัวอัลบั้มแรก "โยคีเพลย์บอย" ในปี 2539 ด้วยแนวดนตรีและเนื้อร้องที่โดดเด่น และค่อนข้างแรงมากผสมผสานแนวร็อก, โซล,ฟังก์ เป็นต้น ตามมาด้วย อี.พี.อัลบั้ม “ซูเปอร์ สวิงกิ้ง” ในปี 2541 ซึ่งเซอร์ไพรส์แฟนด้วย 5 เพลงที่มีแนวดนตรีที่แตกต่างจากชุดแรกและแหวกจากแนวดนตรีที่นิยมในสมัยนั้น ด้วยลูกเล่นและแนวดนตรีที่มีกลิ่นของดิสโก้ และ กรูฟ ซึ่งมีเพลงดังหลายเพลง อาทิ “คืนนี้ขอหอม”, “คอลลาเจน” และ “อากาศ” ล่าสุดเป็นศิลปินในสังกัดสไปซซี่ ดิสก์  โดยต้นปีนี้ (2555) นี้ เป็นปีที่ครบรอบปีที่ 16 ของ โยคีเพลย์บอย นักร้องหนุ่มคนนี้กำลังจะมีผลงานอัลบั้มใหม่ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันด้วย ที่แน่ๆ มีหนึ่งเพลงที่เขาแต่งขึ้น โดยมีลูกสาวสุดรักเป็นแรงบันดาลใจอยู่ด้วย ในอัลบั้มใหม่มีชื่อว่า “เซคั่น ซัน” (Second Sun)


โป้ โยคีโป้ โยคี


โป้ โยคีโป้ โยคี


โป้ โยคีโป้ โยคี


โป้ โยคีโป้ โยคี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์