กองประกวด นส.เชียงใหม่ เมิน เกย์นที ค้านสาวงามใส่ชุดว่ายน้ำ


กองประกวด "นส.เชียงใหม่" เมิน "เกย์นที" ค้านสาวงามใส่ชุดว่ายน้ำกองประกวด "นส.เชียงใหม่" เมิน "เกย์นที" ค้านสาวงามใส่ชุดว่ายน้ำ


เวลา 21.00 น. วันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่งานฤดูหนาวและงานกาชาดจังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งในงานได้มีการจัดการประกวดนางสาวเชียงใหม่ด้วย โดยงานดังกล่าวจัดด้านหลังสนามหญ้าหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนให้ความสนใจมาดูการประกวดนางสาวเชียงใหม่ จำนวนมาก

 การประกวดนางสาวเชียงใหม่ครั้งนี้ มีสาวงามเข้าประกวดทั้งสิ้นจำนวน 40 คน โดยก่อนหน้านั้นมีผู้ผ่านการคัดเลือก 45 คน และสละสิทธิไป 5 คน จึงเหลือ 40 สาวงาม โดยการเดินรอบแรกนั้นผู้เข้าประกวดได้มาในชุดไทยล้านนา จากนั้นก็ได้เปลี่ยนเป็นชุดว่ายน้ แบบวันพีซ

 นายอดิศร สุดดี คณะกรรมการจัดการประกวดซึ่งได้รับมอบหมายจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันประกวดวันแรก โดยวันแรกเราจะคัดสาวงามเหลือ 25 สาวงาม จากนั้นในวันที่ 4 มค 55 ก็จะเป็นการประกวดรอบสอง เราจะคัดสาวงามเหลือ 18 สาวงาม และวันที่ 5 มค 55 ก็จะให้คณะกรรมการได้ชมสาวงามในชุดว่ายน้ำแบบใกล้ชิดเพื่อตรวจดูสุขภาพผิวพรรณ อย่างละเอียด ที่โรงแรมลติล้านนา อ.เมืองเชียงใหม่ และวันที่ 6 ม.ค. 55 ก็จะเป็นวันตัดสิน ถ่ายทอดสดทาง NBT ได้ชมกันทั่วประเทศ

 นายอดิศร ระบุว่า สำหรับประเด็นข้อกำหนดให้สาวงามต้องใส่ชุดว่ายน้ำนั้น ทางเราได้พิจารณาและได้สอบถามผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว ก็ได้รับการอนุญาติให้สาวงามใส่ชุดว่ายน้ำประกวดได้  ส่วนผู้ที่คัดค้านนั้น ตนคิดว่าเราต้องการอยากจะอาศัยเรื่องนี้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองมากกว่า ชุดว่ายน้ำปีนี้ก็ไม่ได้โป๊ และไม่ได้ขัดต่อประเพณีวัฒนธรรมของเมืองล้านนาเลย การประกวดนางสาวเชียงใหม่มีมานานถึง 76  ปี แล้ว และเมื่อก่อนก็มีการใส่ชุดว่ายน้ำ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เองท่่านไม่ได้มีคำสั่งให้ยุติหรือให้ระงับไม่ให้สาวงามเข้าประกวดใส่ชุดว่ายน้ำตามที่มีผู้คัดค้านแต่อย่างใด

ด้าน "เกย์นที" นายนที ธีระโรจน์พงศ์ เลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อารยะ เปิดเผยว่า ตนร้องเรียนทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อให้พิจารณาในเรื่องการกำหนดให้ผู้เข้าประกวดสวมชุดว่ายน้ำแล้วและท่านรับปากว่าจะดูในเรื่องนี้จะพิจารณาในเรื่องนี้ และทางกลุ่มตนเคยร้องเรียนไปยังนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านก็ได้รับเรื่องไปแล้ว แต่เมื่อการประกวดยังมีการใส่ชุดว่ายน้ำ โดยไม่มีการยุติหรือคัดค้าน จากนี้ตนและกลุ่มตนจะขอยุติบทบาทในการร้องเรียน ซึ่งถือว่าทำดีที่สุดแล้ว คงต้องปล่อยไป



กองประกวด "นส.เชียงใหม่" เมิน "เกย์นที" ค้านสาวงามใส่ชุดว่ายน้ำกองประกวด "นส.เชียงใหม่" เมิน "เกย์นที" ค้านสาวงามใส่ชุดว่ายน้ำ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์