จุ๋ย ลั่นคำอยากเป็นนักแสดงอิสระ

เรียกว่ามีข่าวเมาท์ย้ายช่องข้ามปีเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาว จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ที่ล่าสุดก็มีเสียงแว่วมาอีกว่าตอนนี้เธอย้ายไปอยู่กับค่ายเอ็กแซ็กท์เรียบร้อยแล้ว

งานนี้สาวจุ๋ยเลยขอโต้ว่ายังไม่ได้เซ็นค่ายไหน แต่เปอร์เซ็นต์เป็นนักแสดงอิสระค่อนข้างสูง ซึ่งเดือน มี.ค. มีความชัดเจนแน่นอน พร้อมยืนยันว่าไม่มีปัญหากับ ตุ๊กตา-จิตรลดา ดิษยนันทน์ บอสกันตนาด้วย


จุ๋ย เผยว่า “เรื่องย้ายไปกับเอ็กแซ็กท์ไม่ใช่นะคะ ต้องบอกก่อนว่าจุ๋ยยินดีร่วมงานกับทุกค่าย เอ็กแซ็กท์ก็เป็นค่ายนึงที่เห็นว่าเราว่างหรือเปล่า สงสัยว่าเรารับงานกับเขาได้มั้ย เลยลองคุยสอบถามกัน แต่ไม่ได้มีการวางตัวหรือคุยรายละเอียดอะไรทั้งสิ้นค่ะ ยังไม่ได้เข้าไปแคสติ้งอะไร มีแต่สอบถามมาทางผู้จัดการว่าสถานะจุ๋ยเป็นยังไง ถ้าจะติดต่อเล่นละครได้มั้ย แค่นี้ค่ะ”

ตอนนี้สถานะเป็นยังไง?
“ต้องบอกว่าเร็ว ๆ นี้มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน แต่ตอนนี้เป็นเรื่องของกระบวนการขออนุญาต เมื่อชัดเจนจริง ๆ แล้วจุ๋ยจะตอบอีกทีว่างานแรกที่เราจะเริ่มคืออะไร” ตอนนี้เคลียร์กับทางกันตนาหรือยัง? “เรียบร้อยค่ะ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบสวัสดีปีใหม่พี่ตุ๊กตา คุยกันทุกเรื่องจนเข้าใจแล้วค่ะ จุ๋ยรู้ว่าผู้ใหญ่มีเหตุผลที่ทำแบบนั้น”
 
ก่อนหน้านี้พี่ตุ๊กตาก็พูดทำนองน้อยใจที่จุ๋ยไปแคสติ้งงานที่ช่อง 3?
 “เรื่องนี้ก็เป็นเบื้องหน้านะ แต่เบื้องหลังที่คุยกับพี่ตุ๊กตา เราก็ยังเป็นพี่น้องเป็นเหมือนคนในครอบครัวที่เรายังคุยกันได้ดีอยู่” แต่คนก็ยังสงสัยว่าจุ๋ยไปแคสต์ที่ช่อง 3 จริงหรือเปล่า? “ไม่ได้ไปแคสต์ที่ช่อง 3 ค่ะ ต้องเรียนก่อนว่ามันต้องมีทราบข้อมูลมาก่อนนะ เราก็เอาข้อมูลทั้งหมดไปเรียนให้ผู้ใหญ่ทราบ แต่บังเอิญข่าวมันไปยังไงไม่รู้ ทำให้ผู้ใหญ่เข้าใจผิดหนูได้ ดังนั้นหนูก็เลยเรียนให้ทราบแล้ว ก็ไม่มีอะไร” พี่ตุ๊กตาค่อนข้างโกรธ? “เอาเป็นว่าผู้ใหญ่ทำตามแบบแผนที่ควรจะเป็น แต่เราได้คุยกันเบื้องหลังแล้วทุกอย่างเหมือนเดิม และจุ๋ยก็ยังเคารพรักพี่ตาเหมือนเดิม แต่ตัวจุ๋ยเองมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน”
 


จุ๋ย วรัทยาจุ๋ย วรัทยา


แล้วข่าวที่ว่าผู้ใหญ่ฉีกสัญญาล่ะ?
 “ไม่มีการฉีกสัญญาค่ะ แต่ในรายละเอียดของสัญญาจุ๋ยก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่มันมีสิทธิที่จุ๋ย  จะทำได้ ไม่ใช่ว่าสัญญายังมีอยู่แล้วจุ๋ยฉีกสัญญาไปเลย   ไม่บอกกล่าวอันนั้นไม่ใช่     เพราะจุ๋ยยังไม่ได้ไปเริ่มงานหรือเซ็นสัญญากับที่อื่น เนื้อข่าวหรือกระแสที่ออกไปอาจจะผิดนิดนึง” มีการยกเลิกสัญญาก่อนที่มันจะหมดมั้ย? “มันมีสิทธินั้นค่ะ แต่มันยังอยู่ในกระบวนการ ถ้ารอเวลาอีกซักหน่อยให้มันเรียบร้อยร้อยเปอร์เซ็นต์ จะบอกพี่ ๆ อย่างแน่นอน”

มีการคุยกับพี่ตุ๊กตาก่อนมั้ย?
 “คุยทุกเรื่องค่ะ พี่ตุ๊กตาเป็นผู้ใหญ่คนแรกที่รู้รายละเอียดในชีวิต ในอนาคตที่  จุ๋ยอยากจะทำ จุ๋ยยืนยันว่าบอกพี่ตุ๊กตาทุกเรื่องค่ะ” จุ๋ยจะชัดเจนเมื่อไหร่? “ก.พ.-มี.ค. ค่อยมาว่ากัน ถามว่าการเปลี่ยนแปลงคือการเปลี่ยนช่องมั้ย ก็ยังตอบไม่ได้จริง ๆ” จุ๋ยสัญญาจะหมดอีก 2 ปี แต่ตามกำหนดที่บอกมันดูเร็วกว่ามาก? “จุ๋ยเป็นนักแสดงกันตนา อิสระมีอยู่แล้ว ในเรื่องของสัญญามันมีทางอยู่แล้ว ถ้าเราเข้าไปคุยบอกเหตุผลกับผู้ใหญ่อย่างชัดเจน ผู้ใหญ่ก็คุยกันได้ เดี๋ยวรอความชัดเจน” มีข่าวว่าจุ๋ยเข้าไปขอเป็นนักแสดงอิสระได้คุยกับพี่ตุ๊กตามั้ย? “จุ๋ยคุยกับพี่ตุ๊กตาหลายเรื่องเลย ทั้งเรื่องที่เราอยากคุยในอนาคต อาชีพนักแสดงเบื้องหน้าอาจจะดูเป็นธุรกิจ แต่เบื้องหลังเวลาปรึกษาผู้ใหญ่ มันเป็นความสามัคคีที่เราอยากจะให้วงการบันเทิงมันมีสีสัน ทำมาเพื่อให้คนดูมีความสุขเท่านั้นเอง เราได้ให้เหตุผลผู้ใหญ่ไปหมดแล้วค่ะ ไม่มีอะไรที่เราไม่เคารพหรือไม่ให้เกียรติพี่ตุ๊กตาเลย” อยากเป็นนักแสดงอิสระมั้ย? “มันก็ท้าทายนะคะ เป็นอีกเรื่องนึงที่ยอมรับว่าคิดไว้”

จุ๋ย วรัทยาจุ๋ย วรัทยา


ยังสามารถร่วมงานกับทางกันตนาได้มั้ย?
 “จุ๋ยบอกพี่ตาค่ะว่า พี่ตาเป็นคนที่ดึงจุ๋ย มาตรงนี้ คนรู้จักจุ๋ย ก็เพราะเรื่อง “กษัตริยา” กับทางกันตนาทางช่อง 5 ดังนั้นพี่ตามีบุญคุณกับหนูแน่นอน ถ้าหนูมีโอกาสอะไรก็ตามในอนาคต จุ๋ยจะรีบกลับมารับใช้กันตนา ในหน้าที่การงานที่หนูสามารถทำได้ อะไรที่รับปากแล้วจุ๋ยทำได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อะไรที่ยังไม่รับปากก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง หน้าที่การงานที่เราทำได้ จุ๋ยยินดีรับใช้พี่ตา ต้องขอโทษพี่ตาที่ทำให้มีข่าว ผู้ใหญ่อยู่สูงเกินที่จะมาเล่นกับข่าวแบบนี้ ให้มาถามหนูละกัน” การเปลี่ยนแปลงจะมีอะไรเซอร์ไพร้ส์มั้ย? “หนูเป็นคนเรียบ ๆ ไม่มีอึ้งหรอก อยากให้มองที่อนาคต หรือความฝันของหนูดีกว่า เราคิดดีที่อยากจะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตัวเอง การที่เราพัฒนาตัวเอง คนดูก็ได้กำไร พอพัฒนาไปมันก็มีสิ่งดี ๆ มากขึ้น เราก็อยากทำงานคุณภาพมากขึ้น”

คุยกับทางเอ็กแซ็กท์โอเคมั้ย?
“ยังไม่ได้ถึงไหนเลย แค่พี่เขาแอบถามมาเฉย ๆ ว่าสถานะพอที่จะรับละครที่อื่นได้มั้ยแค่นี้ค่ะ ซึ่งมันก็ต้องมีอะไรชัดเจนก่อนไปตอบคำถามพี่เขา อะไรที่เป็นข่าวว่าจะไปเล่นเรื่องนั้นเรื่องนี้ยังไม่จริงเลย” ความเป็นไปได้ที่จะเป็นนักแสดงอิสระมากน้อยแค่ไหน? “ก็มีเปอร์เซ็นต์เยอะค่ะ จุ๋ยก็ยินดีทำงานกับทุกคน ใครที่ติดต่อมาก่อนหน้านี้ ก็ขอบพระคุณที่เห็นความสามารถ ถ้ามีโอกาสได้ทำก็อยากจะทำค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้อิสระนะ”

ที่ยังไม่มีละครเพราะอะไร?
 “มันเป็นกระบวนการ ข่าวมันยืดเยื้อมานานแล้ว ตั้งแต่ ส.ค.-ก.ย. ผู้ใหญ่ก็เจอน้ำท่วม กระบวนการต่าง ๆ มันก็ช้าด้วยเรื่องเหล่านี้ พอช้าเรื่องน้ำท่วมเราจะมาเห็นแก่ตัวเอาเรื่องเราให้เสร็จก็ไม่ได้ ต้องทำเพื่อคนอื่นก่อนดีกว่า” ตอนนี้เคลียร์ปัญหากับพี่ตุ๊กตาเรียบร้อยแล้วใช่มั้ย? “เรียบร้อย คุยกับพี่ตาคุกเข่ากอดกันดีค่ะ” มันมีผลกระทบมั้ยที่พี่ตุ๊กตาออกมาพูดถึงเราแรงขนาดนั้น? “อาจจะมีข้อความที่เข้าใจผิดกันบ้าง คนที่เอาไปตีความหรือเป็นกระแสอาจจะไม่เข้าใจเรื่องทั้งหมด จุ๋ยคิดดีทำดี พูดน้อยที่สุดยังมีปัญหาได้ ก็สุดความสามารถหนูแล้วล่ะ หนูทำเต็มที่แล้ว ก็อยากให้เข้าใจมองกันที่งาน มองสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและความร่วมมือกันในวงการบันเทิงมากกว่า”.

จุ๋ย วรัทยาจุ๋ย วรัทยา


จุ๋ย วรัทยาจุ๋ย วรัทยา


จุ๋ย วรัทยาจุ๋ย วรัทยา


จุ๋ย วรัทยาจุ๋ย วรัทยา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์