สะพัด!พิษเรตติ้งตกเหตุปลดฟ้าผ่าคุณแดง พ้นช่อง7

พิษเรตติ้งตก-ฟ้าผ่าช่อง 7 สี ประธานบอร์ด บีบีทีวีสั่งปลด′คุณแดง′ สุรางค์ เปรมปรีดิ์พ้นเก้าอี้กรรมการผู้จัดการ

มีผลทันทีและให้ส่งมอบงานให้ ′ศรัณย์ วิรุตมวงศ์′ รักษาการในช่วงสิ้นปี เผยใช้จังหวะช่วงใกล้หมดสัญญาจ้างช่วงปีใหม่ฟัน เผยหลายหลายรายการดังเตรียมยกโขยงไปบ้านใหม่ ทั้ง คนอวดผี ชิงร้อยชิงล้าน ส่วนอสมทได้บอร์ดใหม่ครบ 6 คน ทั้ง ′สรจักร เกษมสุวรรณ-จักรพันธุ์ ยมจินดา′ ซิวตั๋ว เตรียมเลือกประธานบอร์ดและสรรหาผอ.อสมทเป็นลำดับต่อไป



เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. นายกฤตย์ รัตนรักษ์ ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้มีคำสั่งบริษัทที่ 136/2554 เรื่องแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง ลงวันที่ 20 ธ.ค.2554 ความว่าเพื่อความเหมาะสมในการบริหารงานของบริษัท จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

1.แต่งตั้งนายศรัณย์ วิรุตมวงศ์ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการ ดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555

2.ให้นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ซึ่งจะพ้นวาระการดำรงตำแหน่งด้วยเหตุสิ้นสุดสัญญาจ้าง มีผลนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 ส่งมอบงานให้นายศรัณย์ วิรุตมวงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการคนใหม่ ให้แล้วเสร็จภายในกำหนดวันที่ 30 ธันวาคม 2554

สาเหตุการปลดนางสุรางค์ครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมาเรตติ้งหรือระดับความนิยมของช่อง 7 สีทุกด้าน ทั้งบันเทิงและข่าวแผ่วลงไปมาก เมื่อเทียบกับสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า สองรายการดังของช่อง 7 ประกอบด้วย คนอวดผี และชิงร้อยชิงล้าน ของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทน เมนท์ จำกัด มหาชน จะย้ายจากช่อง 7 สีไปออกอากาศทางช่อง 5 และช่อง 3 ตามลำดับ

บทบาทของ "คุณแดง" เข้าทำงานในสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ตั้งแต่ปี 2524 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายรายการ จากนั้นเมื่อปี 2537 ขึ้นเป็นกรรมการรองผู้จัดการบริษัทอีกตำแหน่งหนึ่ง ก่อนจะก้าวขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทแทนนายชาติเชื้อ กรรณสูต พี่ชายที่ล้มป่วยลง ด้วยอาการอัมพาต ในปี 2541 และดำรงตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน

สะพัด!พิษเรตติ้งตกเหตุปลดฟ้าผ่าคุณแดง พ้นช่อง7


นางสุรางค์ปลุกปั้นสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี จนก้าวขึ้นมาผงาดเป็นเบอร์ 1 ในวงการโทรทัศน์ ไทย แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถูกสถานีโทร ทัศน์สีช่อง 3 ของตระกูลมาลีนนท์ กระชาก เรตติ้งจนช่อง 7 สีมีเรตติ้งที่ลดลง และตกเป็นรองอย่างมากในขณะนี้

หลังจากมีคำสั่งดังกล่าวออกมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้จัดการละครของสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี แต่ไม่มีใครแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่เกิดขึ้น

ทางด้าน ′ยุ้ย′จีรนันท์ มะโนแจ่ม นางเอกลูกหม้อช่อง 7 สี ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่ทราบเรื่องเลย เพราะตอนนี้ตนอยู่ต่างจังหวัดถ่ายละครตลอด ยังไม่มีใครบอกรายละเอียด ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

"ถ้าข่าวนี้เป็นจริงขึ้นมายุ้ยก็คงใจหายนะคะ และถ้าคุณแดงพ้นจากตำแหน่งก็คงไม่เกี่ยวกับเรตติ้งไม่ดีหรอกนะคะ ตรงนี้เราก็ไม่ทราบเหมือน กัน โดยส่วนตัวยุ้ยก็เคยพูดคุยกับคุณแดงบ้างเป็นการส่วนตัว เคยไปกราบท่าน อย่างบางทีถ้าเราไม่ได้เจอคุณแดงนานแล้วก็จะให้ทางผู้จัดการ ส่วนตัวเรียนคุณแดงว่าจะเข้าไปพบ ยุ้ยไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นจริงเลยค่ะ"

วันเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (บอร์ด อสมท) ได้มีมติแต่งตั้งกรรมการ 6 คน ประกอบด้วย 1.นายสรจักร เกษมสุวรรณ อดีตกรรมการผู้ อำนวยการใหญ่ อสมท 2.นายจักรพันธุ์ ยมจินดา พิธีกรรายการสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เป็นกรรมการ ด้านสื่อสารมวลชนและพัฒนาองค์กร 3.นายประเสริฐ เกษมโกเมศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี.พี.แอสเซ็ทส์ จำกัด เป็นกรรมการ ด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี 4.นายเข็มชัย ชุติวงศ์ รองอธิบดีอัยการฝ่ายปรึกษา สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นกรรมการด้านกฎหมายและสังคม 5.นายสุธรรม ศิริทิพย์สาคร กรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส แอสเสทส์ จำกัด บริษัท ในเครือของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เป็นกรรมการด้านธุรกิจและการตลาด 6.นายเปรมกมลย์ ทินกร ณ อยุธยา เจ้าของสำนักงานทนายความ เป็นกรรมการด้านกฎหมายและสังคม ทั้งนี้ เป็นการแต่งตั้งกรรมการแทน 6 คน ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ และเพื่อให้ครบ 13 คน ตามจำนวนของบอร์ด ซึ่งเมื่อครบตามจำนวนแล้วจะนัดประชุม เพื่อคัดเลือกตัวประธานบอร์ดที่คาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนม.ค.55 หลังจากนั้นจะมีการสรรหา ผอ.อสมท ต่อไป

สะพัด!พิษเรตติ้งตกเหตุปลดฟ้าผ่าคุณแดง พ้นช่อง7



เมื่อเวลา 20.30 น. ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ในงานเลี้ยงฉลอง "วิทยสัประยุทธ์ สุดยอดเกมโชว์แห่งเอเชีย" ที่ทางบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยนายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานกรรมการบริหาร ได้จัดขึ้นมาเพื่อฉลองหลังจากที่รายการ "วิทยสัประยุทธ์" ได้คว้ารางวัลเกมโชว์ยอดเยี่ยมในงานเอเชี่ยน เทเลวิชั่น อวอร์ด ที่ประเทศสิงคโปร์

นายปัญญาเปิดเผยถึงสาเหตุที่รายการ "ชิงร้อยชิงล้าน" หลุดผังจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีว่า ไม่ทราบเพราะเราจะตอบแค่ฝ่ายเรา ส่วนที่เหลือคงต้องไปถามฝ่ายอื่น แต่เราพอใจในเรื่องที่ได้เวลาล่าสุด ซึ่งตอนนี้รายการลงตัวแล้ว โดย "ชิงร้อยชิงล้าน" อยู่สถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 วันอาทิตย์ เวลา 15.00-17.00 น. ต้องบอกว่าเรตติ้งถล่มทลายคู่แข่งกระเจิง เราไปอยู่เวลากลางคืนก็ถล่มทลาย รายการ "คนอวดผี" ได้เวลาวันพุธ 22.30 น. ทางททบ. 5 รายการ "หนูน้อยกู้อีจู้" ออกอากาศวันอาทิตย์ ช่อง 5 ส่วนรายการ "แฟน พันธุ์แท้" ที่เลิกทำไปได้กลับมาเหมือนเดิม ทางช่อง 5 แทน "เอสเอ็มอีตีแตก" และเราเป็นผู้ผลิตรายการ เราทำหน้าที่อย่างที่เราทำ เพราะเราไม่ใช่เจ้าของบ้านที่จะเลือกว่าอยู่ตรงไหน ตอนนี้ ลงตัวเป็นตรงนี้ถือเป็นเรื่องน่ายินดี

สะพัด!พิษเรตติ้งตกเหตุปลดฟ้าผ่าคุณแดง พ้นช่อง7


ต่อข้อถามว่าทางเวิร์คพอยท์ฯ เลือกที่จะไปเองหรือไม่ นายปัญญาตอบ ถ้าเลือกได้คงอยู่ที่เดิม เราเป็นผู้ผลิตรายการก็รู้อยู่แล้วเราไม่มีสิทธิ์เลือก เราทำตามหน้าที่ทำตามนโยบายและดีใจอย่างหนึ่งที่แรงใจเยอะ แล้วมาลงตัวแบบนี้น่าจะดี ตรงที่พอเป็นเวลากลางวันผู้ปกครองก็สามารถให้เด็กดูได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ไม่ได้ถอนตัวออกก่อนที่จะมีข่าว "คุณแดง"นางสุรางค์จะออกจากช่อง 7 สีใช่หรือไม่ นายปัญญาตอบว่า เพิ่งได้ข่าววันนี้ ก็ตกใจ ในฐานะผู้ทำรายการเราไม่มีสิทธิ์เลือกหรือกำหนดอะไรได้ เรื่องมีปัญหากับช่อง 7 สี ไม่มี ตนเป็นคนดี ไม่ชอบมีปัญหา คิดว่าแต่ละที่มีกฎกติกานโยบายช่องต่างกันเราคงเป็นผู้ฟัง

ต่อข้อถามว่า ไม่ได้เป็นคนเลือกหรือจับมือคุณแดงออก เสี่ยตาตอบ ชีวิตไม่ชอบความตื่นเต้นชอบทำงานตามหน้าที่ แต่เมื่อเป็นไปแบบนี้ก็ต้องตามนั้น

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ทางเวิร์คพอยท์ฯเข้าไปคุยกับทางช่อง 7 แล้วเรื่องเงินค่าออกอากาศหรือเปล่า เสี่ยตาตอบว่า เวิร์คพอยท์ทำตามกฎกติกาของช่องต่างๆ ตามแต่ละนโยบายสถานที่ เราทำหน้าที่ปกติ มีโอกาสอยู่ที่ไหนเราก็อยากอยู่นานๆ ฝ่ายของเราไม่สามารถบอกอะไรได้มาก ทำไมถึงออกจากช่อง 7

ถามว่างานนี้ออกพร้อมกันจากช่อง 7 ทั้ง 3 รายการเลย ทั้ง ชิงร้อยชิงล้าน คนอวดผี และ หนูน้อยกู้อีจู้ เสี่ยตาตอบว่า ต้องไปถามช่อง รายการ หนูน้อยกู้อีจู้ ไปก่อนแล้ว เพราะทางช่องไม่ต่อสัญญาเรา ไม่ได้มีอะไรที่ผิดใจกันเลย ในโอกาสต่างๆ เราไม่รู้ เพราะเราไม่ได้อยากไป

สะพัด!พิษเรตติ้งตกเหตุปลดฟ้าผ่าคุณแดง พ้นช่อง7

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์