กัปตัน รับ จุ๋ยโทร โนรีเทิร์น


ถามถึงบรรยากาศที่ได้ไปลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมที่ผ่านมา ? “ได้เห็นพื้นที่จริงครับ ได้เห็นตอนที่น้ำกำลังมาแรงๆ ก็ร้ว่ามันเป็นปัญหาอุทกภัยจริงๆ แล้วก็เป็นสิ่งที่คนไทยหลายๆคนไม่เคยเจอมาก่อน โดยแฉพาะคนเมือง คนกรุงเทพ ผมว่าเป็นอะไรที่เราต้องเตรียมตัวป้องกันในระยะยาว ไม่ใช่แค่ให้วันนี้มันผ่านไป เพราะว่าเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว สิ่งที่มันลำบากมากๆ ณ วันนี้เรายังพอมีหน่วยงานที่ยังพอช่วยเหลือได้ ถ้าป็นเหมือนกันหมดทุกพื้นที่พร้อมกันอันนั้นจะมีปัญหาใหญ่แน่นอน “

กัปตัน เห็นว่ามีข่าวไปช่วยน้องจุ๋ยน้ำท่วม ? “จุ๋ยโทรมาจะขอยืมรถครับ ยังไม่ทันจะได้ช่วย พอดีผมก็ติดละครน้องเขาก็ได้รถไปก่อน หมู่บ้านอยู่ตรงข้ามกัน เป็นผู้ประสบภัยในเขตเดียวกัน จุ๋ยทราบว่ามีรถกระบะสูง ก็เลยจะขอยืมรถเพื่อจะเข้าไปดูบ้าน แต่ว่ายังไม่ทันจะได้เข้าซะก่อน พอดีผมติดถ่ายละครกุหลาบฯตลอดเลย พอดีน้องเขาก็มีรถเข้ามาก่อน”

แล้วเป็นยังไงบ้างที่บ้านตอนนี้ ? ตอนนี้ลงเกือบหมดแล้วครับ เหลือแต่โคลน แต่จริงๆก็อยากไปช่วยทำความสะอาด ตัวผมเองก็ติดถ่ายละครกุหลาบซาตานทุกวัน เพราะว่าเราถ่ายในช่วงที่ประสบภัยน้ำท่วม ทำให้ละครเลท ต้องหยุดไปประมาณ 2 อาทิตย์ครับตอนนี้ก็เร่งถ่าย แต่ผมว่าจริงๆแล้วมันมีโอกาสจะช่วยเหลือกันอีกมากต้องฟื้นฟูในระยะยาวด้วยครับ ไม่ใช่แค่1-2วัน พอรู้สึกว่าน้ำมันหายไปแล้วก็เดี๋ยวก็ลืมกันไปแล้ว แต่จริงๆแล้วผมว่าถ้าไม่ป้องกันระยะยาวมีโอกาสกลับมาใหม่แน่นอนครับ”


กัปตันกัปตัน


กับจุ๋ยมีโอกาสติดต่อพูดคุยกันอยู่เรื่อยๆ? ไม่ค่อยครับ ก็มีโอกาสได้คุยกันบ้างครับตามประสาเพื่อนกัน” แล้วหลังจากน้ำลดได้คุยกับน้องบ้างไหม ? “ไม่ได้คุยเลยครับ ปกติ อย่างจุ๋ยเขาจะสนิทกับเจี๊ยบ- อ้อมอยู่แล้วซึ่งเราก็สนิทกันอยู่แล้ว ผมว่าทุกคนถ้ามีอะไรก็ยังช่วยเหลือพึ่งพากันได้” ก็คงฟันธงว่าถ้าคนจะมองว่ารีเทิร์นคงไม่ใช่ ? “มันไม่ได้รีเทิร์นกันง่ายๆนะ ไม่หรอกครับ คือทุกคนมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน เราไม่ได้โกรธกันเกลียดกัน เพราะฉะนั้นเวลาที่เรามีเรื่องหรือมีอะไรเดือดร้อนยินดีที่จะช่วยเหลือทุกคน ทุกคนก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน” ปิดทางเลยใชไหม ? “ปิดทาง พูดอย่างนี้มันก็ปิดแล้วแหล่ะ คือ ถ้าบอกว่าปิดก็ปิด ถ้าบอกเปิดก็เปิด เหมือนว่าตัวผมเองไม่ได้ที่จะปิดตัวเองหรืออะไร ถามว่าในอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนแต่วันนี้ทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม”

คนแซวๆว่าแอ๊บแต่งตัวกระชากวัยขึ้น วัยรุ่นขี้นตั้งแต่สนิทกับน้องเอ้ก ? “ผมก็ยังเด็กอยู่เลย จริงเหรอผมก็แต่งตัวปกตินะ อันนี้มันก็อยู่ที่อายุคนเรามันยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งต้องทำตัวให้เด็กลง เป็นเรื่องปกติ” คิดจะมีแฟนเด็กหรือเปล่า ? “ไม่หรอกครับ ผมว่าเราก็ต้องดูแลตัวเอง เพราะว่าถ้ายิ่งอายุมากขึ้นถ้าไม่ดูแลตัวเอง เราทำงานเยอะด้วย มันก็จะทำให้สภาพร่างกายทรุดโทรมเร็วก็ต้องดูแลตัวเอง เพราะว่าไม่ใช่น้อยๆแล้วเหมือนกันนะอายุ” พอมีข่าวกับจุ๋ยแล้วต้องคุยกับทางเอ้กไหม ? “ไม่หรอกครับ ก็เข้าใจนะ เพราะว่าทุกอย่างมีอะไรเราก็จะสามารถบอกได้ตรงๆเราพูดได้ตรงๆ เพราะว่าผมไม่เคยโกหก ไม่เคยปิดบังใครอยู่แล้ว มีอะไรก็อธิบายได้ทุกอย่างทุกเรื่อง” ตอนนี้ความสัมพันธ์เป็นพี่น้องที่สนิทกันอยู่ใช่ไหม ? “ใช่ครับ ก็ดีครับ ยังคบเป็นพี่น้องที่ดีกันอยู่ เราก็รู้จักกันทุกวันครับ เราก็เรียนรู้กันไปทุกวัน”


กัปตันกัปตัน


กัปตันกัปตัน


กัปตันกัปตัน


จุ๋ยจุ๋ย


จุ๋ยจุ๋ย


จุ๋ยจุ๋ย


จุ๋ยจุ๋ย


ขอบคุณภาพประกอบ : instagram จุ๋ย
ขอบคุณ : newsplus


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์