เทรนด์ฮิตดารา สุดฮอต ปี 2011


นอกจากการสรุปข่าวคราวความเคลื่อนไหวในวงการบันเทิงแล้ว “บันเทิงเดลินิวส์” ยังได้รวบรวมเทรนด์ฮิตสุดฮอตของเหล่าซุป’ตา เมืองไทย ว่าภายในปีที่ผ่านเหล่าดารา นักแสดง เขาฮิตและนิยมทำอะไรกันบ้าง ที่ทำให้เกิดกระแสฟีเวอร์ จนกลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ บ้าง

ขอเริ่มต้นกันที่ “กระแสเรยาฟีเวอร์” เพราะเมื่อละครเรื่อง “ดอกส้มสีทอง” สร้างความฮิตติดลมบนแล้ว  แฟชั่นของ “เรยา” ตัวละครซึ่งรับบทโดยนางเอกสาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ก็ฮิตตามไปด้วย ไม่ว่าหยิบจับอะไรขึ้นมาใส่ ก็ทำเอาสาวแท้สาวเทียม เลียนแบบกันไปทั้งบ้านทั้งเมือง โดยเฉพาะแฟชั่นดอกไม้ดอกโตสไตล์เรยา

นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมาสาว ๆ ตัวแม่ในวงการบันเทิงก็ไม่น้อยหน้า ทั้ง พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, เมย์ เฟื่องอารมย์, อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ฯลฯ ต่างก็ระดมขนแฟชั่นที่คาดผมมาประชันกันชนิดไม่มีใครยอมใคร  ทั้งคาดผมนก ที่มีขนาดตั้งแต่ลูกนกไปจนถึงแม่นก รวมไปถึงเชือกคาดผมดอกไม้ ที่เริ่มตั้งแต่ระดับดอกเล็ก ๆ จนไปถึงแบบที่ขนกันมากันแทบหมดสวน รวมไปถึงผลไม้ขนาดโอเวอร์ไซซ์ อย่างลูกเชอรี่ เป็นต้น

ตามมาติด ๆ ความฮิตกับเทรนด์ “แกล้งตาย” หรือแพลงกิ้ง (Planking) ที่แรกเริ่มเดิมทีความฮิตนี้มีต้นกำเนิดไกลถึงประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะแพร่ระบาดไปในยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฝรั่งเศส ฯลฯ จนมาถึงประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มของดารานักแสดงที่แข่งกันคว่ำหน้าโพสท่าโชว์แบบไม่มียั้ง ไม่ว่าจะเป็น บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ, โน้ต-อุดม แต้พานิช, เมย์ พิชญ์นาฎ สาขากร ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการเล่นเลวิเทติ้ง (Levitating) หรือทำตัวลอยในอากาศ แล้วถ่ายภาพขณะที่ร่างกายลอยค้างอยู่และไม่ให้อวัยวะใด ๆ สัมผัสกับพื้น รวมไปถึงการเล่นท่าแบบอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอย่าง “พับเพียบไทยแลนด์” อีกด้วย


ชมพู่ อารยาชมพู่ อารยา


อีกหนึ่งกระแสฟีเวอร์กับเครื่องดนตรีสุดฮิต “อูคูเลเล่ (Ukulele)” ที่คนในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักแสดง ก็หันมาจับจองเป็นเจ้าของเครื่องดนตรีสัญชาติฮาวายตัวนี้ เพราะมีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ “กีตาร์” แถมยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก โดยผู้นำเทรนด์ความฮิตนี้ ได้แก่สาวน้อยจากเวทีเดอะสตาร์ นท พนายาง กูร หรือ นท เดอะสตาร์ 7 รวมไปถึงพระเอกหนุ่มสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ, เก้า-จิรายุ ละอองมณี, ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ, ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย, ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ หรือแม้แต่สาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่แอบหวานซื้ออูคูเลเล่ให้หนุ่ม ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล ด้วยจ้า

ส่วนกระแสโซเชียลเน็ต เวิร์กที่มาแรงที่สุด คงหนีไม่พ้น ’อินสตาแกรม“ และ ’ทวิตเตอร์“ ที่เหล่าบรรดาคนบันเทิงทั่วฟ้าเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ดารา นักร้อง พิธีกร ผู้จัดละคร ผู้ประกาศ ฯลฯ ต่างก็หันมาใช้โลกไซเบอร์ เป็นช่องทางการ สื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์รูปสวีทโชว์ สื่อสารกับแฟนคลับ ระบายความในใจ รวมไปถึงแสดงวิสัยทัศน์ต่าง ๆ และบางกรณีที่ก่อให้เกิดศึกเกาเหลาชามโต ทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็น กรณีของนางเอกสาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต กับ ออย-ศรุตา เรืองวิริยะ หรือศึกเกาเหลารุ่นเล็กอย่าง น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ กับนางเอกหน้าหวาน แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ศึกเกาเหลาระหว่างนางงามรุ่นพี่ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล กับนางงามรุ่นน้อง ฟ้า-ชัญษร สาครจันทร์ กรณีเขม่นกันของคนรักเก่ากับคนรักใหม่ของ หนุ่มโดม-ปกรณ์ ลัม อย่างสาว เพ้นท์-ปารณัทพัฒชู กับสาว กัสจัง-จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล ซึ่งล้วนก็มีสาเหตุมาจากทวิตเตอร์แทบทั้งสิ้น


เทรนด์ฮิตดารา สุดฮอต ปี 2011


ด้านเฟซบุ๊กที่ทำท่าจะลดดีกรีความฮอตลงก็ไม่ยอมน้อยหน้า มาสร้างกระแสเผ็ดร้อนในช่วงปลายปี โดยเฉพาะกรณีที่่อดีตภรรยาของ เสก โลโซ นำภาพขณะนักร้องหนุ่มกำลังเสพยาไอซ์มาโพสต์ในเฟซบุ๊ก รวมไปถึงกรณีของสาว ต่าย-สายธาร นิยมการณ์ ที่นำภาพของตัวเองมาโพสต์และอ้างว่าถูกแฟนหนุ่ม ไนท์-รัฐพล จุลเปมะ ทำร้ายร่างกาย จนทำเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต  เพราะฉะนั้นจะทำอะไรอย่าลืมคิดถึงความสาธารณะของโลกไซเบอร์ด้วยนะจ๊ะ ว่าใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงได้
 
นอกจากนี้ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีก็ทำให้พฤติกรรมต่าง ๆ ของคนในวงการบันเทิงเปลี่ยนไปด้วย จากที่เคยอ่านบทจากแผ่นกระดาษก็นิยมมาใช้ ไอแพด อ่านบทกันแทนรวมไปถึงการใช้ออพชั่นเสริมต่าง ๆ อย่าง “บิ๊กโฟน” เป็นต้น

ต่อด้วย “เทรนด์กินเด็ก” เมื่อเจ้าแม่ เนอร์สเซอรี่ต้นตำรับ อย่าง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ โดนเลื่อยขาเก้าอี้ เอ้ย...ยอมสละบัลลังก์หลังเลิกรากับไฮโซหนุ่ม โน้ต-วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์  ก็มีหนุ่ม ๆ สาว ๆ ตัวพ่อ ตัวแม่อีกหลายคนในวงการที่อยากจะได้ตำแหน่งนี้ และนิยมหันมาคบเด็กกันอีกหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น คู่ของ หนุ่ม ป้อง-ณวัฒน์
กุลรัตนรักษ์ กับสาว แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล ที่มีอายุห่างกันถึง 14 ปี ด้านแม่ม่ายสาวพราวเสน่ห์ บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี กับหนุ่มรถแข่ง ติ๊งโน้ต-ฐิติพงศ์ วโรกร ที่อายุห่างกันถึง 13 ปี ส่วนหนุ่ม โดม-ปกรณ์ ลัม ก็ยังคงคอนเซปต์รักเด็กเหมือนเดิม เพราะหลังจากสะบั้นรักกับสาว ’เพ้นท์“ ไป ก็หันมาคบกับสาวหน้าใสวัย 19 ปี อย่าง ’กัสจัง“ ที่มีอายุห่างกันถึง 13 ปีเช่นกัน แต่ที่มาแรงทุกทางโค้ง คงต้องยกให้คู่ของ เคลลี่ ธนพัฒน์ กับสาว กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล หรือ ’กรีน เอเอฟ 5“  เพราะเป็นคู่ที่อายุห่างกันมากที่สุดถึง 19 ปี เรียกว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขจริง ๆ


เทรนด์ฮิตดารา สุดฮอต ปี 2011


ส่งท้ายปีกันด้วยแฟชั่นน้ำท่วม เพราะเมื่อน้ำได้ยึดพื้นที่โดยรอบของกรุงเทพมหานคร และอีกหลาย ๆ จังหวัด ก็มีเหล่าศิลปิน ดารานักแสดง จำนวนไม่น้อยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ รวมไปถึงคนบันเทิงบางส่วนที่ต้องลงไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เหล่าบรรดาแฟชั่นนิต้าในวงการบันเทิง ก็เลยขอสวย ขอหล่อ สู้น้ำท่วมกันหน่อย โดยเฉพาะแฟชั่นอย่าง รองเท้าบู๊ตหนีน้ำ ที่ออกแบบกันได้อย่างเก๋ไก๋ ซึ่งนำเทรนด์ความฮิตนี้โดยสาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, เป้ย-ปานวาด เหมมณี, สองสาวคู่ซี้ พลอย-เฌอมาลย์ กับ หญิงแม้น-แม้นนฤมาศ ยุคล, นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี,มิ้นท์-ณัฐวรา วงศ์วาสนา ฯลฯ รวมไปถึงเทรนด์ฮิตชุดหมีกันน้ำ ที่ได้ต้นแบบมาจากผู้ประกาศข่าวสาวขาลุย ฐปณีย์ เอียดศรีชัย อีกด้วย

และนี่คือเทรนด์ฮิต สุดฮอต ของคนในวงการบันเทิงที่เรารวบรวมมาให้ดูกันส่งท้ายปี อย่างว่าแหละนะ เป็นคนดัง เวลาจะจับหรือขยับตัวทำอะไรก็ได้รับความสนใจไปซะหมด ส่วนปีหน้าเทรนด์ไหนจะฮิต จะมาแรงนั้นคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด ขออย่างเดียวว่าให้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นพอจ้า.

เทรนด์ฮิตดารา สุดฮอต ปี 2011


เทรนด์ฮิตดารา สุดฮอต ปี 2011


เทรนด์ฮิตดารา สุดฮอต ปี 2011

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์