ณเดชน์ โผล่เซอร์ไพรส์ให้กำลังใจ น้องมอมแมม


ณเดชน์ คุกิมิยะณเดชน์ คุกิมิยะ


"ณเดชน์" โผล่เซอร์ไพรส์ให้กำลังใจ "น้องมอมแมม" หลังดูละคร "เกมร้ายเกมรัก" ที่แสดง

ส่งผลให้อาการป่วยด้วยโรคหัวใจพิการซ้ำซ้อนรุนแรงชนิดพิเศษดีขึ้นอย่างน่ามหัศจรรย์ พระเอกหนุ่มเผยมีความสุขและรู้สึกตื่นเต้นมาก

หลังจากที่ทราบข่าวว่า ด.ญ.พรชนก คำกำพุทธ หรือ "น้องมอมแมม" ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการซ้ำซ้อนอย่างรุนแรงชนิดพิเศษ  ต้องเข้ารับการรักษาและผ่าตัดจนนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งๆ ที่ป่วยหนักเจียนตายมาหลายครั้ง  จนผู้เป็นพ่อทำใจ แต่ที่มหัศจรรย์ก็เพราะน้องมอมแมมชอบดูละครเรื่อง "เกมร้ายเกมรัก" ทางช่อง 3 ที่ง นายณเดชน์ คูกิมิยะ แสดงคู่กับ น.ส.อุรัสยา เสปอร์บันด์ หรือ "ญาญ่า" โดยเฉพาะบทสายชลของพระเอกเรื่องนี้ที่ทำให้น้องมอมแมมมีกำลังใจ ร่างกายฟื้นจากอาการป่วยเร็วขึ้นทุกครั้งทั้งก่อนและหลังเข้ารับการผ่าตัด ถือว่าเป็นปฏิหาริย์ที่น้องมอมแมมรอดตาย ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. วันพุธที่ 18 มกราคม 2555 ทีมงานรายการเช้าดูวู้ดดี้ จึงเป็นสื่อกลางนัดพระเอกชื่อดังไปพบกับน้องมอมแมม ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) ตามที่นายณเดชน์ตั้งใจและเคยบอกไว้หลังจากได้ชมคลิปของน้องมอมแมมผ่านรายการเช้าดูวู้ดดี้ เพื่อตอบแทนและให้เวลาแก่น้องมอมแมม




ในวันเดียวกัน "คุณหมอซี" พญ.พิมพ์ภัค ประชาศิลป์ชัย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี คุณหมอเจ้าของไข้ของน้องมอมแมม ได้นำทีมงานรายการเช้าดูวู้ดดี้ไปพบน้องมอมแมมที่พักฟื้นจากการผ่าตัดครั้งล่าสุด เพื่อนำคลิปที่นายณเดชน์พูดถึงน้องมอมแมมมาให้ดู น้องมอมแมมแสดงแววตามีความสุขและยิ้มดีใจอย่างเห็นได้ชัด และยังยืนยันว่าจะรอพี่สายชลมาหา พร้อมบอกว่าตอนนี้แข็งแรงขึ้นแล้ว เดินได้แล้ว อยากเจอพี่สายชลมากๆ อยากให้พี่สายชลมาหอมแก้ม ระหว่างนั้นเอง นายณเดชน์ได้เข้ามาพร้อมคุณแม่และผู้จัดการส่วนตัวตามที่นัดกับทีมงานเอาไว้เพื่อเซอร์ไพรส์น้องมอมแมม พร้อมหอบหิ้วตุ๊กตาหมี ตุ๊กตาบาร์บี้ ตุ๊กตามิกกี้เม้าส์ ขนม จิ๊กซอว์มาฝาก และที่ขาดไม่ได้คือหิ้วอูคูเลเล่มาด้วย  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเห็นนายณเดชน์ น้องมอมแมมถึงกับตะลึงตาโตและมองนายณเดชน์หรือพี่สายชลอย่างไม่กะพริบตา นายณเดชน์ทักทายน้องมอมแมม และถามน้องมอมแมมว่าพี่สายชลกับพี่ณเดชน์ใครหล่อกว่ากัน น้องมอมแมมชี้ไปที่ตัวจริงของนายณเดชน์และยิ้มเขิน จากนั้นนายณเดชน์ได้หยิบอูคูเลเล่มาเล่นเพลงทะเลสีดำให้น้องมอมแมมฟัง จบแล้วถามว่าอยากฟังเพลงอะไรต่อ น้องมอมแมมยังไม่ทันตอบ นายณเดชน์ก็ดีดจังหวะหมอลำให้ฟังสั้นๆ สร้างเสียงหัวเราะให้แก่น้องมอมแมมอย่างมาก ตลอดเวลาที่อยู่กับน้องมอมแมม นายณเดชน์แทนตัวเองว่าพี่สายชล และบอกกับน้องมอมแมมว่าพี่สายชลเชื่อว่าน้องมอมแมมจะหายเร็วๆ ต้องเดินได้และเก่งอย่างแน่นอน

ณเดชน์ คุกิมิยะณเดชน์ คุกิมิยะ

เพราะมีกำลังใจที่ดีคือคุณพ่อ พี่ๆ อีกหลายคน และพี่สายชลจะเป็นกำลังใจให้น้องมอมแมมเสมอ นอกจากนี้ยังบอกกับน้องมอมแมมด้วยว่าตัวจริงสวยกว่าพี่นางฟ้าอีก และชวนน้องมอมแมมให้มาสัญญากันแบบที่สายชลกับนางฟ้าทำในละครด้วยการเอาหน้าผากมาชนกัน ส่วนน้องมอมแมมได้แต่จ้องตาของพระเอกชื่อดัง และน้องมอมแมมก็กระซิบข้างหูของนายณเดชน์ว่า หนูคิดถึงพี่สายชลมากๆ ค่ะ ประโยคนี้เองที่ทำเอานายณเดชน์ถึงกับน้ำตาซึม นิ่งไปพักใหญ่ ก่อนกลับณเดชน์ยังได้มอบเช็คของขวัญมูลค่า 5 หมื่นบาท และสัญญากับน้องมอมแมมว่าให้น้องรักษาตัวให้แข็งแรง ถ้าแข็งแรงแล้วจะพาไปเที่ยวทะเล

นายณเดชน์เปิดเผยว่า รู้สึกมีความสุขมากๆ หวังว่าน้องมอมแมมจะมีความสุข ความสุขที่เกิดจากรอยยิ้ม ความสุขจากแววตา คุณหมอบอกว่าเมื่อก่อนน้องมอมแมมก็ยิ้ม แต่ไม่ยิ้มฉีกกว้างขนาดนี้มาก่อน ขอบคุณทางรายการเช้าดูวู้ดดี้ และพี่ๆ ทุกคนที่สร้างโอกาสแบบนี้ขึ้นมา

"กิจกรรมดีๆ แบบนี้ควรที่จะเผยแพร่ให้คนไทยได้ทราบทั่วกัน น้องมอมแมมคงจะเป็นหนึ่งกำลังใจที่จะเป็นพลังให้เด็กทุกคน เพราะแม้ว่าร่างกายของน้องจะไม่พร้อม แต่จิตใจของน้องมีพลังพองโต มีความเชื่อมั่น มีความมั่นใจ ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยคิดว่าผลงานละครของผมจะมีผลกับเด็กคนหนึ่งถึงขนาดนี้

ณเดชน์ คุกิมิยะณเดชน์ คุกิมิยะ

ผมคิดว่าถ้าพี่ดา (น.ส.หทัยรัตน์ อมตะวณิชย์) พี่แอ้ว (น.ส.อำไพพร จิตต์ไม่งง) ทีมงานทุกคนได้รับรู้เรื่องนี้ ต้องปลื้มปีติอย่างแน่นอน อยากฝากบอกนักแสดงทุกคนว่าถ้ามีโอกาสมีเวลาก็อยากเชิญทุกคนมา ซึ่งอาจจะไม่ใช่แค่น้องมอมแมม แต่เป็นน้องคนอื่นๆ ก็ได้  ก่อนที่จะเข้าไปหาน้องผมรู้สึกตื่นเต้นมาก หัวใจเต้นเร็วมากขึ้น ตอนเดินเข้าใกล้ห้อง คิดว่าจะทำอะไรให้เขาดี คุยอะไรกับเขาดี แต่ทุกอย่างมันก็ดำเนินไปเองตามความรู้สึก ขอบคุณมากๆ” นักแสดงขวัญใจวัยโจ๋กล่าว

ทั้งนี้ น้องมอมแมมป่วยเป็นโรคหัวใจพิการซ้ำซ้อนชนิดพิเศษ ตัวเขียว ปากเขียวมาตั้งแต่เกิด เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลมาตั้งแต่เด็ก คุณแม่เสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้อาศัยอยู่กับป้าและยายที่สระบุรี เพราะพ่อต้องทำงาน ได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัดมาแล้วถึง 3 ครั้ง  ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา และยังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาลเลย เกือบเสียชีวิตไปแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

สามารถติดตามรายละเอียดได้จากรายการเช้าดูวู้ดดี้ ในวันที่ 19 มกราคม 2555 เวลา 08.00 น. ทางช่องโมเดิร์นไนน์

ณเดชน์ คุกิมิยะณเดชน์ คุกิมิยะ


ณเดชน์ คุกิมิยะณเดชน์ คุกิมิยะ


ณเดชน์ คุกิมิยะณเดชน์ คุกิมิยะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์