สถาบันธัญญารักษ์แถลงข่าวเสก โลโซ

ผอ.สถาบันธัญญารักษ์คาดเสก โลโซต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างน้อย 1 เดือน ชี้อาการโดยรวมของผู้ป่วยดีขึ้น วิตกจริตซึมเศร้าน้อยลง เผยเสกกำลังมีความสุขกับการเล่นดนตรีให้ผู้ป่วยคนอื่นในสถาบันฯ แย้มอยากทำอัลบั้มในสถาบันฯ แต่ไม่ขอเปิดเผยเนื้อหาเพลง

วันนี้( 6 ม.ค.) ที่สถาบันธัญญารักษ์  นายแพทย์(นพ.) วิโรจน์ วีรชัย ผู้อำนวยการสถาบันธัญญารักษ์

กล่าวถึงอาการป่วยของนายเสกสรร สุขพิมายหรือเสก โลโซจากการใช้สารเสพติดประเภทสารกระตุ้น โดยเสก โลโซเข้ารับการบำบัดการติดยาเสพติดจากสถาบันดังกล่าวว่า ขณะนี้ผู้ป่วยอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แตกต่างจากช่วงแรกที่เริ่มเข้ามาบำบัดรักษา ตอนนี้สภาพอารมณ์ของผู้ป่วยเริ่มคงที่ขึ้น อาการจิตวิตกหรือภาพหลอนต่าง ๆ ไม่ปรากฎให้เห็นแล้ว แต่ยังมีอาการเบิกบานหรือตื่นเต้นมากกว่าคนปกติอยู่บ้าง ทั้งนี้ผู้ป่วยกำลังอยู่ในขั้นใช้ยาเพื่อบำบัดรักษาการติดยาเสพติดและให้ยาปรับอารมณ์ของผู้ป่วยเพื่อให้อารมณ์อยู่ในสภาพคงที่มากขึ้น คาดว่าผู้ป่วยจะต้องอยู่ในความดูแลใกล้ชิดจากแพทย์ของสถาบันฯ อย่างน้อยหนึ่งเดือน และจะต้องใช้เวลาในการหายขาดจากอาการติดยาเสพติดประมาณ 6 -12 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพความเข้มแข็งของจิตใจและสภาพแวดล้อมรอบข้าง


สถาบันธัญญารักษ์แถลงข่าวเสก โลโซ

ผอ.สถาบันธัญญารักษ์กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ผู้ป่วยมีความสดชื่นและมีกำลังใจที่ดีขึ้น
 
อีกทั้งทางสถาบันฯ จัดหาเครื่องดนตรีกีต้าร์และคียบอร์ดเพื่อให้ผู้ป่วยใช้ผ่อนคลายอารมณ์ของตัวเอง นอกจากนี้ผู้ป่วยยังอาสาเล่นดนตรีให้ผู้ป่วยคนอื่นรวมถึงเจ้าหน้าที่ในสถาบันฯ เป็นเวทีเล็ก ๆ  โดยเชื่อว่าวิธีการดังกล่าวก็จะช่วยให้ผู้ป่วยมีสภาพจิตใจคงที่มากขึ้น ลดอาการหวาดระแวงตามไปด้วย

"ทุกครั้งที่ผมมาตรวจอาการของเสก โลโซ เขาก็จะเล่นดนตรีให้ผมฟังทุกครั้ง เมื่อไม่นานมานี้เสก โลโซบอกว่า เขากำลังจะทำอัลบั้มเฉพาะกิจในสถาบันฯ แห่งนี้ ตอนนี้แต่งเพลงไป 10 กว่าเพลงแล้ว แต่ผมยังเปิดเผยไม่ได้ว่า เป็นเพลงที่มีคำร้องและทำนองแบบไหน รอให้เจ้าตัวเป็นคนบอกเองจะดีกว่า" นพ. วิโรจน์กล่าว

ด้านนายอุดม โปร่งฟ้า ทนายส่วนตัวของนายเสกสรร สุขพิมายเปิดเผยกับมติชนออนไลน์ว่า

ที่เสก โลโซยังไม่สามารถแถลงข่าวกับสื่อมวลชนได้เนื่องจากยังเป็นผู้ป่วยที่มีสภาวะทางอารมณ์ยังไม่คงที่ กลัวว่าถ้าผู้สื่อข่าวถามคำถามที่มีเนื้อความและถ้อยคำกระทบกระเทือนสภาพจิตใจของผู้ป่วย อาจจะทำให้ผู้ป่วยมีอาการวิตกกังวล หวาดกลัวกำเริบขึ้นมาได้ "เสก โลโซ เป็นบุคคลอัจฉริยะมาก ปกติแล้วผู้ป่วยที่มีสภาพจิตใจไม่คงที่ อ่อนไหวง่ายนั้นทางการรักษาแล้วห้ามผู้ป่วยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับข่าวสารหรือโลกภายนอก แต่ในหลาย ๆ ครั้ง ผู้ป่วยจะแอบเอามือถือของญาติที่มาเยี่ยมเข้าไปในเฟซบุ๊กของตัวเองและเข้าไปติดตามข่าวสารอื่น ๆ โดยเฉพาะข่าวที่เกี่ยวกับเสก โลโซเอง"

ทนายส่วนตัวเสก โลโซกล่าวว่า จากนี้ไปจะให้พยาบาลมีความเข้มงวดในจุดนี้มากขึ้น พร้อมกับกำชับญาติที่จะเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยไม่ให้พกเครื่องมือสื่อสารไปด้วยเนื่องจากการที่ผู้ป่วยยังติดตามข่าวสารของตัวเองอยู่จะทำให้สภาพจิตใจไม่คงที่และอาจมีอาการวิตกจริตเกิดขึ้นได้


สถาบันธัญญารักษ์แถลงข่าวเสก โลโซ


สถาบันธัญญารักษ์แถลงข่าวเสก โลโซ


สถาบันธัญญารักษ์แถลงข่าวเสก โลโซ


สถาบันธัญญารักษ์แถลงข่าวเสก โลโซ


สถาบันธัญญารักษ์แถลงข่าวเสก โลโซ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์