ลาวก็สั่งแบนเสก-ทำลายวัฒนธรรม

ผู้บริหารแกรมมี่แฉ"เสก โล โซ" เคยโดนสั่งยกเลิกคอนเสิร์ต ที่ประเทศลาวแกรมมี่แฉเอง รองเลขาฯ ป.ป.ส.เผย

ร็อก เกอร์หนุ่มยังไม่ติดต่อขอรับการบำบัดยา เสพติด ขีดเส้นให้มาแสดงตนถึง 29 ธ.ค.นี้ หากสมัครใจจริงจะให้เป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวนคนหลงผิดเข้าคอร์สเลิกยาของป.ป.ส. 'เสก'ยังอารมณ์ดี โพสต์รูปตัวเองเก๊กท่าเสยผมขึ้นเฟซบุ๊กทักทายแฟนคลับ


จากกรณี 'เสก โลโซ' หรือ นายเสกสรร ศุขพิมาย นักร้องเพลงร็อกชื่อดัง ตกเป็นข่าวครึกโครมหลังมีพฤติกรรมพัวพันกับยาเสพติด จนค่ายแกรมมี่ต้นสังกัดต้องฉีกสัญญาทิ้ง ต่อมาสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ทำหนังสือ เชิญตัวร็อกเกอร์ดังมาให้ข้อมูลโดยขีดเส้นให้เข้าพบภายในวันที่ 29 ธ.ค. มิเช่นนั้นจะให้ตำรวจออกหมายเรียกและหมายจับกุมตามลำดับ ขณะเดียวกันปัญหาครอบครัวระหว่าง 'กานต์'วิภากร ศุขพิมาย อดีตภรรยา ยังหาข้อยุติไม่ได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. นายกริช ทอมมัส ผู้บริหารค่ายแกรมมี่ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีของนักร้องหนุ่ม 'เสก โลโซ' ว่า ตอนนี้แกรมมี่ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะสัญญาของเรากับเสกถูกยกเลิกไปแล้ว เป็นเรื่องที่หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการต่อไป ที่ผ่านมาเสกก็ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามาเลย ผู้สื่อข่าวถามว่าหากเสกได้รับการบำบัดยาเสพติดจะมีโอกาสร่วมงานกันอีกครั้งหรือไม่ นายกริชกล่าวว่า เป็นไปได้ เขาก็เป็นคนมีฝีมือ หาก 2 ปีได้รับการบำบัดจนหายดีแล้วเรายินดีร่วมงานกันได้ ยังให้โอกาสเสกเข้ามาพูดคุยกัน

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเสกไปเปิดการแสดงที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แล้วถูกสั่งให้เลิกเล่นกลางเวทีเพราะมีอาการเมายาและสั่งห้ามเข้าประเทศจริงหรือไม่ นายกริชกล่าวว่าตนได้รับรายงานมาว่าเขาให้เลิกเล่นจริง งานนั้นเสกเป็นคนรับเอง ทีมงานบอกแต่เพียงว่าเขาไปสูบบุหรี่และถอดเสื้อบนเวทีขณะแสดง ทำให้เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรมของลาวต้องสั่งหยุดแสดง ส่วนอื่นๆตนไม่ทราบ แต่ว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นนานแล้ว น่าจะเป็นช่วงที่เขาป่วยใหม่ๆ

เสก โลโซเสก โลโซ

วันเดียวกัน นายณรงค์ รัตนานุกูล รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เผยความคืบหน้าการเชิญ 'เสก โลโซ' มาพบเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ว่า ยังไม่ได้ติดต่อว่าจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.วันใด มีเพียงคนใกล้ชิดยืนยันว่าจะมาเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูตามหมายเรียกของป.ป.ส. โดยเป็นผู้สมัครใจเข้ารับการบำบัดตนเท่านั้น อยากให้เสกและคนใกล้ชิดไม่ต้องกังวลหรือกลัวว่าจะกลายเป็นผู้กระทำผิด ป.ป.ส.ถือว่ากลุ่มคนเหล่านี้ไม่ใช่อาชญากร เป็นผู้ป่วยที่ต้องได้รับการรักษา ส่วนระยะเวลาหรือโปรแกรมการบำบัดเป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขที่จะเข้ามารับช่วงต่อ แต่ละคนใช้ระยะเวลาไม่เท่ากัน แล้วแต่ใครติดมากติดน้อย สำหรับสถานที่บำบัดอาจใช้สถาบันธัญญารักษ์

นายณรงค์กล่าวว่า หากเสกยินดีรับเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อเชิญชวนให้ผู้เสพสมัครใจเข้าโครงการสมัครใจบำบัดตามเป้าหมายของ ป.ป.ส.จะเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก เพราะเป็นบุคคลมีชื่อเสียง เป็นต้นแบบของเยาวชน ส่วนการสืบสวนขยายเครือข่ายยาเสพติดจากผู้เสพเป็นคนละส่วนกัน ยังไม่พูดถึงตอนนี้ ที่สำคัญการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เป็นเรื่องสมัครใจ ไม่ใช่การบังคับ แม้เจ้าหน้าที่จะไม่ได้ข้อมูลจากเสกแต่ก็สามารถทำงานสืบสวนได้ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ

"ไม่ต้องกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะคาดคั้นหาข้อมูลเรื่องเครือข่ายยา เพราะเป็นคนละส่วน เป้าหมายของป.ป.ส.ต้องการให้ผู้เสพซึ่ง เป็นผู้ป่วยเข้ารับการบำบัดรักษาอย่างถูกต้องถูกวิธี แต่หากใครอยากให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ก็ยินดี ผมเชื่อว่าตอนนี้เสกอาจขอเวลาคิดอะไรสักหน่อย ซึ่งเป็นสิทธิของ เสก เพราะมีระยะเวลาถึงวันที่ 29 ธ.ค. หากพร้อมจะมาวันไหนป.ป.ส.ก็พร้อม" นาย ณรงค์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดนั้น รัฐบาลตั้งเป้าภายในปี 2555 จะนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดให้ได้ 400,000 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มบังคับบำบัด กลุ่มสมัครบำบัดยังมียอดความสมัครใจค่อนข้างน้อย

วันเดียวกัน เวลา 12.00 น. นางวิภากร ศุขพิมาย หรือ 'กานต์' อดีตภรรยา 'เสก โลโซ' โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "Merry x mas รอแซนต้าตั้งแต่เมื่อคืนแล้วเนี่ย แต่จะรออีกคืนนี้" ต่อมาช่วงเย็น 'เสก' โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กด้วยชุดเสื้อคอกลมสีดำ พร้อมเอามือเสยผมลักษณะเก๊กท่า และเขียนข้อความใต้ภาพว่า "ยืนแอ็คแล้วก็เก็กท่าท้างวัน^_^ ใครมีบริษัทดีๆ แล้วก็แค่รวมเสร็จก็จัดจำหน่าย พี่คิดว่าเวิร์คเรยสส์ละ"

เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์