ญาติฟ้องอดีตเมียเสกหมิ่นประมาท


ครอบครัว สุขพิมายครอบครัว สุขพิมาย


ทนาย พร้อม ญาติ ฟ้องอดีตเมียเสก โลโซหมิ่นประมาทยักยอกทรัพย์สินนักร้องดังไต่สวน5มีค. จ่อฟ้องแพ่งเรียก 20 ล้าน

ที่ศาลอาญา เมื่อเวลา 11.00 น. นายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความส่วนตัวของ นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางวิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย อดีตภรรยาของ เสก โลโซ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

โดยคำฟ้อง ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค.55 จำเลยพิมพ์ข้อความใน Facebook ส่วนตัวของจำเลย ที่มีข้อความพาดพิงถึงโจทก์และทรัพย์สินของนายเสกสรร แล้วเมื่อวันที่ 12 ม.ค.55 จำเลยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกมีข้อความทำนองว่าได้คุยกับโจทก์เรื่องการตรวจทรัพย์สินแล้ว ขณะนายเสกสรรไปบำบัดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.54 แต่ไม่ได้รับการตรวจสอบ และมียอดเงินส่วนหนึ่งหายไปจากบัญชี

ซึ่งข้อความดังกล่าวที่จำเลยเขียนและที่แถลงต่อสื่อมวลชนนั้นไม่เป็นความจริง ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เพราะโจทก์ ประกอบวิชาชีพทนายความมา 23 ปี สิ่งสำคัญของการเป็นทนายความ คือชื่อเสียง เกียรติยศ ความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ ยึดมั่นมาโดยตลอด การทำหน้าที่ทนายความให้แก่ เสก โลโซ เพราะความสนิทสนมเป็นการส่วนตัว เมื่อได้รับการติดต่อจากเสก จึงมาช่วยเหลือโดยไม่ได้รับค่าจ้างแต่อย่างใด และไม่เคยมีความสัมพันธ์หรือได้รับเงินจากญาติพี่น้องของเสก โลโซ และในการทำหน้าที่ทั้งหมดก็ไม่ได้เป็นศัตรูกับจำเลย ปฏิบัติไปตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากเสก โลโซ

การกระทำของจำเลยทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่า โจทก์ร่วมกับญาติของเสก โลโซ ยักยอกเอาทรัพย์สินของเสก โลโซ ไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่พูดว่า การที่เสก โลโซ ทำหนังสือมอบอำนาจให้แก่โจทก์ หรือ น.ส.ฑยุตา ศุขพิมาย น้องสาวของเสก โลโซ ให้ดูแลทรัพย์สินนั้น ไม่ได้เป็นการยกทรัพย์สินให้โจทก์หรือ น.ส.ฑยุตา อย่างที่นางวิภากร กล่าวกับสื่อมวลชน การกระทำของจำเลยทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย

ศาลรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.119/2555 พร้อมนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 5 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อมีคำสั่งว่าจะรับฟ้องหรือไม่ต่อไป ภายหลัง นายอุดม กล่าวว่า เหตุที่ฟ้องนางวิภากร ครั้งนี้เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิ ชื่อเสียงของตัวเอง เนื่องจากการโพสต์ข้อความ รวมถึงการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนนั้น ทำให้คนทั้วไปมองว่าตนหวังเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินของเสก โลโซ ทั้งที่ตนเข้ามาช่วยเหลือให้เสก โลโซ ในฐานะพี่น้องที่มีความสนิทสนมกัน และไม่ได้รับค่าจ้างแต่อย่างใด

หลังจากนี้ไม่ว่านางวิภากร จะไปออกรายการใด หรือโพสต์ข้อความใด หากปรากฏข้อความที่ทำให้ตนและครอบครัวศุขพิมาย เสื่อมเสียก็พร้อมจะฟ้องดำเนินคดีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นร้อยคดีก็พร้อมจะยื่นฟ้อง นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นฟ้องนางวิภากร ต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาทอีกด้วย




ญาติฟ้องอดีตเมียเสกหมิ่นประมาท


ครอบครัว สุขพิมายครอบครัว สุขพิมาย


ครอบครัว สุขพิมายครอบครัว สุขพิมาย


ครอบครัว สุขพิมายครอบครัว สุขพิมาย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: โพสต์ทูเดย์



ญาติฟ้องอดีตเมียเสกหมิ่นประมาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์