ความทรงจำดีๆของพ่อต่อถึงใจลูกคนดัง


 5 ธันวาคมของทุกปี ถูกยกให้เป็น "วันพ่อแห่งชาติ" เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งวันที่ลูกๆ จะได้มองหาผู้ชายที่สำคัญที่สุดในชีวิต

บุคคลซึ่งทำทุกอย่างเพียงเพื่อให้ผู้เป็นลูกมีความสุข และอยู่อย่างสบาย ถึงแม้ตัวเขาจะต้องลำบากแค่ไหน ซึ่งการกระทำเหล่านี้ของผู้เป็นพ่อ เป็นเหมือนความทรงจำที่ดีที่ติดอยู่ในใจลูกทุกคนเสมอ อย่างในกรณีของ "บี้" สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ซูเปอร์สตาร์คนดัง ที่เล่าให้ฟังถึงความทรงจำระหว่างเขากับ คุณพ่อสมจิตร วิเศษแก้ว ที่ทำ "บี้" ประทับใจมาจนถึงวันนี้

"จริงๆ ตลอดชีวิตที่ผ่านมา พ่อทำทุกอย่างที่ทำให้บี้รู้สึกประทับใจมาตลอดอยู่แล้ว แต่มีเรื่องหนึ่งที่มันยังติดตรึงในใจผมมาจนทุกวันนี้ เพราะไม่ใช่แค่พ่อจะทำเพื่อเราเท่านั้น แต่สิ่งที่เขาทำยังสอนเราอีกด้วย คือตอนสมัยที่บี้เรียนมหาวิทยาลัย เราสอบติดที่กรุงเทพฯ และต้องลงมาอยู่ที่นี่คนเดียว พ่อจะส่งเงินมาให้ ประมาณเดือนละ 4-5 พัน ซึ่งสำหรับบางคนมันอาจน้อย แต่ด้วยสถานะทางบ้านของบี้ไม่ได้ดีมาก พ่อเองเป็นข้าราชการ เขาต้องกู้เงินสหกรณ์เพื่อหาเงินมาให้เรา เราเองเข้าใจตรงนี้ดี แต่ตอนที่พ่อให้เงินเรา สิ่งที่เขาจะบอกบี้ตลอดทุกครั้งคือถ้าไม่พอให้บอก ไม่ให้อด ไม่ให้น้อยหน้าใคร แต่แค่ไม่ให้เราใช้เงินฟุ่มเฟือยเท่านั้น ซึ่งคำพูดแค่นี้ของเขา มันฝังอยู่ในใจเราตลอดว่าถึงเขาจะหาเงินมาอย่างลำบากแค่ไหน แต่เพื่อความสุขของเราแล้ว เขายินดีทำให้ทั้งหมด โดยที่ไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเราเลย เชื่อไหมว่า 5 ปีที่บี้เข้ามาทำงานในวงการ บี้ทำงานตลอดไม่มีเวลาไปเที่ยวไหนเลย เวลาเจอครอบครัวมีน้อยมาก แต่พ่อไม่เคยเรียกร้องให้บี้กลับไปหา หรือเรียกร้องเงินทองที่เราหามาได้เลย สิ่งเดียวที่เขาจะถามเราตลอดคือ ทำงานเหนื่อยไหม พักผ่อนบ้างนะ ดูแลตัวเองด้วย มีแต่คำเหล่านี้ตลอดที่พ่อคอยพูดกับเรา (ยิ้มปลื้ม)"


ความทรงจำดีๆของพ่อต่อถึงใจลูกคนดัง


 "จะฝากบอกอะไรถึงพ่อเหรอ (เขินนิดหน่อย) บี้กับพ่อด้วยความที่เราเป็นผู้ชาย เราไม่เคยบอกรักกันแบบต่อหน้า เพราะต่างคนต่างเขินกัน แต่ปีนี้บี้ตั้งใจจะรวบรวมความกล้าและบอกรักพ่อ แต่จริงๆ พ่อกับบี้มีภาษาบอกรักกันที่รู้กันอยู่แล้ว อย่างทุกครั้งเวลาเจอหน้ากัน หรือเวลาที่จะจากกันบี้จะยกมือไหว้และบอกว่า "สวัสดีครับ" แล้วกอดพ่อ และทุกครั้งพ่อจะพูดกลับมาเสมอว่า "ดูแลตัวเอง" มันเป็นเหมือนภาษารักของเราพ่อลูก จริงๆ ถึงเราไม่บอกรักกันด้วยคำพูด แต่เรารับรู้ถึงความที่มีต่อกันอยู่แล้ว" บี้บอก

ส่วนพระเอกมาดนิ่งของช่อง 3 อย่าง "สมาร์ท" กฤษฎา พรเวโรจน์ ได้พูดถึงความทรงจำดีๆ ระหว่างเขากับ คุณพ่อสว่าง พรเวโรจน์ ให้ฟังว่า คุณพ่อสว่างเป็นคนขยันมาก ทำให้เขาซึมซับความขยันนั้นมา


 "ความทรงจำที่ดีระหว่างผมกับพ่อ คือตั้งแต่ผมจำความได้ พ่อผมเป็นคนที่ทำงานตลอด เมื่อก่อนจะตื่นเช้ามากทุกวัน ตื่นตอนตี 4 ครึ่ง แต่หลังจากที่ท่านเกษียณออกจากงาน ซึ่งทำเกี่ยวกับบริษัทส่งออกจิวเวลรี่ ตอนนี้คุณพ่อผมยังตื่นตี 4 ครึ่งอยู่ คุณพ่อจะเป็นแบบอย่างของ "คนขยัน" ผมประทับใจในความทุ่มเทของท่านที่ทำงานเพื่อผมและทุกคนในครอบครัว คุณพ่อผมเป็นคนใจดี และใจเย็น ผมยังไม่เคยเห็นคุณพ่อโกรธเลย เพราะเวลาที่ผมทำอะไรผิด ท่านจะไม่โกรธ แต่จะพูดเตือนดีๆ มากกว่า ในวันพ่อปีนี้ผมคงไม่ได้ทำกิจกรรมพิเศษอะไรให้แก่ท่าน คงจะพาคุณพ่อไปกินข้าวกันทั้งครอบครัวมากกว่า สุดท้ายสิ่งที่อยากฝากบอกคุณพ่อตอนนี้ คือเราเจอกันทุกวัน คุณพ่อคงรู้ว่า ผมรักพ่อ" สมาร์ทกล่าว

  ด้านนางเอกหน้าไทย "จุ๋ย" วรัทยา นิลคูหา ที่ยอมรับออกมาเลยว่าสำหรับเธอแล้ว คุณพ่ออำนาจ นิลคูหา เป็นที่สุดในชีวิตของเธอ


ความทรงจำดีๆของพ่อต่อถึงใจลูกคนดัง


 "คุณพ่อเป็นที่สุดในชีวิตของจุ๋ยแล้ว ท่านเป็นตัวอย่างที่ดี เป็นคนที่มีความอดทน มีน้ำใจ ใจกว้าง และมีจิตใจดีมาก แต่ตอนนี้พ่อป่วย ซึ่งพ่อเป็นคนอดทนมาก ไม่เคยร้องว่าเจ็บ หรือโอดโอยอะไรให้เราได้ยินเลย ทำให้คนที่ไปเฝ้า ไม่ว่าจะเป็นคนอื่นหรือตัวเราเอง พอได้เห็นอย่างนั้น ทำให้เรามีจิตใจที่ "เข้มแข็ง" เพราะคุณพ่อทำให้เราดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งพ่อจะสอนจุ๋ยในเรื่องของความเข้มแข็งและอดทนมากๆ จุ๋ยประทับใจพ่อ ตรงที่ไม่ว่าเขาพูดอะไรออกมาก็ตาม เราจะประทับใจเสมอ เพราะพ่อ "พูดออกมาจากใจ" พูดด้วยความรัก และไม่ใช่ความรักที่ปรุงแต่งอะไร เป็นความรักที่บริสุทธิ์ไม่ได้หวังอะไร หวังแค่อยากให้ลูกมีความสุข และภูมิใจในตัวลูกที่ประสบความสำเร็จ


ถามว่าอยากจะฝากบอกอะไรถึงคุณพ่อ ตอนนี้จุ๋ยอยากให้คุณพ่อมีกำลังใจเยอะๆ อยากให้พ่อผ่านโรคภัยไข้เจ็บที่มาเยือนพ่อ ไปให้ได้ และจุ๋ยเชื่อว่าสักวันหนึ่ง มันจะหายขาดไปเลย และหวังว่าจะเป็นอย่างนั้น อยากให้พ่ออดทนกับมันอีกหน่อยเท่านั้นเอง" จุ๋ยกล่าว


ปิดท้ายที่นางเอกสาวนักบู๊ "จีจ้า" ญาณิน วิสมิตะนันทน์ ที่สูญเสียคุณพ่อไปแล้ว ทำให้วันพ่อของสาวคนนี้เงียบเหงาจับใจ


"คุณพ่อของจ้าจากไปเกือบ 10 ปีแล้ว ส่วนตัวแล้วจ้ากับพ่อจะผูกพันกันค่อนข้างเยอะเหมือนกัน เพราะว่าจ้าเป็นลูกสาวคนเล็ก คุณพ่อจะติดจ้าและจ้าก็ติดพ่อด้วย สมัยตอนที่คุณพ่อยังมีชีวิต เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอด เนื่องจากว่าวันพ่อเป็นวันของลูกๆ ทุกคน แต่สำหรับจ้าแล้วจ้าจะระลึกถึงพ่อในวันที่ท่านจากไปมากกว่า แต่มีบ้างที่อดคิดถึงท่านไม่ได้ คำสอนของพ่อที่อยู่ในใจของจ้าคือการประหยัดรู้จักอดออม แต่สิ่งที่ติดใจจ้ามาตลอดก็คือ จ้าอดเสียดายไม่ได้ที่ไม่ได้บอกรักท่านในวาระสุดท้าย ดังนั้นจ้าขอฝากลูกๆ ทุกคนเลยนะว่าถ้ามีโอกาสขอให้บอกรักพ่อ ทำดีกับท่านในตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่" จีจ้าบอกด้วยเสียงสั่นเครือ


 ไม่ใช่วันพ่อเท่านั้น แต่ลูกๆ สามารถบอกรักและแสดงความรักพ่อได้ทุกวัน


ความทรงจำดีๆของพ่อต่อถึงใจลูกคนดัง


ความทรงจำดีๆของพ่อต่อถึงใจลูกคนดัง


ความทรงจำดีๆของพ่อต่อถึงใจลูกคนดัง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์