นัท มีเรีย ผู้หญิงแกร่ง กับบางจิตใจที่อ่อนแอ

หลายคนเคยพูดให้ได้ยินอยู่บ่อย ๆ ว่า


ความรัก ไม่ใช่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะชีวิตจริงบางครั้งก็ยิ่งกว่านิยายน้ำเน่าเสียอีก เช่นเดียวกับ ความรัก ของนักร้องสาวเสียงดี นัท มีเรีย

หลังจากเลิกรากับอดีตสามี เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ไปแล้ว

ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป แต่ท้องฟ้าที่เคยมืดมิด วันนี้กลับมีแสงแดด เพราะเธอกำลังสนุกกับงานชิ้นใหม่อย่างละครเวที ฟ้าจรดทราย ส่วนข่าวกุ๊กกกิ๊กกับไฮโซหนุ่ม พรวุฒิ สารสิน เราก็มีคำตอบจากปากนัทมาฝากกัน


เป็นยังไงบ้างช่วงนี้ได้ข่าวว่า นัท ซ้อมละครเวที ฟ้าจรดทราย หนัก


พอสมควรเลย เป็นสิ่งที่ดีเพราะเราจะได้รู้ว่าตรงไหนยังไง ต้องปรับปรุงอะไรอีก พัฒนาไปเรื่อย ๆ เพราะว่าบทมันมีตั้งแต่ต้นจนจบ ต้องทำการบ้านเยอะ

ถามว่าระหว่างร้องเพลงกับการแสดงหนักใจอะไรมากกว่ากัน

จริง ๆ มันยากคนละแบบ อย่างเรื่องการร้องเพลงคนอาจจะคาดหวังว่านัทร้องเพลงดีอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ต้องร้องสด เราก็เลยต้องรักษาสุขภาพ ซึ่งในเรื่องของการรักษาสุขภาพ ปกตินัทเองเป็นคนที่ไม่ดื่มน้ำเย็นอยู่แล้ว นอกจากนั้นก็พักผ่อนเยอะ ๆ


นัทคาดหวังกับผลงานชิ้นโบแดงชิ้นนี้มั้ย


นัทคาดหวังว่าคนดูมีความสุข นัทเองคิดว่าถ้ามันประสบความสำเร็จก็ไม่ใช่เราประสบความสำเร็จคนเดียว ทุกคนมีส่วนช่วยกัน

ในเมื่อเรามีโอกาสที่จะได้ทำงานชิ้นสำคัญเราก็ต้องทำมันให้ดี

เราไม่เคยเล่นละครเวทีแบบเต็ม ๆ ไม่เคยทำงานกับ พี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ยอมรับว่าคาดหวังไว้เยอะเหมือนกัน เพราะเป็นเหมือนการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ


ความรัก ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง


เงียบมากไม่เหมือนงาน อาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่ค่อยได้เจอใคร ทำงานเกือบทุกวันไม่ได้ออกงานสังคม เหนื่อยจากงานแล้วเราก็ไม่อยากจะไปไหนด้วย

เราพยายามบอกตัวเองว่าไม่ต้องคิดมากเรื่องนี้

กับคุณแม่เราก็ต้องให้เวลากับเขา เพราะท่านไม่ค่อยสบาย หลายคนมองว่าเราเข็ดกับความรักครั้งที่ผ่านมา ไม่อยากใช้คำว่าเข็ด แต่เราไม่รีบร้อนเรื่องพวกนี้ เวลามันเป็นสิ่งสำคัญ



กับ เต๋า ยังได้พูดคุยกันหรือเปล่า


ก็มีบ้างนาน ๆ คุยกันที เรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ความเป็นเพื่อนมันยาวนาน แม้ความรักมันจะจบ แต่เราก็ยังเป็นเพื่อนกันได้

ถามสารทุกข์สุกดิบแบบเพื่อนฝูง

แต่ไม่ค่อยได้คุยเรื่องส่วนตัวกันเท่าไหร่ กับเต๋าเราก็ยังเป็นห่วงเขาเป็นเรื่องธรรมดา นัทคิดว่าตัวนัทเองรู้จักเขาพอสมควร บางเรื่องที่เกิดเป็นข่าวมันก็เกินไปนิดหนึ่ง เราก็ห่วงความรู้สึกเขา เวลาเขาโดนอะไรหนัก ๆ


หลังจากเป็นโสดชีวิตมันเปลี่ยน แปลงไปเยอะมั้ย


เปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน ในแง่ของเราก็ได้ทำในสิ่งที่เราอยากจะทำ ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องมาแชร์ความรู้สึกกับใคร แต่อีกใจหนึ่งก็อยากจะมีใครเป็นที่ปรึกษา

แต่โอเคเราก็มีความสุขกับสิ่งอื่นได้อีก

นัทกับเขาเป็นคู่กันแต่เป็นแค่ระยะเวลาหนึ่ง บางคนเลิกกันด้วยความไม่เข้าใจ ไม่มองอะไรในสิ่งที่ ดี ๆ แต่นัทเลือกจำในสิ่งที่ดี ๆ มากกว่า


ณ วันนี้มุมมองความรักของนัทเปลี่ยนไปหรือเปล่า


เปลี่ยนไปนิดหน่อย นัทว่าไม่มีใครอยากจะให้เป็นแบบนี้ เวลาเรามีใครเราก็อยากจะให้มันอยู่ด้วยความยืดยาว ถามว่าถ้ามีใครเข้ามาจะดูนานกว่าเดิมมั้ย นัทว่ามันตอบไม่ได้ว่าจะดูนานหรือไม่นาน มันตอบอะไรกันไม่ได้จริง ๆ อยู่กับปัจจุบันดีกว่า มีความสุข

ณ วันนี้ ที่บอกว่านัทเป็นผู้หญิงแกร่ง

นัทเองไม่ได้แกร่งตลอดหรอก มีช่วงเวลาที่อ่อนแอเหมือนกัน แต่เราต้องผ่านมันไปให้ได้ คุณแม่และครอบครัวคือกำลังใจที่ดี อย่างน้อยเราก็มีใครสักคนที่คอยอยู่ข้าง ๆ


แล้วอย่างข่าวกับ ใหญ่-พรวุฒิ สารสิน ตรงนี้มันยังไง


ตอนนี้ขำ ตอนแรกก็งงไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่เป็นพี่ที่นับถือ ใครจะเข้าใจยังไงเราก็ไปห้ามความรู้สึกเขาไม่ได้ คนจะมองแบบนั้นก็มองไป

แน่นอนว่าคนจะต้องมองในแง่ลบอยู่แล้ว

แต่ตอนนี้ก็กลายเป็นเรื่องขำ ๆ ไปแล้วอย่างที่บอก นัทเข้าใจว่าด้วยความที่เราไม่มีใครก็เลยถูกจับคู่ให้ อยากให้นัทมีใคร


อีกนานหรือเปล่าที่นัทจะมีความรักอีกครั้ง


มันกำหนดไม่ได้ แต่คราวนี้ขออายุมาก กว่าเราแล้วกัน นัทก็โตแล้ว มีคนที่อายุมากกว่าไว้คอยปรึกษาก็หายเหนื่อย

นัทคิดว่าผู้หญิงหลายคนชอบผู้ชายที่เป็นผู้นำ

และเป็นผู้ใหญ่ ดูแลเราได้ แต่เราก็ต้องดูแลเขาด้วย นัทว่าพออายุเราเปลี่ยนความรักมันก็เปลี่ยนไปด้วยนะ

และนี่ก็คือ เรื่องราว ความรัก ของผู้หญิง แกร่งที่ชื่อ นัท มีเรีย ในวันที่โสดสนิทที่เราหยิบมาฝากกัน เชื่อว่าหลายคนอ่านแล้วคงจะนำไปปรับใช้กับชีวิตของตัวเองได้ไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์