นีน่า ไฮโซแหกคอก

ถ้าพูดถึงพิธีกรผู้หญิงแถวหน้าของวงการทีวีบ้านเราเวลานี้


เชื่อว่าชื่อของ นีน่า-กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ ต้องติดโผอยู่ในระดับท็อปเทนแน่นอน เพราะด้วยบุคลิกดูจริงใจ มีเสน่ห์ ทำให้เธอดูโดดเด่น แม้จะเป็นน้องคนสุดท้องของรายการ ผู้หญิงถึงผู้หญิง

แต่ความสามารถของเธอก็ไม่แพ้รุ่นพี่อย่าง ปุ้ย-พิมลวรรณ ศุภยางค์, ไก่-มีสุข แจ้งมีสุข และ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ

แถมยังได้ชื่อว่าเป็น ไฮโซติดดิน ตัวจริง วันนี้ ดาวต่างมุม จะพาไปทำความรู้จักตัวตนที่แท้จริงเธอให้มากยิ่งขึ้น เพราะ ชีวิต ของผู้หญิงคนนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดาอย่างที่คิด



เล่าชีวิตตอนอยู่เมืองนอกให้ฟังหน่อย


โอ้โหไม่มีวันลืม การไปเรียนเมืองนอก 3 ปี เปลี่ยนความเป็นเราไปเยอะ ก็เริ่มสมัครเรียนภาษาที่บอสตัน ช่วงนี้สนุกมากมีเพื่อนใหม่เป็น 10 ชาติ เรามาจากอีกวัฒนธรรมหนึ่งแล้วไปเจออีกวัฒนธรรมหนึ่ง แต่ละคนก็นิสัยไม่เหมือนกัน

ตลอดเวลาที่เรียน 2 ปี ต้องใช้ภาษาตลอดเวลา รู้สึกอึดอัดมาก จากตอนแรก ๆ ที่โรงเรียนไม่มีคนสนใจจะคุยกับเรา มองผ่าน กลับบ้านก็เปิดทีวีภาษาอังกฤษตลอด เราเปลี่ยนจากที่กลัว หนีมัน ก็ชนเลย 6 เดือนผ่านไป

หายอึดอัด เริ่มชินมากขึ้น และก็ได้เพื่อนมากขึ้น เริ่มชอบและใช่เลย บอกตัวเองเลยว่านี่แหละโลกของฉัน ที่เมืองนอกเขาสอนให้คิดนอกกรอบ ท้ายที่สุดเราก็มองว่าเราก็โชคดีที่เราได้ไปสัมผัสกับสองวัฒนธรรม อะไรที่มันดี ๆ ของไทยแล้วเก็บไว้ ของเมืองนอกที่ดีเราก็ดึงขึ้นมา


ทำไมถึงมาทำงานที่ช่อง 3


เพราะเรารู้สึกอิ่มตัวตรงนั้น ก็เลยมาเทสต์ดู แล้วโอกาสตรงนี้ก็เปิดให้เรา ขอบคุณช่อง 3 ด้วย ก็กลับไปถามที่เนชั่นว่าขอมาได้ไหม เขาก็ถามอยากไปไหมล่ะ ก็ตอบว่าอยาก ใจตอนนั้นเราอยากมา นายก็บอกอยากไปก็ไปซิ

ฉันคิดว่าเธอไปได้ ไปแล้วก็จะอยู่รอดไปได้ดี ซึ่งการทำรายการผู้หญิง ก็เป็นอะไรที่ช่วงแรก ๆ นี้โหดร้ายสำหรับน่ามาก เพราะเป็นรายการสด นอนปวดหลังอยู่เป็นเดือน ก็ปรับตัวอยู่ 1 ปี

แต่ว่าทำแล้วรู้สึกสนุกสนาน ทำแล้วก็ดีขึ้น การพูดจาให้ชัดเจนขึ้น การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การทำตัวให้ยืดหยุ่น จากที่คิดว่ายากก็เป็นเช้าวันจันทร์ถึงวันศุกร์ที่สนุกสนาน เหมือนได้มาจัดรายการกับเพื่อน ๆ


วันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จหรือยัง


นีน่ารู้สึกว่าตัวเองสำเร็จมาเรื่อย ๆ คือ เรามีความสุขกับตัวเองพอสมควรแล้วก็ความรู้สึกดีกับสิ่งที่เราได้ทำไปแต่ละวัน ก็ประสบความสำเร็จแล้ว แต่ว่านิยามของความสำเร็จของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป

บางคนก็แบบว่าต้องได้เท่านี้ ก็ไม่เหมือนกัน ก็คิดว่าโอเค มีความสุขทุกวัน รู้สึกดีกับตัวเอง นี่ก็เป็นความสำเร็จขั้นหนึ่ง


มุมมองความรักเราเป็นอย่างไรบ้าง


ก็สวยดี ยอมรับว่ามีแฟนแล้ว เขาชื่อ คีฟ คบกันมาพักใหญ่เข้าใจกันดี คุยกันรู้เรื่อง และเป็นกำลังใจให้กัน อันนี้สำคัญเพราะเขาจะเข้าใจการทำงานของเรา และฝ่ายเราก็พยายามทำให้ได้อย่างนั้นเช่นกัน เขาอยากจะทำอะไร

เรารู้สึกดีที่คนที่เราคบด้วยเขารักในสิ่งที่เขาทำ ก็ชอบเพราะว่าเขาเป็นเขา พอดีเขาเกิดมาเป็นฝรั่ง นิสัยใจคอเข้ากันได้ เป็นกำลังใจให้เราเสมอ คบกับคนนี้แล้วรู้สึกอบอุ่น เขาเข้าใจในสิ่งที่เราทำ

ที่สำคัญเขาก็ตอบรับกับนิสัยที่เป็นเด็กของเราได้ดี เขาจะสนใจเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เสมอ เขาชอบความเป็นตัวเรา รู้สึกในใจว่าเราเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ เราคบกันอิสระเสรีสุด ๆ เราพูดเสมอเลยว่าชีวิตเขาคือชีวิตเขา ชีวิตฉันคือชีวิตฉัน ฉันรักเธออย่างเดียว ฉันไม่ใช่เจ้าของเธอ


ฝันว่าจะแต่งงานเมื่อไหร่


เป็นแบบว่าสบาย ๆ ไม่ได้บอกว่าจะแต่งหรือไม่แต่ง วันหนึ่งก็คงแต่งเมื่อเป็นวันที่ใช่ แต่ว่าตอนนี้ก็ยังสนุกกับชีวิตทำงาน เขาขอหรือเปล่า มันตอบไม่ได้ เพราะถ้าตอบว่าเขาขอหรือบอกว่าไม่ขอ มันก็ฟังดูไม่ดีทั้งสองอย่าง ถ้าวันไหนมีข่าวดีก็จะเรียนให้ทุก ๆ ท่านทราบ


ถือว่าชีวิตตัวเองสมบูรณ์แบบหรือยัง


ไม่มีชีวิตของใครสมบูรณ์แบบหรอก ชีวิตเราก็ไม่ได้สมบูรณ์ มันไม่รู้จะวัดยังไง ตอนนี้พอไปได้ทั้งเรื่องงาน สุขภาพ และจิตใจ แค่นี้ก็พอแล้ว เราขอเดินทางสายกลาง มีความสุขพอประมาณ คนรอบตัวก็มีความสุขไปกับเรา หมายถึงภาพโดยรวมพอไปได้

และนี่คือเสี้ยวหนึ่งในชีวิตของผู้หญิงที่ชื่อ นีน่า-กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ ดาวเด่นแห่งโลกมายาที่มากด้วยความสามารถ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์