รวมละครดังสุดจี๊ด...โดนใจ ปี 54


อีกเพียงไม่กี่วัน ปี 54 กำลังจะผ่านไป เรามาย้อนดูตัวเอง.. เอ๊ย..ย้อนดูละครยอดฮิตหรือละครที่ได้รับกระแสความนิยมจากคนดูมากที่สุด  ถึงมากและปานกลาง กันสักหน่อยตามสไตล์ก่อนจะโบกมือลาปีเก่า เพื่อเข้าสู่ปีใหม่ที่สดใสกว่า คงไม่มีใครปฏิเสธว่าละครที่ดังที่สุด...มีคนดูติดงอมแงมมากที่สุดทั่วทั้งประเทศ

ในขณะที่ละครออกอากาศทางช่อง 3   ก็คือละครเรื่อง “ดอกส้มสีทอง” ซึ่งเป็นภาคต่อจากละคร “มงกุฎดอกส้ม” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อปีที่แล้ว นอกจากเนื้อหาจะเข้มข้นกว่าเดิม เกี่ยวกับผู้ชายบ้าอำนาจ มีเมียหลายคนที่อิจฉาริษยา แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น เพื่อจะขึ้นเป็นใหญ่ในบ้าน แค่นี้ก็ดึงคนดูไปแล้วครึ่งหนึ่ง เพราะแนวนี้ถูกใจคนดูอยู่แล้วไงจ๊ะ แถมยังมีนักแสดงฝีมือดีอีกหลายคนเข้ามาเสริมทัพกับนักแสดงชุดเดิม อาทิ ชมพู่-อารยา, ไอซ์-อภิษฎา, หลุยส์ สก็อต, อั๋น-วิทยา

ก็ยิ่งทำให้ดอกส้มสีทอง เรตติ้งกระฉูดสุดเพดานเข้าไปใหญ่ เล่นเอาละครช่องอื่น ๆที่ออกอากาศเวลาเดียวกับดอกส้มสีทอง หงอยไปเลย!

และไม่บ่อยนักที่จะมีละครเรื่องไหน    ทำให้เกิดฟีดแบ็กจากคนดูในแวดวงสังคมอื่น ๆ แต่ตัวละครที่ชื่อ เรยา  แสดงโดย ชมพู่-อารยา สามารถถ่ายทอดชีวิตเรยา ได้อย่างทะลุปรุโปร่ง ชมพู่เล่นถึงลูกถึงคน..แรงทั้งการแสดง แรงทั้งคำพูด จนเกิดกระแสปากต่อปาก ถึงขั้นละครจะถูกปลดกลางอากาศ สุดท้าย..ท้ายสุด..ท่านว.วชิรเมธี  ไม่รู้ว่าเป็นแฟนละครด้วยอ๊ะป่าว! ต้องออกโรงมาชี้แนะให้ทุกคนดูละครอย่างมีสติ  อ้อ..มีตัววิ่งหน้าจอช่วงละครใกล้อวสานอีกประหนึ่งว่า เป็นเพียงการแสดง โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

ก็เอาไปเต็ม ๆ สำหรับ “ดอกส้มสีทอง” เป็นละครยอดฮิตที่สุดถึงที่สุดแห่งปี 54 ยังไม่หมด เรื่องนี้ยังทำให้ โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ นักแสดงหน้าใหม่แจ้งเกิดทันที ในบท “ณัฐ” หนุ่มรักงานศิลปะที่หลงรักเรยา เล่นเอาสาว ๆ ทั่วบ้านทั่วเมืองอยากเป็นแฟนกับณัฐ 

เอาใจวัยใสกับละคร “เกมร้ายเกมรัก” ทางช่อง 3 ที่มาในช่วงพิษน้ำท่วม แต่ก็ไม่สะเทือนซางสักนิด  คนดูเลิฟ “สายชล” อ่ะ.. ด้วยความสดใสน่ารักของคู่พระ-นางในเรื่องอย่าง ณเดชน์ กะ ญาญ่า-อุรัสยา ที่พบรักกันบนผืนทราย ทั้งคู่ได้คะแนนทั้งรักทั้งอยากกอดจากคนดูไปเป็นกระบุง ละครเรื่องนี้ก็เลยดังติดอันดับต้น ๆ ของปีนี้ ไปเลย  สมกับเป็นนักแสดงคู่ฮอตแห่งปีที่มีค่าตัวสูงลิบ เฉพาะปีนี้โกยเงินไม่มากเท่าไหร่ แค่คนละหลายสิบล้าน แหม..ทั้งงานแสดง, งานโฆษณา (ชิ้นใหญ่) แล้วก็งานอื่น ๆ อีกเพียบ  

มาถึงละครที่มาแรงแบบสูสีพอกันทางฟากวิก 7 สี เรื่อง “เธอกับเขาและรักของเรา” ดูเหมือนอาศัยกระแสรักนอกจอของคู่พระ-นางชื่อดังอย่าง เป้-อารักษ์ กับ แพนเค้ก-เขมนิจ ค่ายโพลีพลัสจับมาร่วมงานละครเป็นครั้งแรก ดึงกลุ่มคนดูได้ผลเรียบร้อยโรงเรียนเป้กะแพนเค้กสบายใจเฉิบ ทั้งคู่เล่นสวีทหวาน..น่าร้าก  ชนะใจคนดู จนอยากให้มีภาค 2 อ้าว..จัดไป อย่าให้เสีย..


ดอกส้มสีทองดอกส้มสีทอง


และที่สร้างกระแสความนิยมจากคนดู แบบไร้กังขา ต้องยกให้ “ค่าของคน” ของผู้จัดค่ายเอ็กแซ็กท์ ทางช่อง 7 มีพระเอก ป้อง-ณวัฒน์ คู่นางเอก นุ่น-วรนุช จากที่ดูเหมือนไม่มีอะไร เพราะเคยถูกสร้างเป็นละครมาหลายครั้ง คนดูก็พอจะเดาเนื้อเรื่องได้ แต่ทำไปทำมาพระ-นางคู่นี้สามารถสะกดใจคนดูให้ติดตามแบบไม่ยอมพลาดเลยทีเดียวจนเรียกเรตติ้งเฉลี่ย 15.6 ถือว่าเป็นละครที่ชนะใจคนดูอันดับต้น ๆ เช่นกัน

แล้วก็มาถึงละครยอดนิยมที่เขย่าใจคนดูไม่น้อย ถ้าเป็นการให้คะแนนก็ไม่ห่างกันสักเท่าไหร่ อย่างละครเรื่อง “เมียแต่ง”ทางช่อง 3 ที่นางเอกสาว ชมพู่-อารยา เคยร้ายสุดฤทธิ์จากบทเรยา หันมาเป็นเมียหลวงที่แสนดี ในบทอรุณประไพ ดูตอนแรกรู้สึกขัด ๆ เพราะหลายคนยังติดภาพเรยา แต่พอดูไปเรื่อย ๆ ก็โอเค แม้บางคนอาจจะรู้สึกอึดอัดแทนชมพู่ เหมือนเธอถูกรั้งฝีมือไว้ยังไงไม่รู้  ในขณะที่ เบนซ์-พรชิตา หันมาเล่นร้าย ในบทเมียน้อย กลั่นแกล้งนางเอกสารพัด สาวเบนซ์ทุ่มเทกับบทนี้มาก แต่บางครั้งคนดูรู้สึกไม่ค่อยสะใจ อาจจะเป็นเพราะบุคลิกของสาวเบนซ์ ที่ไม่เอื้อกับบทเมียน้อยอะไรอย่างนั้น

สรุปถือว่า “เมียแต่ง”เรื่องราวของสามีนอกใจริแอบไปมีเมียน้อย  เมื่อมีมือที่สามเข้ามายุ่ง ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น ซึ่งในสังคมไทยก็มีมานานแล้วจนถึงทุกวันนี้  ถือเป็นสูตรสำเร็จของละครที่เรียกเรตติ้งได้ทุกยุคทุกสมัย

นอกจากนี้ยังมีละครของช่อง 3 อีกหลายเรื่อง ที่มีกลุ่มคนดูทุกเพศทุกวัย ชื่นชอบเป็นพิเศษ  อาทิ รักไม่มีวันตาย, รอยไหม, เพลิงทระนง, รอยมาร ฯลฯ และละครบู๊คลาสสิกเรื่อง “ตะวันเดือด” ที่บอกว่าชื่นชอบเป็นพิเศษ เพราะต้องยอมรับว่า เดี๋ยวนี้คนดูให้น้ำหนักในการชมละครไปที่ตัวนักแสดงมากกว่าเนื้อเรื่อง ใครเป็นแฟนละครของนักแสดงคนไหน ก็จะคอยติดตามผลงานละครของนักแสดงคนนั้น ๆ นั่นเอง


ทวิภพทวิภพ


ด้านวิกหมอชิต นอกจากละคร “ค่าของคน” ที่ติดอันดับละครยอดนิยมปี 54 ไปแล้วยังมีละครบู๊แอ๊คชั่นที่ดังสุด ๆต้องยกให้ “ป่านางเสือ” ของผู้จัดค่ายกันตนา
ได้รับเรตติ้งสูงสุด ช่วงหลังข่าวภาคค่ำ นำแสดงโดย เติ้ล-ธนพล,ยุ้ย-จีรนันท์ เรตติ้งเฉลี่ยสูงถึง 18.6 ในขณะที่ “เสือสั่งฟ้า” จากค่ายเดียวกัน นำแสดงโดย ชนะพล สัตยา, เคลลี่ ธนะพัฒน์, รังสิโรจน์ พันธ์เพ็ง, กัญญาพัชญ์ ธนันต์ชัยกานต์ และแจ้งเกิดให้นางเอกหน้าใหม่ ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร มีเรตติ้งเฉลี่ย 17.2 ละครเสือสั่งฟ้า ดังจริง ๆ  ดำเนินเรื่องกระชับ วางตัวผู้แสดงก็ดี พูดแล้วอยากให้มีภาค 2 เลยนะเนี่ย กันตนา จัดหน่อย..

ละครย้อนยุคที่คงจะไม่พูดถึงไม่ได้คือเรื่อง “ทวิภพ” ของค่ายดีด้า  ที่จับพระเอก อ๋อม-อรรคพันธ์ คู่ แพนเค้ก-เขมนิจ  นางเอกเบอร์หนึ่งของช่อง 7 เรื่องนี้เคยถูกผู้จัดคนอื่น ๆ สร้างมาแล้วหลายครั้ง แต่คราวนี้ก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง เรียกว่านั่งดูไปอมยิ้มไปในความน่ารักของพระ-นางคู่นี้ ก็ชนะใจแฟนละคร 7 สีไปแบบฉลุยเหมือนกัน ส่วนละครแนวบู๊เรื่อง “ลุย” ของค่ายเดียวกัน นำแสดงโดย วีรภาพ สุภาพไพบูลย์, จีรนันท์ มะโนแจ่ม ลุยสมชื่อละครจริง ๆ เดินไปไหนจะได้ยินคนพูดคำว่าลุย...ส่วนละครหลังข่าวเรื่อง
อื่น ๆ ของช่อง 7 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเวลาออกอากาศ ได้แก่ คู่แค้นแสนรัก, ลิลลี่สีกุหลาบ, เธอกับเขาและรักของเรา, ดอกแก้ว ฯลฯ

มาถึงวิกสนามเป้า ละครที่ได้รับกระแสความนิยมจากคนดูมากที่สุด ขอมอบให้ละครเรื่อง “ข้ามเวลาหารัก” ของค่ายเอ็กแซ็กท์ที่หนุ่มบี้-สุกฤษฎิ์ ประชันบทบาทกับนักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือเฉียบ อย่าง “สินจัย เปล่งพานิช” งานนี้แฟนคลับบี้ ดูละครแทบจอแตก! ลุ้นกันมันส์หยดติ๋ง!

สรุปละครทีวีทุกเรื่องที่ออกอากาศในปี 54 ไม่ว่าจะเป็นของผู้จัดคนไหน ออกอากาศทางสถานีใดไม่ว่าจะเป็นช่อง 3, 5, 7, 9 ล้วนเป็นละครที่ดูสนุก มีครบทุกรสทุกแนว ซึ่งคนดูสามารถเลือกชมได้ตามใจชอบ เราขอให้คะแนนเต็มร้อยกับละครทุกเรื่อง แหม..ก็ทุกคนตั้งใจสร้างสรรค์งานละครเพื่อผู้ชมอย่างแท้จริงซะขนาดเนี้ย ไม่ให้ได้ไง..ดูแล้วติดใจทุกเรื่องเลย จบแล้ว..พบกันใหม่ปี 55 นะจ๊ะ.

เกมรัก เกมร้ายเกมรัก เกมร้าย


รอยมารรอยมาร


เสือสั่งฟ้าเสือสั่งฟ้า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์