จันทน์จวงกู้ชื่อคืนชินยันฝีมือสื่อแอบแฝง


จันทน์จวง ดวงจันทร์ เรียกร้องชื่อเสียงคืนหลังจากสื่อลงชื่อผิดพลาด จนเกิดผลกระทบกับงานเพลงที่กำลังทำและคิวงานคอนเสิร์ต ด้านสุชิน ควรสงวน เจ้าของค่าย"อีกแล้วครับท่าน"ต้นสังกัด ถามสื่อควรตรวจสอบข้อมูลก่อนลงข่าว อย่าเชื่อพวกแอบแฝง

จันทน์จวง ดวงจันทร์ น้องสาวคนสุดท้องของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เจ้าของเสียงเพลง”แต่งงานกันเถอะ”ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว"คมชัดลึก"ถึงกรณีสื่อมวลชนลงชื่อผิดถึง3ครั้ง กล่าวหาว่าพัวพันคดีอุ้มรีดเสี่ยที่สะท้านวงการพระเครื่องเมืองไทยว่า


" หนูว่าเรื่องนี้มันต้องมีที่มาไม่อย่างนั้นสื่อไม่กล้าลงหรอก เพราะตั้งแต่พี่ผึ้ง พุ่มพวงเสียแล้ว ตัวเองก็ร้องเพลงมาถึงปัจจุบันเนี่ย สื่อก็น่าจะพอเคยเห็นหน้าหนูบ้างว่าคนไหนเป็นใครยังไง ถึงตอนนี้ข่าวก็ยังลงเป็นจันทน์จวงอยู่เลย ทั้งที่คนที่เขามามอบตัวเป็นอีกคนนึง ซึ่งหนูเองหนูก็ไม่เข้าใจว่าตอนนี้สื่อเขาหาความจริงอยู่หรือเปล่าหรือเขาลงข่าวแบบตามน้ำที่มันท่วมอยู่ทุกวันโดยที่ไม่ได้สอบถามหรือตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้อง เพียงแค่มีคนที่ไม่สะอาดโทรมาบอกก็ลงกันไป ''


ผู้สื่อข่าวถามว่า อาจจะเป็นเพราะพี่สาวกับตัวเธอเองหน้าเหมือนกันจนทำให้คนสับสนไหมเจ้าตัวบอกว่า " พี่ๆนักข่าวช่วยดูหน่อย(โชว์บัตรประชาชนกับภาพข่าว) ว่ามันมีตรงไหนที่เหมือนกันดูทรงผมก็ไม่เหมือนแล้ว หนูไม่โทษพี่นักข่าวนะเพราะเขาคนละสายงาน ถ้าเป็นสายบันเทิงเขารู้จักหนู ก็อยากให้ลงแก้ให้หนูเท่านั้นว่ามันคนละคนกัน สังคมคนทั่วไปจะได้ไม่เข้าใจผิด แม่หนูอยู่กำแพงเพชรเขารับไม่ได้นะ คนแก่ร่างกายก็ไม่แข็งแรงมาเจอเรื่องแบบนี้เกิดเป็นอะไรไปใครจะรับผิดชอบ ครั้งแรกที่พี่นักข่าวโทรมาถามหนูก็บอกว่าไม่ทราบเรื่องเลยผิดคนหรือเปล่า แต่เขาก็ยืนยันว่าเป็นจันทน์จวงอีก ตอนนั้นบอกตามตรงว่าปวดหัวมาก บ้านก็ถูกนํ้าท่วมมาเจอเรื่องแบบนี้อีก"

         


จันทน์จวง ดวงจันทร์ จันทน์จวง ดวงจันทร์


นอกจากนี้นักร้องสาวยังได้กล่าวต่อว่า ตนจึงต้องออกมาชี้แจงว่า กรณีนี้เป็นการลงชื่อผิด อีกอย่างข่าวที่ออกไปแรงมากทำให้ตนเองกับบริษัทต้นสังกัดได้รับความเสียหาย เนื่องจากตนเองกำลังจะออกอัลบั้มเพลงลูกทุ่งชุดใหม่ปลายปีนี้

         
''หนูคงจะไม่มีการฟ้องร้องใคร ฟ้องร้องสื่อก็คงไม่ใช่ อยู่ดี  ๆ สื่อก็คงไม่อยากมาทำร้ายเรา เพราะเราไม่ได้ทำร้ายใคร แต่ว่าหนูก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าทำไมอยู่ดีๆ หนูถึงมาอยู่ ณ ตรงนี้ให้สื่อได้ถาม หนูยืนยันได้ว่าไม่เกี่ยวไม่ทราบกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอร้องสื่อว่าให้ช่วยลงแก้ให้หน่อย เพราะมันส่งผลกระทบกับงานของหนูด้วย ผลงานที่ใกล้จะออกปลายปี ทางต้นสังกัดเองก็เดือดร้อน เพราะกำลังทำเพลงอยู่ วอนให้ช่วยลงแก้ให้หนูหน่อยค่ะ''

ทางด้าน สุชิน ควรสงวน เจ้าของวลี "สร้างสรรค์งานดีอีกแล้วครับท่าน" กล่าวถึงการทำงานของสื่อปัจจุบันนี้ว่า 
   
" ผมก็เป็นสื่อเหมือนกัน ผมจัดรายการวิทยุมาตั้งแต่หนุ่มๆ ผมก็รู้จักกับน้องๆที่เป็นสื่อหลายคน คิดว่าน้องๆคงไม่ได้ตั้งใจจะให้ผิดพลาดแบบนี้แต่อยากจะบอกว่าเราเป็นสื่อการตรวจสอบถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมากสำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องมารับกรรมจากการกระทำของสื่อ สื่อมีหลายแบบยิ่งตอนนี้สื่อถือเป็นที่พึ่งของประชาชนมาก ทุกคนรํ่าเรียนอาชีพสื่อมา อย่าปล่อยให้คนที่ไม่ใช่สื่อจริงมาบงการให้ทำอะไรเพื่อหวังประโยชน์ ที่ผมพูดเพราะผมก็ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย งานเพลงที่ผมลงทุนครั้งหนึ่งไม่ใช่น้อย ผมตั้งใจทำงานฝากพี่น้องสื่อช่วยให้ความเป็นธรรมแก้ข่าวและช่วยสนับสนุนจันทน์จวง ดวงจันทร์ ด้วยครับ "


สุชิน ควรสงวน สุชิน ควรสงวน




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์