ปลาวาฬยันไม่ใช่คนก่อเรื่อง ตร.ภูเก็ตค้านการประกันตัว 6 ผู้ต้องหา

ความคืบหน้าภายหลังตำรวจภูเก็ตรวบ 6 ผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายแทงนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือปลาวาฬ ไฮโซหนุ่ม วัย 31 ปี
 
ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ขณะร่วมกับเพื่อนชาวไทยและต่างประเทศประมาณ 5 คน นั่งดื่มกินในร้านคานาล่า-รัชดาผับ ถนนตะกั่วป่า ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตนั้น

เมื่อวันที่ 6 มกราคม พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต
 
พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตและคณะ เข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ห้องทำงานศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อรายงานตัวในโอกาสมาดำรงตำแหน่งใหม่ รวมทั้งอวยพรปีใหม่ 2555 และรายงานเกี่ยวกับความคืบหน้าในคดีผู้ต้องหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือพยายามฆ่าผู้อื่น ที่ร้านคานาล่า-รัชดาผับ ถนนตะกั่วป่า ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.30 น.โดยมีผู้ต้องหา 6 คน เป็นพนักงานเสิร์ฟและพนักงานรักษาความปลอดภัยผับ ส่วนผู้เสียหายคือ นายวรสิทธิ์ หรือ ปลาวาฬ อิสสระ กรรมการผู้จัดการโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต และบริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด นายยุทธิพงศ์ หรือเป็นหนึ่ง สิมงาม นายนภดล ปรีชาวัย พนักงานขับรถนายวรสิทธิ์


ปลาวาฬยันไม่ใช่คนก่อเรื่อง ตร.ภูเก็ตค้านการประกันตัว 6 ผู้ต้องหา

พล.ต.ต.ชนสิษฎ์กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จะเข้มงวดกวดขันในเรื่องของการเปิด-ปิดสถานบันเทิงในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ให้ตรงเวลา
 
พร้อมกับจะต้องเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงและสถานบริการต่างๆ ร่วมตรวจสอบผู้ใช้บริการและผู้เกี่ยวข้องในการพกพาอาวุธ และรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด หรือจะต้องดูแลอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ผู้ประกอบการจะต้องกวดขัน ควบคุมพนักงานในสังกัดเกี่ยวกับการพกพาอาวุธอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นในอนาคต     

"สำหรับคดีที่เกิดขึ้นกับนายวรสิทธิ์ หรือปลาวาฬ อิสสระ และพวกนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่รุนแรง ส่วนอาวุธที่ใช้ยังน่ากลัวและรุนแรงมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าของสถานประกอบการจะต้องมีการควบคุมดูแลให้เข้มข้น และการดำเนินการกับสถานบันเทิงที่ทำผิดจะต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ต้องคำนึงถึงความเป็นเมืองท่องเที่ยวด้วย" พล.ต.ต.ชนสิษฎ์กล่าว

พ.ต.อ.โชติกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนปฏิเสธการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดในชั้นสอบสวน พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ตแล้ว ทั้งนี้ ข่าวแจ้งว่า ทางญาติพี่น้องผู้ต้องหาที่ประสงค์จะยื่นขอประกันตัว สามารถดำเนินการได้โดยต้องใช้วงเงินคนละ 300,000 บาท


ปลาวาฬยันไม่ใช่คนก่อเรื่อง ตร.ภูเก็ตค้านการประกันตัว 6 ผู้ต้องหา

ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวรสิทธิ์ หรือปลาวาฬ อิสสระ ให้สัมภาษณ์ว่า
 
ขณะนี้อาการดีขึ้นเป็นลำดับ โชคดีที่ของมีคมที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ไม่ถูกอวัยวะสำคัญ โดยมีบาดแผลฉกรรจ์ที่หัวไหล่ซ้ายและตามร่างกาย ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้เริ่มก่อน และก่อนหน้านี้เคยมาเที่ยวที่นี่อยู่เหมือนกันและไม่เคยมีปัญหาและก่อนเกิดเรื่องนั้นไปที่อื่นมาก่อนแล้ว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน

ส่วนเรื่องของแก้วเหล้าที่ตกอยู่นั้น นายวรสิทธิ์กล่าวว่า ไม่ใช่แก้วเหล้าของกลุ่มตน จึงพยายามจะใช้เท้าเขี่ยไปไว้ใต้เก้าอี้เพื่อไม่ให้ใครมาเหยียบเข้า

ขณะนั้นมีพนักงานการ์ดนำไฟฉายมาส่องหน้าตน จากนั้นมีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาล็อกคอตนจากด้านหลัง เข้าใจว่าเป็นการหยอกล้อกัน แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ทางคนขับรถและเพื่อนของตนได้พยายามที่จะเข้ามาห้ามและกันตนไปไว้บนเวที เพื่อไม่ให้มีการทำร้าย แต่ไม่ประสบผล และบานปลาย จนทำให้ตนและคนขับรถได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู 


ปลาวาฬยันไม่ใช่คนก่อเรื่อง ตร.ภูเก็ตค้านการประกันตัว 6 ผู้ต้องหา

ต่อมา นายสวัสดิ์ หรือ โต พฤกษกิจ เจ้าของผู้ได้รับใบอนุญาตคานาล่า-รัชดาผับ
 
พร้อมด้วยนายสุรทิน เลี่ยนอุดม อดีตนายกเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง ในฐานะประธานชมรมสถานบันเทิงเมืองภูเก็ต และคณะนำกระเช้าดอกไม้ไปขอเข้าเยี่ยมนายวรสิทธิ์ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเยี่ยมได้

อย่างไรก็ดี การขอเข้าเยี่ยมในครั้งนี้ นายวรสิทธิ์มอบหมายให้เลขานุการส่วนตัวมารับกระเช้าดอกไม้แทน

และคณะผู้ขอเข้าเยี่ยมพยายามพูดคุยและสอบถามอาการของนายวรสิทธิ์ พร้อมทั้งกล่าวแสดงความเสียใจ และขอโทษต่อครอบครัวของนายวรสิทธิ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเลขาฯส่วนตัวระบุว่า อาการของนายวรสิทธิ์ดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตอีกสักระยะหนึ่ง เนื่องจากแพทย์เกรงว่าจะมีปัญหาการติดเชื้อของบาดแผลบริเวณหน้าท้องด้านขวา ที่ได้รับบาดเจ็บจากนายสุชาติ หรือ บอล พาหละ ผู้ต้องหา ที่รับสารภาพว่าใช้มีดแทง

ขณะที่นายสวัสดิ์ พฤกษกิจ เจ้าของผับ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

เนื่องจากตนเองเป็นผู้ประกอบการ ไม่ได้ต้องการให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น และในช่วงเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่ร้าน เนื่องจากได้มอบหมายให้ผู้จัดการเป็นผู้ดูแล แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพนักงานส่วนที่เหลือ ส่วนพนักงานที่ทำผิด ขอให้ว่ากันไปตามกฎหมาย กรณีที่มีกระแสข่าวว่าพนักงานของร้านมักจะมีปัญหาการทะเลาะวิวาทกับผู้ใช้บริการค่อนข้างบ่อยครั้งนั้น ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการกระทบกระทั่งกันบ้าง เนื่องจากตนเองสั่งให้มีความเข้มงวดในเรื่องของการตรวจค้นอาวุธ บัตรประจำตัวประชาชน เพื่อป้องกันเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่ากฎหมายเข้าไปใช้บริการ รวมทั้งความร่วมมือในการรณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติด ดังนั้น จึงอาจส่งผลให้ไม่พอใจกันและสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด


ปลาวาฬยันไม่ใช่คนก่อเรื่อง ตร.ภูเก็ตค้านการประกันตัว 6 ผู้ต้องหา


ปลาวาฬยันไม่ใช่คนก่อเรื่อง ตร.ภูเก็ตค้านการประกันตัว 6 ผู้ต้องหา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์