อดีตที่ผ่านมา ใหม่ ยึดเป็นบทเรียน - ดาวต่างมุม


เป็นนางเอกสาวหน้าใหม่ที่มาแรงของปีเลยก็ว่าได้ สำหรับ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ เพราะปีที่ผ่านมาเธอมีงานละครเข้าไม่ขาดสาย

แต่เมื่อไม่นานมานี้ใหม่ดันมีภาพขณะทำท่าจะจูบกับนักแสดงหนุ่มช่อง 3 กาณณ์-กณิณ ปัทมนันถ์ หลุดว่อนอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่งานละครของใหม่ซาจากหน้าจอไป หลายคนเลยสงสัยว่าผลกระทบจากภาพดังกล่าวหรือเปล่า วันนี้ “ดาวต่างมุม” เลยนัดใหม่พูดคุยถึงเรื่องภาพหลุดและเรื่องงานซะเลยว่า พิษภาพหลุดส่งผลให้งานหดหรือไม่ นอกจากนี้ยังอัพเดทหัวใจของใหม่ด้วยว่าตอนนี้มีคนมาจับจองหรือยัง





เป็นยังไงบ้างช่วงนี้

-หลังน้ำลดมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา แต่ขอเล่าเรื่องน้ำท่วมนิดนึง บ้านหนูอยู่ตรงคลอง 2 ตอนกลับมาเห็นบ้านแล้วตกใจ เฟอร์นิเจอร์ไปหมดเลย ก็เสียหายเยอะมาก พอน้ำลดก็มีงานละครให้ได้ทำ ตอนนี้ถ่ายละคร “มาหยารัศมี” แล้ว ตอนแรกที่อ่านบทรู้สึกอินมาก ร้องไห้เยอะมากจริง ๆ ถ้าอธิบายง่าย ๆ เหมือนแม่เลี้ยงใจร้ายใน “ซินเดอเรลล่า” เลย เราก็เลยอินมาก บางทีอ่านบทก็รู้สึกว่าทำไมนางเอกต้องไปยอมด้วย

กดดันมั้ยเป็นละครรีเมค

-เรื่องความเปรียบเทียบไม่กลัวเลย พอเราผ่านละคร “ดอกแก้ว” มาได้รู้สึกว่าทุกอย่างโอเคแล้ว ถือว่าเป็นเกียรติดีกว่าที่ได้รับละครที่เคยดังมาก ๆ ในสมัยก่อน นอกจากนี้ก็มีภาพยนตร์ “ปิตุภูมิ” ถ่ายทำไปได้เยอะแล้ว ในเรื่องรับบทเป็นคุณครูจบจากเมืองนอก ดร.ราชิดา เป็นชาวมุสลิม ภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อสะท้อนให้เห็นปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใหม่รับบทเป็นครูที่จะไปเผยแพร่สอนตำรวจหรือทหารว่าจริง ๆ แล้วชาวมุสลิมมีข้อปฏิบัติอย่างไร จะได้เข้าไปแก้ปัญหาได้ถูกต้อง ตอนแรกที่รู้ว่าจะต้องมารับบทนี้เครียดมาก เพราะไม่มีความรู้ด้านนี้มาก่อน พยายามถามจากคนรู้เรื่องนี้ว่าเราต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง

เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตเลยมั้ย

-ใช่ค่ะ เกร็งมาก เราเคยชินกับการถ่ายละคร ซึ่งใช้กล้องหลายตัว แต่เวลาถ่ายหนังใช้กล้องตัวเดียว เราก็ต้องสตาร์ตใหม่หมดเลย แต่โชคดีที่ได้ผู้กำกับ พี่ต้อม-ยุทธเลิศ มาช่วยสอนเทคนิคต่าง ๆ ให้ เขาก็บอกว่าโทนหนังค่อนข้างนิ่ง เราก็ต้องนิ่ง ๆ ซึ่งใหม่ว่ามันเจ๋งมาก ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังดีอีกเรื่อง


อดีตที่ผ่านมา ใหม่ ยึดเป็นบทเรียน - ดาวต่างมุม



หลังน้ำลดงานก็กลับมาเยอะ เรื่องเรียนเป็นอย่างไรบ้าง

-ตอนนี้เรียนที่มหาวิทยาลัยรังสิต ปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ ตอนนี้ยังไม่เปิดเรียนเลยเพราะมหาวิทยาลัยน้ำท่วม ใหม่เรียนยังไม่ถึง 1 เทอมเลยน้ำก็ท่วมแล้ว  ผลสอบก็ยังไม่ได้ประกาศคิดว่า 1 ม.ค.ปีหน้าน่าจะเปิดเทอมได้แล้ว ช่วงก่อนหน้านี้ตอนที่เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ถามว่าใหม่แบ่งเวลาอย่างไร ใหม่ก็จะล็อกวันที่เรียนเอาไว้เลย 2 วันคือ จันทร์และอังคาร จะอัดเรียนเต็มที่เช้า-เย็น จริง ๆ บางช่วงก็มีเหนื่อยนะ แต่เราก็ต้องพยายามให้มากที่สุด เพราะการเรียนเป็นสิ่งสำคัญ

ทำไมใหม่ถึงให้ความสำคัญกับการเรียน

-แม่ของใหม่จะปลูกฝังเสมอว่าให้ตั้งใจเรียน เพราะถ้าเราเรียนดีก็จะมีงานทำที่ดี ความรู้เป็นอะไรที่ติดตัวเราไปชั่วชีวิต ถึงวันนี้ใหม่จะทำงานในวงการแล้ว แต่ใหม่ก็ยังอยากเรียนอยู่ วงการบันเทิงมีเด็กใหม่ ๆ เกิดขึ้นเยอะ เราก็ไม่รู้อนาคตของเราจะเป็นอย่างไร จะทำงานตรงนี้ต่อไปได้อีกนานแค่ไหน แต่สิ่งที่เรากำหนดเองได้ก็คือการเรียน ทำให้ใหม่อยากจะปูพื้นฐานที่มั่นคงของเราเอาไว้

หลังน้ำลดก็มีงานละครเลย สวนกระแสข่าวที่ออกมาช่วงก่อนหน้านี้ว่าใหม่โดนปลดจากงานละคร

-ใช่ค่ะ ไม่โดนปลดนะ ถามว่างงมั้ยที่มีข่าวแบบนี้ออกมาก็ไม่งงนะ เป็นปกติอยู่แล้ว  เพราะเราหายหน้าไปจากจอละครสักพักหนึ่งก็มีข่าวแบบนี้ออกมา หนูชิลมากเลย เพราะจริง ๆ เราก็ยังมีงานให้ทำอยู่นี่ค่ะ เนื่องจากบทละคร “มาหยารัศมี” ติดต่อมานานมากแล้ว เราก็รู้อยู่แก่ใจเลยไม่ซีเรียสอะไร


อดีตที่ผ่านมา ใหม่ ยึดเป็นบทเรียน - ดาวต่างมุม



ขอย้อนกลับไปเรื่องภาพหลุดกับนักแสดงหนุ่ม กาณณ์ ช่อง 3 อีกครั้ง หลายคนคิดว่าภาพนี้จะส่งผลกระทบกับงานมั้ย

-ก็น่าจะมีนะ แต่ใหม่ยังไม่เห็นว่ามีผลกระทบยังไงบ้าง ก็ได้บอกความจริงไปแล้วว่าอยากให้เข้าใจ

ครั้งแรกที่เห็นภาพรู้สึกอย่างไร

-ครั้งแรกที่รู้คือมีคนโทรฯมาบอก พอเราไปเห็นภาพนั้นกับตาเราก็จุกอยู่ที่อกเลย ตกใจรู้สึกแย่มาก คิดว่ามันไม่มี เพราะมันนานจนหนูลืมไปแล้ว ในส่วนของหนู สาบานได้เลยว่าลบไปนานมาก ทุกวันนี้เดินผ่านแผงหนังสือยังไม่กล้าดูเลย (ทำท่าหรี่ตา) ความรู้สึกตอนนั้นนึกแค่ว่าถ้าคนที่เราแคร์ เช่น ครอบครัวมาเห็นเขาจะรู้สึกอย่างไร ใหม่โกรธตัวเองมากนะ

คนที่เราแคร์อย่างคุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง

-แม่น่ารักมาก  หนูรู้ว่าเขาเครียดนะ แต่เขาจะยิ้มแล้วก็บอกว่าเข้าใจ ตอนที่ข่าวเกิดขึ้น คนแรกที่ใหม่อยากให้เข้าใจคือคุณแม่ พอคุณแม่เข้าใจรู้เรื่องทุกอย่าง แม่ก็ไม่โกรธอะไร หนูก็ไม่โทษคนอื่น เราก็ต้องโทษตัวเอง

คิดจะตามหามั้ยว่าใครปล่อยภาพนี้

-ไม่คิดจะตามหาคนปล่อยภาพ เพราะตามไปก็เครียด ปล่อยมันไปดีกว่า มันเป็นอดีตไปแล้ว จะไปตามกลับมาให้อยู่กับเราในปัจจุบันทำไม จริง ๆ ภาพนี้ก็นานมากแล้ว ก่อนที่พี่เอ-ศุภชัย ผู้จัดการ จะชวนใหม่มาเล่นละครซะอีก

กับกาณณ์รู้จักกันนานหรือยัง หลายคนมองว่าเขาเป็นคนปล่อยภาพหรือเปล่า

-นานแล้ว จริง ๆ ตอนจบกันเราจบกันด้วยดี ตั้งแต่จะเข้าวงการบันเทิงอีก แต่เราก็ไม่อยากรู้ว่าใครเป็นคนปล่อย จริง ๆ ตอนที่เราจบกันก็จากกันด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไรนะ

ทำให้ใหม่ต้องระวังเรื่องการถ่ายภาพมั้ย

-ใหม่ระวังตั้งแต่เริ่มเข้าวงการแล้ว เพราะพี่เอคอยสอนหนูตลอดเวลา แต่ภาพนี้เกิดก่อนที่หนูจะเข้ามาทำงานในวงการอีก เป็นอะไรที่เราแก้ไขไม่ได้ ตอนนี้เราคงจะไม่ทำอย่างนั้นแล้ว ที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการเราก็ระวังตัวมาตลอด จะถ่ายรูปแบบแนวชิล ๆ เล่น ๆ มากกว่า แต่ถ้าจะให้ถ่ายแบบนี้ไม่เอาแล้ว ใหม่เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นนะ เพราะไม่ใช่สิ่งที่ดี

ภาพนี้กระทบภาพลักษณ์ใหม่มั้ย เพราะที่ผ่านมาภาพใหม่ดูเรียบร้อย แต่ภาพนี้ดูฉีกภาพลักษณ์ที่ผ่านมาของเราไปเลย

-เรื่องนี้ต้องใช้เวลาพิสูจน์ ถ้าอยากจะดูว่าใครเป็นยังไงใช้เวลาดีกว่า ให้ใหม่บอกว่าใหม่เรียบร้อยหรือเปรี้ยวยังไงก็ต้องรอดูกัน


อดีตที่ผ่านมา ใหม่ ยึดเป็นบทเรียน - ดาวต่างมุม


มองย้อนไปใหม่คิดว่าเราเด็กเกินไปกับการทำอะไรแบบนั้นมั้ย

-ไม่รู้ใหม่ลืมไปแล้ว อย่าพูดถึงมันเลย มันเป็นอดีตมาก ตอนนี้ตั้งใจทำงานและเรียนดีกว่า หนูอยากเป็นลูกที่ดีของแม่ ไม่อยากพูดถึงแล้ว

กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับบทเรียนอะไรบ้าง

-สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เราได้รู้ว่าคนที่อยู่เคียงข้างเราเป็นคนที่มีความสำคัญมากที่สุด เรื่องที่เกิดขึ้นใหม่ไม่ร้องไห้เลยนะ แต่เห็นคนที่ให้กำลังใจ เราปลื้มจนจะร้องไห้ ไม่คิดว่าเขาจะดีกับเราขนาดนี้ ไม่ว่าจะเป็น คุณแม่ของใหม่,พี่เอ-ศุภชัย,พี่เก้า พี่ที่ดูแลใหม่ และ แฟนคลับ ทุกคนให้กำลังใจเราตลอด อย่างแม่ก็บอกว่าก็ฟาดเคราะห์ไป หลังจากนี้ถ้าเจออะไรหนัก ๆ เราก็คงเข้มแข็งขึ้นเยอะ

ถามเรื่องหัวใจกันบ้างตอนนี้เป็นอย่างไร

-ยังโสดค่ะ ไม่มีใครเลย ตอนนี้หนูมีคุยแต่กับแม่ ลิสต์รายงานการใช้โทรศัพท์แต่ละวันมีแต่ชื่อแม่ขึ้น

กับ พี่เวียร์-ศุกลวัฒน์ ล่ะ

-พี่เวียร์เหมือนเป็นคุณครูสอนการแสดงของใหม่ในละคร “เงากามเทพ” ตอนที่เข้าวงการมาตอนแรก ก็ยืนยันว่าเป็นพี่น้องกัน อย่างทุกวันนี้คุยกันเฉพาะเวลาเจอกันตามงาน  ไม่มีคุยบีบีเลย ถามว่ามีโอกาสพัฒนามั้ย คือไม่ได้คิดอะไรแบบนั้นเลย

ใหม่ก็เป็นถึงนางเอก ทำไมยังไม่มีใคร

-ใหม่ไม่มีโอกาสได้ไปเจอใครเลย วัน ๆ ก็เอาแต่เรียนหรือไม่ก็ทำงาน มีแต่เจอเพื่อนและทีมงานในกองถ่าย ในมหาวิทยาลัยก็ไม่มีใครมาจีบ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่ใหม่ก็ไม่เหงานะ อาจเป็นเพราะเราโฟกัสแต่เรื่องงานและเรียน เราเลยไม่ทันเหงา

พร้อมเปิดใจเมื่อไหร่

-เมื่อรู้สึกว่าพร้อม รอให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตก่อน เส้นทางชีวิตราบเรียบ ทำให้คุณพ่อคุณแม่สบายก่อนถึงจะค่อยมีแฟน ถามว่าสเปกหนุ่มเป็นยังไง ไม่มีค่ะ ชอบผู้ชายที่สูง รักเราดูแลและเอาใจใส่เราก็พอ

ขอให้สาวใหม่ผ่านพ้นเรื่องแย่ ๆ ไปได้ ปีหน้าฟ้าใหม่ 2555 ก็ขอให้เธอพบเจอแต่สิ่งดี ๆ นะจ๊ะ.

คนกลาง : เรื่อง / สันติ มฤธนนท์ : ภาพ-คลิป


อดีตที่ผ่านมา ใหม่ ยึดเป็นบทเรียน - ดาวต่างมุม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์