แจงข้อกฎหมายเสกตั้งผู้จัดการทรัพย์สิน


เสก โลโซเสก โลโซ

เลขาฯสภาทนายความ แจงข้อกฎหมาย หลังเมีย-น้องสาวเสก โลโซ  โต้หนังสือตั้งผู้จัดการทรัพย์สิน

นาย สรัลชา ศรีชลวัฒนา เลขาธิการสภาทนายความ กล่าวถึงกรณีนางวิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย อดีตภรรยานายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องชื่อดัง ออกมาแถลงตอบโต้น้องสาวของเสก เรื่องการยกเลิกสัญญามอบอำนาจให้น้องสาวดูแลทรัพย์สิน โดยมีทำหนังสือสัญญามอบอำนาจฉบับใหม่ขึ้นมา ว่า การทำหนังสือแต่งตั้งผู้จัดการทรัพย์สินต้องมีคำสั่งจากศาล แต่กรณีนี้นายเสกสรร ยังมีสติสมบูรณ์ ขณะที่การบำบัดรักษาน่าจะใช้เวลาไม่นานก็จะกลับสู่สภาพปกติ จึงอาจไม่จำเป็นต้องตั้งผู้จัดการทรัพย์สินหรือให้คนอื่นมาจัดการแทน แต่ระหว่างการรักษาตัว หากมีบางเรื่องที่สำคัญ เช่นการจะเบิกถอนเงิน หากหมอรับรองว่านายเสกสรร มีความสามารถ มีสติรับรู้ตลอด ก็สามารถทำหนังสือมอบอำนาจให้ผู้อื่นเบิกเงินจากธนาคารแทนได้ ซึ่งการเบิกเงินก็ต้องทำตามระเบียบของธนาคารด้วย
 
เสก โลโซ

“หนังสือทั้ง 2 ฉบับที่มีการทำขึ้น ไม่ทราบว่ามีข้อความอะไรบ้าง และเป็นลายมือของเสกจริงหรือไม่ ถ้าต้องการพิสูจน์ว่าขณะเซ็นสัญญาเสก มีอาการมึนเมา หรือเบลอหรือไม่ หรือสัญญาฉบับไหนเป็นของจริงก็ต้องฟ้องศาล ตอนนี้ไม่สามารถตอบอะไรได้ แต่ระหว่างการรักษาตัว ถ้าจะตั้งผู้จัดการทรัพย์สินก็ต้องยื่นเรื่องขอให้ศาลมีคำสั่ง แต่ดูอาการแล้วคิดว่าคงไม่ถึงขั้นต้องตั้งผู้จัดการทรัพย์สิน เพราะเสกยังไม่ได้เสียชีวิต และยังไม่ถึงขั้นไร้ความสามารถ ไร้สติ หรือเป็นคนวิกลจริต ยังสามารถทำนิติกรรมได้” เลขาธิการสภาทนายความ กล่าว
 
เมื่อถามว่า ในฐานะนายวิภากร เป็นผู้ปกครองบุตร ถือว่ามีกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินของนักร้องดังด้วยหรือไม่ นายสรัลชา กล่าวว่า ต้องดูว่า ช่วงที่มีการหย่าร้าง ทั้ง 2 คนได้ตกลงและเขียนบันทึกอะไรในท้ายเอกสารการจดทะเบียนหย่าหรือไม่ อย่างไร หากนายเสกสรร จะให้บุตรมีสิทธิ์ในทรัพย์สิน แต่ถ้าบุตรยังเป็นผู้เยาว์ คนเป็นมารดาที่เป็นผู้ปกครอง ก็สามารถดูแลทรัพย์สินส่วนที่เป็นของบุตรแทนได้

ด้านนายวิทยา บุรณศิริ  รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ล่าสุดอาการ นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ หลังจากได้เข้ารักษาตัวที่สถาบันธัญญารักษ์ จากอาการการติดยาเสพติด ขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้น คาดว่าอาการเป็นที่น่าพอใจและภายใน 1 เดือน จะกลับมาเป็นปกติ พร้อมขอให้ทุกคนเป็นกลังใจ เพื่อเป็นต้นแบบให้กับเยาวชนไทย ที่เกิดอุบัตเหตุเข้าไปสัมผัสกับยาเสพติด ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการควบคุมการตั้งตั้นยาเสพติด การบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดเพื่อคืนคนดีสู่สังคม โดยจะจะนำผู้เสพยาเข้าสู่การบำบัดประมาณ 400,000 คน รวมทั้งป้องกันไม่ให้มีกลุ่มผู้เสพยารายใหม่


 




เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: โพสต์ทูเดย์



แจงข้อกฎหมายเสกตั้งผู้จัดการทรัพย์สิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์